Tình yêu và giới tính hôm nay

“Canh bạc” hôn nhân: phụ nữ hay đàn ông yếu thế hơn?

Hôn nhân như một canh bạc, nhiều khi may mắn lại lấn át đi sự tính toán ban đầu. Điều này càng trở nên đúng hơn đối với chị em phụ nữ khi lấy nhầm chồng!

Tình yêu sẽ dẫn đến hôn nhân nhưng để giữ và phát triển nó thế nào còn tùy thuộc vào yếu tố may mắn. Giữa đàn ông và phụ nữ, ai sẽ phụ thuộc nhiều hơn ai?

Đã từng nghe câu: “Làm phụ nữ đã khổ, làm phụ nữ lấy nhầm chồng còn khổ hơn”. Bởi tạo hóa đã sinh ra người phụ nữ, được coi là phái yếu hơn đàn ông. Từ đó, bạo lực hôn nhân dần nảy sinh mà hầu hết phụ nữ đều là người gánh chịu thiệt thòi về phía mình.

Ảnh minh họa

Ngày ngày, người ta đều không khỏi đau lòng khi nghe tin tức có những người phụ nữ bị bị chồng đánh, bị chồng hành hạ với vô vàn những lý do khác nhau. Hay có ở đâu xa, bạn vẫn có thể nghe trực tiếp “tin tức” phát ra từ những ngôi nhà bên cạnh. Tiếng người chồng quát tháo, nạt nộ, tiếng người vợ khóc tấm tức, van lơn trong đêm…

So với đàn ông, phụ nữ tiến đến hôn nhân cũng bằng một cách cảm tính hơn. Phụ nữ thường yêu bằng tai mà chả có người đàn ông nào khi yêu lại không ngọt ngào, không biết “nịn đầm” một chút. Mà có đôi khi, kể cả anh ta có bộc lộ nguyên bản chất thì đôi mắt của ái tình sẽ làm hồng đi tất cả. Biết trách ai đây? Trách đàn ông quá giỏi hay che đậy lúc yêu, trách phụ nữ quá ngây thơ, khờ khạo, dễ dãi hay trách tình yêu mù quáng khiến người ta chỉ đinh ninh lấy người đó làm chồng?

Phụ nữ yêu bằng con tim và chọn chồng theo cảm xúc. Cứ thấy trái tim mình rộn ràng niềm vui, cứ thấy lồng ngực căng đầy niềm vui, sự nhớ nhung cồn cào khi nghĩ về người đàn ông đó và nghe được một lời cầu hôn lãng mạn, ấy thế là gật đầu.

Tất nhiên, cũng có những cô nàng tính toán , cân nhắc kỹ lưỡng về gia thế, giáo dục, sự nghiệp…. và về túi tiền của anh ta để đưa ra lựa chọn cuối cùng giữa những “vệ tinh” theo đuổi. Nhưng những điều đó chỉ có thể mang tới niềm hy vọng cho tương lai của cuộc hôn nhân. Còn mọi chuyện phía sau đó, chỉ có thời gian trả lời.

Có thể người đàn ông đó bỗng dung thay tính đổi nết hay đến khi “gạo nấu thành cơm” mới chịu “lộ đuôi cáo” ra. Mọi sự tính toán về tương lai tốt đẹp dường như đổ vỡ, chỉ còn lại thực tại rành rành trước mắt nhưng người phụ nữ vẫn phải cắn răng chịu đựng.

Nó cũng như một chiếc váy đẹp, lộng lẫy nhưng chưa chắc chất liệu đã tốt và phù hợp với mình. Nhưng khi đã mặc lên người rồi thì phụ nữ cố mà giữ gìn, cố mà co kéo mình lại sao cho vừa chiếc váy chật chội ấy, chỉ mong sao nó không bục chỉ để người ngoài chê cười.

Còn đàn ông ư? Tất nhiên họ cũng khổ khi lấy nhầm vợ bởi cái gì nhầm mà chẳng có hậu quả, chỉ khác nhau là lớn hay bé mà thôi. Nhưng nếu có sai lầm, đàn ông cũng chẳng phải đối diện với những trận đòn roi vì phụ nữ chẳng có nổi cái sức mạnh thấu trời đó để bạo hành. Dù họ có đau đớn đến mức nào nhưng khi đã ly hôn, họ sẽ dễ dàng có cơ hội để tìm được hạnh phúc mới hơn gấp bội.

Còn với phụ nữ thì sao? Họ sẽ xem trọng trách nhiệm chăm lo cho con cái hơn là đi tìm hạnh phúc mới cho riêng mình.Và nếu cầu mong hạnh phúc lần nữa, họ chưa chắc nhận được thiện cảm của người đời bởi những định kiến còn chưa dứt bỏ của xã hội.

Nhưng dù kết cục cuộc hôn nhân đó thế nào thì phụ nữ vẫn cần một tấm chồng, một người đàn ông che chở và đi cùng suốt cả cuộc đời. Nếu không may mắn một lần thì không thể nói bạn sẽ không may mắn lần tiếp theo.

Vậy thôi cứ mạnh dạn “đánh cược” vào hôn nhân lần nữa bằng tất cả tình cảm và lý trí của mình. Phụ nữ giỏi giang, tính toán lấy ông chồng giàu sang chưa hẳn đã giành phần thắng. Phụ nữ yếu mềm, chọn một ông chồng bình thường chưa chắc đã thua cuộc. Mà hãy chờ xem ai may mắn hơn ai trong canh bạc này?

Diệu Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/canh-bac-hon-nhan-phu-nu-hay-dan-ong-yeu-the-hon-19975/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY