Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Can thiệp mạch vành cứu sống một bệnh nhân trong vùng cách ly thôn Hạ Lôi

(HNMO) - Ngày 23-4, Bệnh viện Tim Hà Nội tổ chức khai giảng lớp tập huấn trực tuyến về Một số bệnh tim mạch thường gặp dành cho hơn 200 học viên tại 11 điểm cầu là các bệnh viện, trung tâm y tế trực thuộc ngành y tế Thủ đô.

(hnmo) - ngày 23-4, bệnh viện tim hà nội tổ chức khai giảng lớp tập huấn trực tuyến về "một số bệnh tim mạch thường gặp" dành cho hơn 200 học viên tại 11 điểm cầu là các bệnh viện, trung tâm y tế trực thuộc ngành y tế thủ đô.

Phát biểu tại buổi tập huấn, PGS.TS Nguyễn Sinh Hiền, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Tim Hà Nội cho biết, các bệnh lý tim mạch đang gia tăng mạnh trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Do đó, việc khai giảng các lớp tập huấn này nhằm góp phần nâng cao năng lực chẩn đoán, xử trí bước đầu một số bệnh lý tim mạch thường gặp cho các bác sĩ tại các bệnh viện và trung tâm y tế (tuyến y tế cơ sở) trực thuộc ngành Y tế Thủ đô.

Đặc biệt, trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 như hiện nay, với những người mắc Covid-19 có kèm bệnh nền, như tim mạch, huyết áp... sẽ bị nặng hơn, đòi hỏi cần phải chăm sóc đặc biệt. Do vậy, việc cung cấp các kiến thức tim mạch cần thiết cho cán bộ y tế sẽ giúp hỗ trợ trong điều trị giảm bệnh nền đối với người mắc Covid-19.

Ngoài việc tổ chức các lớp tập huấn, bệnh viện tim hà nội còn hỗ trợ các bệnh viện trên địa bàn thành phố điều trị các bệnh nhân tim mạch phức tạp.

Cũng theo pgs.ts nguyễn sinh hiền, ngày 22-4, bệnh viện đã tiếp nhận một nam bệnh nhân bị tắc mạch vành phải ở vùng cách ly thôn hạ lôi, xã mê linh, huyện mê linh.

Trước đó, bệnh nhân này được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện đa khoa mê linh.

"khi tiếp nhận bệnh nhân, chúng tôi đã tiến hành test xét nghiệm covid-19 đối với bệnh nhân. kết quả, bệnh nhân này âm tính với covid-19 và được chuyển đến cơ sở 2 của bệnh viện tim hà nội để can thiệp mạch vành và đặt stent. sau can thiệp, hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định", pgs.ts nguyễn sinh hiền nói.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/965501/can-thiep-mach-vanh-cuu-song-mot-benh-nhan-trong-vung-cach-ly-thon-ha-loi)

Tin cùng nội dung

  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Ba tôi năm nay 64 tuổi, đang điều trị cao huyết áp 3 năm rồi, hiện giờ huyết áp ổn định. Tuy nhiên, ba tôi hút Thu*c lá đã hơn 30 năm, gần đây ông thỉnh thoảng có cơn đau thắt ở ngực bên trái nên BS khuyên đi chụp CT động mạch vành. Do ba tôi lớn tuổi nên muốn khám dịch vụ cho nhanh. Nhờ Mangyte hướng dẫn những việc cần chuẩn bị, kinh phí, địa chỉ khám… Cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Hưng Thịnh – quận 12, TPHCM)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Bệnh động mạch vành (thiếu máu cơ tim) được gây ra khi lòng động mạch bị hẹp hay tắt nghẽn, thường do xơ vữa động mạch. Với những triệu chứng như đau thắt ngực, khó thở, bệnh động mạch vành là nguyên nhân gây Tu vong hàng đầu ở Mỹ và các nước phát triển.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY