Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cẩn trọng thông tin quảng cáo Cao tỏi đen mật ong

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cao tỏi đen mật ong trên trang https://www.facebook.com/pg/duongduocbaosinh.vn/posts/.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, trong thời gian vừa qua trên trang có sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cao tỏi đen mật ong vi phạm quy định như trang https://www.facebook.com/pg/duongduocbaosinh.vn/posts/. Trang thông tin này đã công dụng gây hiểu nhầm sản phẩm như Thu*c chữa bệnh.

Sản phẩm này do Công ty Cổ phần Dưỡng sinh Bảo Sinh (địa chỉ: Số 32, ngõ 12, đường Đặng Thai Mai, phường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm đã mời Công ty Cổ phần Dưỡng sinh Bảo Sinh lên làm việc, tuy nhiên đại diện Công ty khẳng định sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cao tỏi đen mật ong đang trên trang https://www.facebook.com/pg/duongduocbaosinh.vn/posts/ không phải do Công ty Cổ phần Dưỡng sinh Bảo Sinh thực hiện và không chịu trách nhiệm về chất lượng, mức độ an toàn của sản phẩm trên trang facebook này.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cao tỏi đen tại trang facebook nêu trên.

Cẩn trọng với thông tin quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cao tỏi đen mật ong.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cũng ra thông báo về việc cẩn trọng với thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên website:https://vietnamds.com/san-pham/vitamin-zeambi-drops-multi-vitamins-30ml/. Theo đó, hiện tại trên website: https://vietnamds.com/san-pham/vitamin-zeambi-drops-multi-vitamins-30ml/ đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe ZEAMBI Drops Multi – Vitamins vi phạm quy định quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Sản phẩm này được Công ty Cổ phần Y dược Đại Việt, (Địa chỉ: Nhà số 5, tập thể công ty bao bì xuất nhập khẩu 27/7, Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm đã mời Công ty lên làm việc, tuy nhiên đại diện công ty khẳng định sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe ZEAMBI Drops Multi – Vitamins đang trên website https://vietnamds.com/san-pham/vitamin-zeambi-drops-multi-vitamins-30ml/ không phải do Công ty Cổ phần Y dược Đại Việt thực hiện và không chịu trách nhiệm về chất lượng, mức độ an toàn của sản phẩm trên website này.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe ZEAMBI Drops Multi trên trang website/internet nêu trên.

Nguyễn Mi

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/can-trong-thong-tin-quang-cao-cao-toi-den-mat-ong-n159207.html)

Tin cùng nội dung

  • Mật ong là một trong những loại thực phẩm tuyệt vời nhất trong tự nhiên, và có rất nhiều cách tuyệt vời để sử dụng nó.
  • Ăn nhiều đường mía cũng như ăn nhiều muối, nhiều chất béo đều dẫn đến bệnh béo phì, xơ cứng động mạch, huyết áp cao, đái tháo đường, làm giảm sức đề kháng của cơ thể, khiến cơ thể dễ bị cảm cúm, loãng xương và bệnh mắt.
  • Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng làm đẹp, mật ong còn được sử dụng như bài Thu*c chữa đau họng, khản cổ, ho mãi không dứt…
  • Mật ong còn gọi là bách hoa cao hoặc bạch mật, thạch mật, là sản vật quý của tự nhiên, vừa là món ăn, vừa là vị Thu*c.
  • Mật ong sẽ giúp chị em làm đẹp từ làn da, mái tóc và cả móng tay.
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY