Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Canada hỗ trợ 50.000 đô la Canada cho lao động nữ di cư ở Bình Dương

Theo tin từ Đại sứ quán Canada, ngày 29/10, Chính phủ Canada trao tặng 50.000 đô la Canada để hỗ trợ lao động nữ di cư bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 ở tỉnh Bình Dương.

Bà deborah paul, đại sứ canada tại việt nam cho biết: “tôi chia sẻ với những lao động di cư chịu ảnh hưởng bởi dịch covid-19 ở bình dương, một trong những tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất của việt nam. canada đoàn kết với việt nam và vui mừng hỗ trợ những người đang cần giúp đỡ”.

Thông qua Quỹ Canada dành cho các sáng kiến địa phương, Canada sẽ hỗ trợ 1.125 nữ lao động di cư có hoàn cảnh khó khăn, bao gồm những chị em đang mang thai và có con nhỏ bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Dương.

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Canada bao gồm các gói cứu trợ lương thực, nhu yếu phẩm và hỗ trợ kết nối, tư vấn tâm lý cho các lao động nữ di cư bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/nhan-ai/canada-ho-tro-50-000-do-la-canada-cho-lao-dong-nu-di-cu-o-binh-duong-671738/)

Tin cùng nội dung

  • (PetroTimes) - Tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân đang được Nhà nước cho thuê đất trực tiếp dưới hình thức trả tiền thuê hằng năm sẽ được giảm 30% tiền thuê đất trong năm nay. Các đối tượng cần chủ động hoàn thiện hồ sơ và gửi đến cơ quan có thẩm quyền theo thời hạn quy định.
  • Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến nhóm lao động nữ, khiến nhiều trẻ em rơi vào cảnh mồ côi. Nhiều phụ nữ mang thai, sinh con, nuôi con nhỏ thiếu hụt dịch vụ chăm sóc y tế, dinh dưỡng. Chính vì vậy, triển khai chính sách hỗ trợ khẩn cấp cho trẻ mồ côi và phụ nữ bị ảnh hưởng dịch Covid-19 thời điểm này là rất cần thiết.
  • (PetroTimes) - Nhằm hỗ trợ người lao động khó khăn trở lại sản xuất, kinh doanh, ngày 12/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội đã tới thăm hỏi và trao quà trao cho đoàn viên, người lao động ngành du lịch gặp khó khăn do dịch Covid-19.
  • Trong thời gian vừa qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã triển khai hoạt động “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch” và phong trào giảm giá tiền thuê trọ, nhằm vận động các nguồn lực hỗ trợ người dân, chung sức, đồng lòng cùng nhau vượt qua khó khăn do dịch Covid-19.
  • Mới triển khai chưa được 1 tuần, nhưng cây “ATM gạo” của Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng hải - Chi nhánh Gia Lai (MSB Gia Lai), đặt tại số 40A Hùng Vương (phường Ia Kring, TP Pleiku), đã đến được với hàng trăm người nghèo, người bán vé số, lang thang cơ nhỡ, giúp họ ấm lòng hơn trong những ngày khó khăn vì dịch.
  • Nhằm kịp thời hỗ trợ đoàn viên, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ngày 13/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội do đồng chí Nguyễn Phi Thường - Thành ủy viên, Chủ tịch làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà cho 1.000 đoàn viên, công nhân, người lao động ở các khu công nghiệp và lực lượng tuyến đầu chống dịch huyện Thường Tín.
  • MangYTe - Ngày 5/7, Sở Lao động, thương binh và xã hội TP.HCM phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM thông tin chính thức về việc triển khai gói an sinh xã hội thứ 2 trên địa bàn TP.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY