Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Căng thẳng, giận dữ dễ đau tim

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, những người hay bị căng thẳng và giận dữ dễ khởi phát cơn nhồi máu cơ tim dẫn đến tử vong.
Kết quả của một nghiên cứu vừa trình bày trong hội nghị của Hiệp hội Tim mạch châu Âu năm 2011 tổ chức tại Paris (Pháp) cho biết những người hay bị căng thẳng và giận dữ dễ khởi phát cơn nhồi máu cơ tim dẫn đến tử vong. Kết quả của nghiên cứu đã góp thêm bằng chứng phản ánh thực tế trong cuộc sống hằng ngày về nguy cơ bệnh tim có liên quan đến những cảm xúc tâm lý. Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã đánh giá tâm lý dựa trên bảng điểm số về sự giận dữ và căng thẳng của gần 230 người có tiền sử nhồi máu cơ tim trong vòng 10 năm.  Sau khi loại trừ các yếu tố có thể làm sai lệch kết quả như giới tính, tuổi tác, tình trạng tăng cholesterol và cao huyết áp, các nhà khoa học nhận thấy những người có điểm số giận dữ cao thì nguy cơ bị nhồi máu cơ tim cao gấp 2-3 lần khi so với những người có điểm số thấp.AloBacsi.vn
Theo BS Nguyễn Tất Bình - Tuổi Trẻ/ European Society of Cardiology Congress 2011
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/cang-thang-gian-du-de-dau-tim-n15931.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi bạn có vấn đề tim mạch, bạn cần được khám và giải quyết tối ưu bằng các biện pháp phù hợp và theo chỉ định của thầy Thu*c.
  • Testosteron là một nội tiết tố cần thiết cho sự phát triển thể chất cũng như đặc điểm nam tính ở nam giới.
  • Bệnh đa hồng cầu nguyên phát là một bệnh của tủy xương dẫn tới sự gia tăng bất thường về số lượng các tế bào máu (chủ yếu là các tế bào hồng cầu), mặc dù số lượng các tế bào máu trắng và tiểu cầu cũng tăng lên.
  • Aspirin làm giảm nguy cơ ch*t vì bệnh tim, cũng như nguy cơ bị cơn đau tim, đột quỵ, đau ngực và các vấn đề tim mạch khác. Trong khi đó, vai trò của vitamin E trong các bệnh lý này còn rất mờ nhạt.
  • Nỗi buồn khi chia tay người yêu làm cho não liên tục giải phóng một số loại hormone gây căng thẳng như adrenaline. Các hormone này đi vào máu, dẫn đến việc tim phải làm việc quá sức gây cảm giác đau nhói.
  • Những phụ nữ béo phì sẽ có nguy cơ đau tim và đột quỵ cao gấp hai lần so với người có cân nặng bình thường trong vòng 4 - 5 năm sau khi sinh con.
  • Sau khi viêm họng, trong cơ thể xuất hiện kháng thể chống lại liên cầu khuẩn. Chính kháng thể này phá hủy mô nội mạc tim và cơ tim.
  • Rối loạn cương dương thường là một triệu chứng xuất hiện nhiều năm trước khi bị cơn đau tim.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY