12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Càng uống nhiều đường càng dễ mắc ung thư vú

(SKGĐ) Phụ nữ uống nhiều hơn 3 loại đồ uống có đường mỗi tuần có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư vú, một nghiên cứu mới đây vừa phát hiện cho thấy.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, các đồ uống có đường làm lớn hơn mật độ mô ngực của phụ nữ- một yếu tố được biết đến là có liên quan đến nguy cơ tăng các khối u ở "núi đôi".

Phụ nữ với bộ ngực dày có nguy cơ cao phát triển ung thư, bởi vì có nhiều tế bào có thể trở thành ung thư. Bệnh ung thư của họ cũng có nhiều khả năng không được phát hiện sớm bởi các mô ngực và khối u đều hiển thị màu trắng trên ảnh chụp X-quang nên khó phát hiện.

Tác giả chính của nghiên cứu, TS. Caroline Diorio từ Đại học Laval ở Quebec, Canada cho biết: "Chúng tôi biết rằng việc tiêu thụ đường trên toàn thế giới đã tăng lên và những phát hiện của nghiên cứu này là những tác động của chế độ ăn uống đối với mật độ mô ngực, một trong những nguy cơ mạnh nhất của ung thư vú”.

Trong nghiên cứu, 1.555 phụ nữ - một nửa là tiền mãn kinh và một nửa trong số đó là sau mãn kinh - đã trả lời một bảng câu hỏi về mức độ thường xuyên uống nước trái cây không đường và thức uống có ga. Một khẩu phần là 355ml- kích thước của một thể bình thường của hộp sữa. Mật độ mô ngực của họ sau đó được đo thông qua chụp tuyến vú.

Kết quả cho hay, trong số tất cả phụ nữ, những người uống 3 loại đồ uống có đường mỗi tuần có trung bình 29,6% trong mật độ mô ngực, nhưng những người không uống loại thức uống này có trung bình 26,2%.
Tiến sĩ Diorio cho biết: "Sự gia tăng của khoảng 3% trong mật độ mô vú không phải là không đáng kể về nguy cơ ung thư vú”.

Người ta cho rằng đường có thể tăng cường sự phát triển các tế bào, do đó mật độ mô ngực cũng cao hơn.

Tiến sĩ Diorio kết luận: "Xem xét sự gia tăng trên toàn thế giới trong việc tiêu thụ đường và tất cả các vấn đề sức khỏe có liên quan đến điều này, điều quan trọng là cần phải tiếp tục nghiên cứu về chủ đề này và bắt đầu thông báo cho công chúng về các tác dụng phụ khi tiêu thụ đường”.

Bích Ngọc

Theo Dailymail

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cang-uong-nhieu-duong-cang-de-mac-ung-thu-vu-10455/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY