12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Căng thẳng có thể lây lan

(SKGĐ) Một nhóm các nhà tâm lý học của Đại học Saint Louis (Anh) cho rằng, căng thẳng có thể được bắt đầu từ người lạ, có nghĩa là trong một số tình huống, căng cẳng có thể  lây từ người này sang người kia.

Căng thẳng có hại nhiều hơn bạn tưởng!

Càng căng thẳng, phụ nữ càng béo

Để kiểm tra và chứng minh nhận định này, các nhà tâm lý học đã thực hiện nghiên cứu trên 1 nhóm người tham gia. Từng người một được hỏi một số câu hỏi hoặc những bài toán tính nhẩm và trả lời trước đám đông là những người tham gia còn lại.

Các nhà nghiên cứu đã đo mức độ hormone cortisol và một loại enzyme nước bọt liên quan đến sự căng thẳng của những người tham gia thí nghiệm trên, bao gồm cả người trả lời và người đứng quan sát.

Các nhà nghiên cứu thấy rằng, những dấu hiệu của việc căng thẳng tồn tại ở tất cả những người tham gia, kể cả ở những người đứng quan sát và không chịu ảnh hưởng của vấn đề giới tính.

“Căng thẳng có thể được biểu hiện ra ngoài nhứ giọng nói, nét mặt và thậm chí cả mùi’, nhóm nghiên cứu cho biết thêm.

Các nhà nghiên cứu khẳng định: “Chúng tôi đã chứng minh rằng căng thẳng có thể được lây lan từ người căng thẳng sang những người khác nếu quan sát họ”.

“Đối với một số người và ở một thời gian nào đó nếu họ muốn bị căng thẳng bạn có thể gợi ý họ rằng hãy ngồi quan sát những người khác bị căng thẳng và họ sẽ thấy kết quả đáng ngạc nhiên như nghiên cứu của chúng tôi”, GS. Tony Buchanan, của khoa Tâm lý học trường Đại học Saint Louis nói với đài ABC.

Kim Dung

Theo Dailymail

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cang-thang-co-the-lay-lan-10421/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY