Kinh tế xã hội hôm nay

Cần Thơ tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở sản xuất

Sáng 11/5/2021, Đoàn công tác do Ông Huỳnh Minh Trúc, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ, làm trưởng đoàn kiểm tra về công tác phòng, chống COVID-19 tại một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

 Đoàn công tác kiểm tra các biện pháp phòng, chống dịch tại khu vực nhà ăn

Tại điểm kiểm tra trên quận bình thủy, đoàn ghi nhận hầu hết công tác phòng, chống dịch covid-19 đều được các đơn vị chú trọng và thực hiện theo các khuyến cáo của cơ quan y tế.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch tại công ty đã được thành lập. Các lao động làm việc tại cơ sở đều được tuyên truyền đầy đủ về phòng chống dịch. Tại các đơn vị, đã thực hiện giám sát người lao động, khách ra vào và đo thân nhiệt chặt chẽ, khai báo y tế, tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của người lao động về dịch bệnh. 

Các đơn vị cũng trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn, máy đo thân nhiệt tự động, dựng vách ngăn riêng cho từng công nhân tại khu vực nhà ăn…

Ông Huỳnh Minh Trúc- Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã lưu ý đơn vị cần triển khai Khai báo y tế cho tất cả người lao động tại cơ sở, cập nhật Tờ khai y tế; cập nhật kênh liên lạc với đường dây nóng của Bộ Y tế, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và cơ quan y tế địa phương; bố trí phòng y tế và phòng cách ly riêng biệt; xây dựng quy trình vận chuyển người nghi nhiễm COVID-19; bố trí lại phòng cách ly tạm thời đúng hướng dẫn, trang bị thêm các điểm sát khuẩn trong doanh nghiệp, khu hành chính, cần bố trí rõ các điểm sát khuẩn để người lao động dễ quan sát và thực hiện.

Được biết, đoàn kiểm tra sẽ tiếp tục thực hiện kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại một số cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố từ nay đến ngày 14/5/2021.

Hoàng Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/can-tho-tang-cuong-kiem-tra-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-tai-co-so-san-xuat-n192277.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY