Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Canada hỗ trợ doanh nghiệp trong nước phát triển vắcxin COVID-19

Thủ tướng Justin Trudeau bày tỏ hy vọng vắcxin phòng COVID-19 sẽ được lưu hành vào năm 2021, song điều này sẽ còn phải phụ thuộc vào quá trình thử nghiệm trong vài tháng tới.

Canada ho tro doanh nghiep trong nuoc phat trien vacxin COVID-19 hinh anh 1Trụ sở của Medicago. (Ảnh: ABC11)

Theo phóng viên ttxvn tại ottawa, thủ tướng canada Chính phủ canada đã đồng ý mua 76 triệu liều vắcxin của medicago, ghi dấu thỏa thuận đầu tiên của chính phủ về việc mua sản xuất tại canada.

Ông trudeau bày tỏ hy vọng vắcxin phòng trong vài tháng tới. nhóm dân cư dễ bị tổn thương và những lao động ở tuyến đầu chống dịch sẽ là đối tượng được ưu tiên tiếp cận vắcxin.

[Canada cho phép thử nghiệm lâm sàng vắcxin phòng COVID-19]

Medicago đã triển khai giai đoạn 1 của quá trình vào tháng 7 vừa qua với 180.000 tình nguyện viên và có kế hoạch tiến hành giai đoạn 2 vào đầu tháng 11, sau đó là giai đoạn 3 vào tháng 12 tới.

Thủ tướng trudeau cho biết, chính phủ canada sẽ chuyển 18,2 triệu cad cho (doanh nghiệp có trụ sở ở vancouver) để phát triển và thử nghiệm vắcxin, đồng thời cam kết tài trợ 23 triệu cad cho các công ty khác của canada đang trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển vắcxin.

Trước đó, chính phủ canada đã ký thỏa thuận với một vài công ty sinh học quốc tế đang dẫn đầu trong cuộc đua sản xuất như moderna, pfizer và astrazeneca. thủ tướng trudeau cho biết canada đã nhận được hàng trăm nghìn bộ xét nghiệm nhanh của abbott panbio và hiện đang phân phối đến các tỉnh thành trên toàn quốc.

Số ca nhiễm tại canada hiện đã vượt 211.700 ca, với trên 9.800 ca Tu vong. trong tuần qua, canada có thêm 17.623 ca nhiễm mới, tăng 10% so với tuần trước đó./.

Hương Giang (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Vắcxin phòng, chống COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/canada-ho-tro-doanh-nghiep-trong-nuoc-phat-trien-vacxin-covid19/673202.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học Pháp đã thử nghiệm thành công máu người nhân tạo được chế tạo từ tế bào gốc trên cơ thể người.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Báo Sức khỏeĐời sống có bài Giảm cước: Không ít doanh nghiệp vận tải vẫn... ”điếc” phản ánh, dù giá xăng dầu đã hơn 10 lần giảm liên tục, nhưng vì sao giá cước vận tải giảm ít,
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY