Dinh dưỡng hôm nay

Cần Thơ: 22 người về từ Hải Dương, Quảng Ninh âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

(MangYTe) -Chiều 30/1, Sở Y tế TP Cần Thơ có báo cáo nhanh về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, theo đó 22 trường hợp về từ Hải Dương, Quảng Ninh đều có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Sở y tế yêu cầu, người dân đã đi đến, về từ tp chí linh, tỉnh hải dương trong thời gian từ ngày 1/1/2021 và sân bay quốc tế vân đồn, tỉnh quảng ninh từ ngày 5/1/2021 đến nay chủ động đến trạm y tế nơi lưu trú hoặc trung tâm y tế huyện khai báo để được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc sars-cov-2.

Số trường hợp đang cách ly tập trung là 210 người, trong đó có 22 người cách ly tại cơ sở lưu trú có trả phí đã được ubnd tp phê duyệt. số người đang trong thời gian 14 ngày theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú trên địa bàn là 43 người.

Để chủ động phòng, chống dịch trên địa bàn, sở y tế yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các giải pháp về đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng. có biện pháp xử lý, răn đe đối với các trường hợp không tuân thủ các quy định về phòng chống dịch covid-19.

Cần Thơ: 22 người về từ Hải Dương, Quảng Ninh âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 - Ảnh 1.

Người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và được kiểm tra thân nhiệt khi đến cơ sở y tế. (ảnh: syt cần thơ).

Người đứng đầu cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm về phòng chống dịch tại cơ quan đơn vị và trong phạm vi quản lý.

Giám đốc sở y tế chủ trì phối hợp các đơn vị có liên quan rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn, đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người. tiếp tục duy trì kích hoạt các đội phản ứng nhanh, chuẩn bị sẵn sàng thực hiện truy vết trong trường hợp cần thiết.

Trường hợp phát hiện ca mắc bệnh phải thần tốc truy vết, áp dụng ngay các biện pháp cần thiết, không để dịch lây lan ra cộng đồng. Đồng thời tham mưu UBND TP quyết định áp dụng các biện pháp phong tỏa giãn cách xã hội căn cứ vào mức độ nguy cơ với từng khu vực trên địa bàn.

Giám đốc Công an thành phố phối hợp các đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường kiểm tra, thực hiện các biện pháp quản lý chặt chẽ hoạt động nhập cảnh, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh, tổ chức nhập cảnh trái phép trên địa bàn, cơ sở lưu trú, khách sạn nhận người nhập cảnh trái phép lưu trú.

Tiếp tục vận động người dân nâng cao tinh thần phòng, chống dịch, phát hiện người nhập cư trái phép thì báo ngay với chính quyền địa phương, không hoang mang với dịch bệnh.

Chủ tịch ubnd quận, huyện tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý nghiêm các vi phạm. tiếp tục thực hiện nghiêm việc theo dõi y tế 14 ngày sau cách ly tập trung.

XT

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/can-tho-22-nguoi-ve-tu-hai-duong-quang-ninh-am-tinh-lan-1-voi-sars-cov-2-2021013109570216.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY