12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Căng thẳng giữa đại dịch: Ảnh hưởng đến sức khỏe và hạnh phúc, đặc biệt còn gây ra tình trạng này ở phụ nữ

Một nghiên cứu mới của Northwestern Medicine đã phát hiện ra rằng phụ nữ gặp phải tình trạng bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt do căng thẳng gia tăng trong đại dịch COVID-19. Đây là nghiên cứu đầu tiên của Mỹ đánh giá tác động của căng thẳng đối với thời kỳ kinh nguyệt của phụ nữ.

Nghiên cứu đã khảo sát hơn 200 phụ nữ có kinh nguyệt ở Mỹ trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 8 năm 2020 để hiểu rõ hơn căng thẳng trong đại dịch COVID-19 ảnh hưởng như thế nào đến chu kỳ kinh nguyệt của họ.

Căng thẳng do đại dịch COVID-19 gây ra rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ.

Hơn một nửa (54%) số người trong nghiên cứu đã trải qua những thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt của họ sau khi bắt đầu đại dịch COVID-19 vào tháng 3 năm 2020.

Nghiên cứu cho thấy những cá nhân trải qua mức độ căng thẳng cao hơn trong đại dịch COVID-19 có nhiều khả năng bị chảy máu kinh nguyệt hơn và thời gian kinh nguyệt kéo dài hơn so với những người có mức độ căng thẳng trung bình.

Trong nghiên cứu tác động của căng thẳng đến chu kỳ kinh nguyệt trong đại dịch COVID-19 được công bố ngày 28 tháng 9 trên Tạp chí Sức khỏe Phụ nữ. Các tác giả nghiên cứu cho biết nó giúp hiểu rõ hơn về cách mà đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và sinh sản của phụ nữ.

Trưởng nhóm nghiên cứu, Nicole Woitowich tại Trường Y khoa Feinberg thuộc Đại học Northwestern cho biết: "Chúng tôi biết căng thẳng gia tăng có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tổng thể và hạnh phúc của mọi người, nhưng đối với phụ nữ, căng thẳng cũng làm gián đoạn chu kỳ kinh nguyệt bình thường và sức khỏe sinh sản tổng thể".

Nhiều phụ nữ hiện đang trải qua chu kỳ kinh nguyệt không đều do kết quả của vaccine ngừa COVID-19 hoặc do tình trạng nhiễm bệnh COVID-19.

Các nghiên cứu trước đó đã phát hiện ra rằng những bất thường về chu kỳ kinh nguyệt thường được báo cáo bởi những phụ nữ bị rối loạn tâm trạng như lo lắng và trầm cảm, hoặc những người đang đối mặt với những căng thẳng cấp tính trong cuộc sống như thiên tai, đói kém hoặc biến cố bất ngờ.

Theo các nhà nghiên cứu, với tính chất chưa từng có của đại dịch COVID-19 và tác động đáng kể của nó đối với sức khỏe tinh thần, dữ liệu này không có gì đáng ngạc nhiên và xác nhận nhiều báo cáo phổ biến trên phương tiện truyền thông xã hội”.

Kể từ khi đại dịch bùng phát, mạng xã hội đã là một trong những nền tảng chính để phụ nữ có thể chia sẻ những câu hỏi hoặc thắc mắc về chu kỳ kinh nguyệt của mình. Chỉ gần đây những mối quan tâm này mới được cộng đồng nghiên cứu y sinh giải quyết.

Các nhà nghiên cứu nói rằng, chúng ta không nên bỏ qua sức khỏe sinh sản trong đại dịch COVID-19. Nhiều phụ nữ hiện đang trải qua chu kỳ kinh nguyệt không đều do kết quả của vaccine ngừa COVID-19 hoặc do tình trạng nhiễm bệnh COVID-19.

Điều này yêu cầu cần thiết phải có các biện pháp hỗ trợ và cung cấp các giải pháp từ các cơ quan y tế công cộng giúp phụ nữ vượt qua những căng thẳng do đại dịch COVID-19 gây ra, cả về sức khỏe tinh thần và thể chất.

Xem thêm:

Bài tập với khăn cuộn trong 5 phút của Nhật Bản giúp bạn có cơ bụng phẳng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cang-thang-giua-dai-dich-anh-huong-den-suc-khoe-va-hanh-phuc-dac-biet-con-gay-ra-tinh-trang-nay-o-phu-nu-32247/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY