Sinh sản , Nữ hôm nay

Càng ngày càng gầy có phải do bệnh phụ khoa

Vợ chồng tôi cưới nhau đã được 10 năm, không hiểu sao vợ tôi ngày càng ốm. Lúc trước vợ tôi có bệnh phụ khoa, tôi không biết đây có phải là nguyên nhân không.

Vợ tôi đã đi khám và điều trị rất nhiều lần nhưng tôi thì chưa, không biết tôi có bị lây từ vợ không. Sau khi vợ tôi trị bệnh thì tiếp tục bị tôi lây bệnh lại phải không? Nơi nào có thể tư vấn, khám và trị bệnh cho cả hai vợ chồng tôi cùng lúc vì ở các bệnh viện hiện nay rất đông, họ khám rất qua loa và khâu tư vấn thì dường như không có. Xin chân thành cảm ơn và rất mong được hồi âm!

(Bich Loan)

Ảnh minh họa: lamsao

Trả lời:

Không có bệnh phụ khoa nào làm ngày càng gầy ốm. Nếu vợ bạn đã từng khám bệnh và điều trị phụ khoa, thì chắc rằng đã loại trừ những bệnh phụ khoa ác tính.

Những bệnh mà bạn sợ việc lây từ vợ sang chồng và ngược lại là nhóm bệnh viêm nhiễm Sinh d*c và lây qua T*nh d*c, nếu có phát hiện, thường bác sĩ điều trị sẽ đề nghị ông chồng cùng đi kiểm tra lại, thậm chí cho Thu*c điều trị cho ông chồng cùng lúc với vợ. Ngay cả loại bệnh này cũng không thể làm gầy ốm được.

Việc của bạn hiện tại là:

1. Xác định có đúng vợ bạn gầy ốm không (tính chỉ số khối cơ thể bằng trọng lượng (kg) chia cho bình phương chiều cao (m), nếu dưới 18,5 thì đúng là gầy thật.

2/ Kiểm tra tình trạng lao động, ăn uống, có phải do làm việc quá sức hay ăn uống kém hay không.

3/ Kiểm tra có nhiễm giun sán.

4/ Kiểm tra tình trạng bệnh phổi (lao), tiểu đường...

Bạn cũng có thể kiểm tra cho bạn các vấn đề như trên.

Bệnh viện Hùng Vương, TP HCM

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/cang-ngay-cang-gay-co-phai-do-benh-phu-khoa-2408400.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY