12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Càng nghiện việc càng dễ nghiện rượu

Những người làm việc quá 48 giờ/tuần nhiều khả năng sẽ phát triển một mối quan hệ nguy hiểm với rượu, tức là sẽ trở thành một người nghiện rượu nặng, các chuyên gia đã cảnh báo.

Theo Dailymail, uống hơn 14 loại đồ uống có cồn một tuần đối với phụ nữ và hơn 21 loại đồ uống dành cho nam giới được coi là “nguy hiểm”, làm tăng nguy cơ bị bệnh gan, ung thư, đột quỵ, bệnh tim mạch vành và các vấn đề sức khỏe tâm thần.

The European Working Time Directive (Tổ chức chỉ thị thời gian làm việc châu Âu) đã ra chỉ thị cho người dân quyền làm việc không quá 48 giờ mỗi tuần, bao gồm cả làm thêm giờ. Tuy nhiên, rất nhiều người đã làm nhiều hơn số thời gian được đề nghị để công việc được xúc tiến nhanh hơn, tăng lương,..

Các nghiên cứu trước đây đã tìm thấy một liên kết giữa làm việc nhiều giờ và tiêu thụ rượu đạt mức “nguy hiểm”. Nhưng các nghiên cứu đã tham gia hầu hết khá nhỏ, hoặc nghiên cứu dự kiến.

GS. Marianna Virtanen - Viện sức khỏe nghề nghiệp Phần Lan, và các đồng nghiệp đã cung cấp các phân tích có hệ thống đầu tiên được công bố trên BMJ, về mối tương quan giữa thời gian làm việc lâu dài và vấn đề sử dụng rượu.

Nghiên cứu của họ đã phân tích 333.693 người trên 14 quốc gia.

Số liệu từ 18 nghiên cứu cho thấy rằng, những người làm việc 49-54 giờ và 55 giờ hoặc hơn mỗi tuần đã được tìm thấy có nguy cơ gia tăng 13% và 12% tương ứng, so với những người làm việc trong tuần từ 35 đến 40 giờ.

Các tác giả đã chỉ ra rằng không thấy sự khác biệt giữa nam giới và phụ nữ hoặc theo nhóm tuổi, tình trạng kinh tế xã hội hay khu vực.

Giáo sư Virtanen cho biết: "Nơi làm việc là nơi quan trọng cho công tác phòng chống lạm dụng rượu, vì hơn một nửa dân số đang trong độ tuổi làm việc. Nghiên cứu thêm là cần thiết để đánh giá các can thiệp phòng chống lạm dụng rượu có thể được hưởng lợi từ thông tin về giờ làm việc".

Trong một bài xã luận đi kèm, Cassandra A Okechukwu, một trợ lý giáo sư tại Trường Y tế công cộng Harvard (Mỹ) nói rằng, kết quả có ý nghĩa đối với trường hợp ngoại lệ để khuyến cáo giờ làm việc hàng tuần, và có thể dẫn đến việc tiêu thụ nhiều rượu và nguy cơ sức khỏe lớn hơn cho hàng triệu người.

Cô cho rằng các quy định về giờ làm việc có thể tạo thành một sự can thiệp của y tế công cộng.

Bích Ngọc

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cang-nghien-viec-cang-de-nghien-ruou-16717/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY