12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Càng lạc quan càng khỏe mạnh

Những người có cái nhìn tích cực về cuộc sống tăng gấp đôi cơ hội có một trái tim khỏe mạnh và lưu thông máu tốt, các nhà nghiên cứu công bố trên Dailymail.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Illinois (Mỹ) đề nghị, việc thúc đẩy tinh thần của người dân có thể giúp giải quyết các vấn đề về sức khỏe.

Một người có nguy cơ mắc bệnh tim nếu họ bị huyết áp cao, hút thuốc lá, có cholesterol máu cao, đái tháo đường, không tập thể dục, thừa cân hoặc béo phì hoặc có tiền sử gia đình mắc bệnh tim...

Rosalba Hernandez, giáo sư về công tác xã hội, cho biết: "Những người có sự lạc trong cuộc sống sẽ có sức khỏe tim mạch tăng gấp đôi so với những người hay bi quan về cuộc sống”.

Nghiên cứu công bố trên tạp chí Health Behavior and Policy Review lần đầu tiên xem xét mối liên quan giữa sự lạc quan và sức khỏe tim mạch ở hơn 5.000 người Mỹ trưởng thành.

Các chỉ số sức khỏe tim mạch của những người tham gia được đo dựa trên huyết áp, chỉ số khối cơ, lượng đường trong máu, nồng độ cholesterol, chế độ ăn uống, hoạt động thể chất và việc sử dụng thuốc lá.

Họ cũng được hỏi về quan điểm của họ về cuộc sống và sức khỏe thể chất, các nhà nghiên cứu yêu cầu nếu họ bị viêm khớp, bệnh gan và thận.

Những người đã lạc quan nhất là 50 và 76% nhiều khả năng có tổng số điểm y tế trong phạm vi trung bình và lý tưởng tương ứng.

Không chỉ vậy, những người lạc quan chăm sóc tốt hơn về bản thân mình. So với các đối tác tiêu cực hơn, họ đã có lượng đường trong máu tốt hơn đáng kể, cholesterol khỏe mạnh và có nhiều hoạt động thể chất lành mạnh.

Họ cũng có nhiều khả năng để có một chỉ số khối cơ thể khỏe mạnh hơn và ít có khả năng hút thuốc.

Sự kết hợp giữa sự lạc quan và sức khỏe tim mạch thậm chí còn mạnh mẽ hơn khi tính cả các đặc điểm nhân khẩu học xã hội như tuổi tác, chủng tộc và dân tộc, thu nhập và tình trạng giáo dục.

Giáo sư Hernandez cho biết: "Ở cấp độ dân số, thậm chí chênh lệch vừa phải này trong sức khỏe tim mạch chuyển thành giảm đáng kể tỷ lệ tử vong".

Trước đó, các nhà nghiên cứu tại Đại học Pittsburgh cũng đã tìm thấy những phụ nữ lạc quan là 14% ít có khả năng tử vong do bất kỳ nguyên nhân hơn những người bi quan. 30% ít có khả năng chết vì bệnh tim sau 8 năm theo dõi trong nghiên cứu. Những người lạc quan cũng cũng ít có khả năng bị cao huyết áp, tiểu đường hay khói thuốc lá.

Tuy nhiên, Sophie Chou, một nhà nghiên cứu tâm lý học tại Đại học Quốc gia Đài Loan tuyên bố, những người có suy nghĩ lạc quan thực tế có nhiều khả năng hạnh phúc và thành công hơn những người bi quan hay cực kỳ lạc quan.

Một người lạc quan thực tế được định nghĩa là một người trông vào mặt tươi sáng của cuộc sống nhưng vẫn nắm bắt thực tế về hiện tại và những gì để mong đợi trong cuộc sống.

Bích Ngọc

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cang-lac-quan-cang-khoe-manh-16720/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY