Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Cần Thơ: Hàng ngàn suất ăn miễn phí ấm lòng sĩ tử thi tốt nghiệp THPT 2020

Cần Thơ chuẩn bị phương án thi cho thí sinh diện F1, F2

Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Cần Thơ có hơn 10.000 thí sinh dự thi ở 24 điểm thi. Trong đó, nhiều em xa nhà, điều kiện khó khăn, một số điểm thi được các nhà hảo tâm dành những suất cơm miễn phí, để giúp các em vững lòng, hoàn thành ước mơ của mình.

Sau khi hoàn thành xong môn thi Ngữ văn, thí sinh tại điểm thi trường THPT Phan Văn Trị, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ đã được các cán bộ và thầy cô tổ chức ăn miễn phí ngay tại trường. Đây là hoạt động ý nghĩa, tổ chức hàng năm trong kỳ thi THPT.

Không chỉ trong các ngày thi, trước đó, Trường THPT Phan Văn Trị cũng đã bố trí phát cơm miễn phí khi các em ôn thi, mỗi ngày trung bình 200 suất đăng ký, tổng kinh phí do giáo viên nhà trường và mạnh thường quân đóng góp.

Mặc dù suất cơm giá trị không lớn, nhưng đối với những em nhà xa, đi lại khó khăn, sự hỗ trợ kịp thời của điểm thi sẽ làm giảm áp lực, giúp các em tự tin hơn trong kỳ thi cuối cấp.

Ngoài điểm thi trường THPT Phan Văn Trị, tại các điểm thi các trường: THPT Giai Xuân, THPT Nguyễn Việt Dũng, THPT Bình Thủy, THPT Thới Long, THPT Lương Định Của, THPT Lưu Hữu Phước, THPT Thạnh An, THPT Thốt Nốt, THPT Vĩnh Thạnh… cũng đã dành hơn 2.810 buổi ăn miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, thí sinh Cần Thơ còn ấm lòng với 515 chỗ ở miễn phí được các bạn tình nguyện viên xin hỗ trợ từ nhà hảo tâm. Đây là những món quà động viên tinh thần giàu tình cảm, rất ý nghĩa, để các em thí sinh nhiều sức khỏe, hoàn thành tốt nhất bài thi của mình.

Ông Đặng Minh Vương, Phó hiệu trưởng trường THPT Phan Văn Trị, huyện Phong Điền cho biết, thường lệ hàng năm, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà xa đăng ký suất cơm miễn phí.

"Hôm nay, ngày đầu tiên thời gian thi ngắn, các em có hoàn cảnh không mấy khó khăn thì đi về, còn lại các học sinh khó khăn, ở xa thì đăng ký suất cơm”, thầy Vương chia sẻ.

Mặc dù suất cơm giá trị không lớn, nhưng đối với những em nhà xa, đi lại khó khăn, sự hỗ trợ kịp thời của điểm thi sẽ làm giảm áp lực, giúp các em tự tin hơn trong kỳ thi cuối cấp.

Mộc Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/can-tho-hang-ngan-suat-an-mien-phi-am-long-si-tu-thi-tot-nghiep-thpt-2020-post90542.html)

Tin cùng nội dung

  • Một thí sinh, một phòng thi, một hội đồng thi là một sự “chơi sang” mà hệ quả không chỉ là lãng phí tiền túi của dân...
  • Trong những ngày thi cử, việc lo cho con em có một đời sống tinh thần thoải mái và một chế độ ăn đủ chất, giàu dinh dưỡng và cân bằng là điều quan tâm của các bậc phụ huynh.
  • Hiện nay, việc học hành, thi cử đang gây áp lực và tốn kém cho học sinh(HS), phụ huynh và cả xã hội. Vì vậy, giảm một kỳ thi theo tinh thần 2 trong 1 như Bộ GD ĐT đề nghị là hoàn toàn đúng đắn.
  • Không chỉ lo lắng về việc chọn ngành, chọn trường thi, học sao cho hiệu quả…, việc ăn uống mùa thi cũng gây rắc rối cho nhiều học trò năm cuối.
  • Mới đây, nhiều bệnh nhân thiếu máu mạn cho biết họ phải nằm viện lâu hơn thời gian trước vì lý do bệnh viện thiếu máu.
  • Hai vợ chồng em muốn khám tổng quát, tiêm ngừa để chuẩn bị có em bé. Em ở Cần Thơ thì khám ở đâu là tốt nhất và cần khám những gì, xin bác sĩ hướng dẫn. Cảm ơn bác sĩ! (Tuấn – Cần Thơ)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Tôi có bé trai mới sinh được 1 tuần bị chân khoèo hai chân. Tôi ở Cần Thơ vậy nên đưa bé đến bệnh viện nào để điều trị tốt nhất cho bé? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Song - Cần Thơ)
  • Sau 12 năm đèn sách miệt mài, đã đến lúc các sĩ tử chuẩn bị “vượt vũ môn”. Việc thi cử có thể ví như một cuộc chạy đua đường dài trong suốt khoảng thời gian vài tháng. Các em cần thường xuyên nhận đủ năng lượng và các chất dinh dưỡng theo nhu cầu của cơ thể. Sức khỏe dẻo dai và khả năng hoạt động trí óc của các em tùy thuộc nhiều vào nếp sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY