12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cắn móng tay thường xuyên có thể gây nhiễm trùng ruột

Theo Dailymail, theo chuyên gia rối loạn móng tay Richard Scher, bác sĩ da liễu tại Đại học Y Weill Cornell ở New York (Mỹ), việc cắn móng tay để lại nhiều hậu quả sức khỏe hơn bạn tưởng.

Lý do bởi có rất nhiều loại vi trùng ẩn nấp dưới móng tay. Đe dọa nhất phải kể tới gia đình nhà vi khuẩn có tên enterobacteriaceae, gồm loại khuẩn salmonella và khuẩn E.coli.

Thói quen cắn móng tay của bạn tạo ra các điều kiện hoàn hảo để vi khuẩn phát triển nhanh chóng. Trong miệng và dạ dày của bạn vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng đường ruột thường dẫn đến tiêu chảy và đau dạ dày cấp tính.

Chưa hết, thói xấu này còn dẫn đến một bệnh nhiễm trùng được gọi là paronychia, với những người có tiền sử bị xây xước vùng quanh móng, vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập dưới da. Biểu hiện của bệnh là sưng đỏ và đau vùng quanh móng. Sau đó có thể phải phẫu thuật hoặc điều trị bằng thuốc kháng sinh, thuốc kháng nấm.

Virus gây ra mụn cóc, HPV cũng là một vấn đề lo ngại của thói quen cắn móng tay. Vius có thể lây lan từ các ngón tay vào miệng gây các vấn đề về răng và bệnh nướu răng.

Bỏ được thói quen cắn móng tay là một hành trình khó khăn, chuyên gia Scher thừa nhận. Cũng theo vị chuyên gia này, nguyên nhân cắn móng tay thường là do tâm lý, bởi vậy có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các bác sĩ tâm lý để từ bỏ thói quen này.

Cách hạn chế việc cắn móng tay

Thay thế bằng những thói quen tốt

Bắt đầu một sở thích mới cũng có thể loại bỏ thói quen cắn móng tay. Do đó, thay vì cố gắng tự kiềm chế thói quen xấu này, hãy thay thế chúng bằng những việc làm không cần đến móng tay. Cho tay vào túi quần, nhai kẹo cao su hoặc chơi bóng cũng là cách tuyệt vời để hạn chế cắn móng tay.

Cắt ngắn móng tay

Đây là một trong những cách đơn giản nhất để ngăn chặn sự cám dỗ của móng tay. Hơn nữa, việc làm này cũng giúp vệ sinh móng tay, loại bỏ nơi trú ngụ của vi khuẩn gây hại. Ngoài ra, khi móng tay mọc quá dài, chúng sẽ ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày của chúng ta.

Cắt sửa móng tay

Thường xuyên cắt sửa móng tay có thể làm hạn chế thói quen xấu này. Bạn chắc chắn sẽ không muốn làm hỏng móng tay vừa mới làm xong. Ngoài ra, chi phí làm móng cũng sẽ là động lực hiệu quả giúp bạn nghĩ lại mỗi khi định đưa móng tay lên miệng.

Đeo vòng tay

Cắn móng tay hầu như là phản ứng vô thức. Chúng xảy đến ngẫu nhiên và tự động đến mức bạn thậm chí không nhận ra bản thân đang thực hiện thói quen xấu này. Theo một nghiên cứu đến từ Đại học New Mexico, đeo vòng tay sẽ giúp mọi người bỏ được thói quen này. Chúng như là một lời nhắc nhở hữu ích mỗi khi bạn nhìn tới bàn tay.

Trang trí cho móng tay

- Sơn móng tay. Thử các máu đậm như đỏ hoặc đen bởi các lớp sơn dễ phô bày sự xây xước luộm thuộm vì cắn móng. Nếu không thích màu sắc này, có thể dùng thay bằng chất dưỡng móng và giữ độ ẩm. Rất khó để cắn móng tay khi chúng mang một diện mạo lấp lánh đáng yêu.

- Đeo móng giả là một cách khác để che phủ móng tay thật. Cắt sửa móng tay theo cách thật chuyên nghiệp và gắn móng giả lên trên. Lớp trang trí tồn tại lâu và khi tháo chúng ra, bên dưới là móng thật, tự nhiên và không nham nhở vì bị cắn gặm. Nếu thật sự có quyết tâm “cai nghiện” tật xấu này, hãy dành ra một khoản kha khá để trang trí móng giả thật đẹp. Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy vô cùng tồi tệ nếu chính mình phá hỏng lớp móng lung linh và tốn kém này bằng thói quen cắn móng của bản thân.

- Mang găng tay.

Bích Ngọc

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/can-mong-tay-thuong-xuyen-co-the-gay-nhiem-trung-ruot-11507/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY