Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cảnh báo: 4 thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo lừa như Thuốc chữa bệnh

Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên một số website đang quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe như: Đường huyết hoàn Halifa, UNVIS-PT, Định tâm an giấc, viên nén Liên tâm an có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng; quảng cáo sản phẩm thực phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như Thuốc chữa bệnh.

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, qua công tác hậu kiểm đã phát hiện trên một số website đang quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe như: Đường huyết hoàn Halifa, UNVIS-PT, Định tâm an giấc, viên nén Liên tâm an có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng; quảng cáo sản phẩm thực phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như Thuốc chữa bệnh, quảng cáo sử dụng hình ảnh bác sĩ, cảm ơn của bệnh nhân... vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Trong thời gian vừa qua trên website https://www.thaoduoccophuong.xyz/ có nội dung quảng cáo sản phẩm TPBVSK Đường huyết hoàn Halifa quảng cáo thực phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như Thuốc chữa bệnh, quảng cáo sử dụng hình ảnh bác sĩ, cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm này được Công ty TNHH Dược phẩm Hải Linh (Địa chỉ: Số 119, phố Nguyễn Trãi I, phường Sao Đỏ, TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Trong thời gian vừa qua trên các website https://chuyensuckhoesacdep.com/unvis-pt/, https://nilp.vn/unvis/, https://chonmuatot.com/unvis-pt-co-tot-khong/, https://unvispt.vn/unvis-pt-san-pham-tang-cuong-he-mien-dich-so-1-hien-nay.html có nội dung quảng cáo sản phẩm TPBVSK UNVIS-PT quảng cáo thực phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như Thuốc chữa bệnh, quảng cáo sử dụng hình ảnh bác sĩ, cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm này được Công ty cổ phần Dược phẩm Xuân Nguyên (Địa chỉ: Thôn Bình Vọng, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm cũng cảnh báo, trong thời gian vừa qua trên các trang website: https://www.dinhtamangiac.xyz/?utm_source=google&utm _medium=search&utm_campaign=chien_dich_thong_minh&utm_term=thong_minh3&gclid=CjwKCAjw_qb3BRAVEiwAvwq6VmZPhKHxuCuFV0GKNVojMJ0gC_LqEnzUh6Ip23Bik8GADD3PFowqOhoCnPUQAvD_BwE

https://benhkhongu.com/bai-viet/toi-la-cu-cua-mat-ngu-kho-ngu-vay-ma-chi-dung-1-ngay-da-ngu-lai-duoc-ngay/ có nội dung quảng cáo các sản phẩm TPBVSK Định tâm an giấc và TPBVSK viên nén Liên tâm an vi phạm quy định quảng cáo, công dụng không đúng sự thật, đây là TPBVSK nhưng đang được quảng cáo như Thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng.

TPBVSK Định tâm an giấc do Công ty cổ phần Thiết bị Y tế Nam Việt (Địa chỉ: liền kề U09-49, khu D, khu đô thị mới Dương Nội, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, TP. Hà Nội ) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm

TPBVSK viên nén Liên tâm an do Công ty TNHH IPHA Công nghệ (Địa chỉ: Thôn Quyết Tiến, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, hiện cục đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Có những dấu hiệu này trên mặt, đến viện khám ngay kẻo 'ân hận mấy cũng muộn'

Những bất thường trên khuôn mặt có thể tiết lộ manh mối về tình hình sức khỏe bạn. Nhận thấy các dấu hiệu bất thường đó rất quan trọng vì chúng sẽ giúp phát hiện và điều trị bệnh sớm.

Chuyên gia truyền nhiễm nói về thông tin 'có Thuốc điều trị COVID-19'

GS.TS Nguyễn Văn Kính - Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam, nguyên Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương khuyến cáo hiện nay trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về Thuốc điều trị COVID-19, đây là những thông tin thất thiệt, không đúng sự thật. Người dân không nên tin theo để mua Thuốc và sử dụng, tránh tiền mất tật mang.

Thông tin mới nhất về sức khỏe hai ca mắc COVID-19 nặng phải thở máy ở Đà Nẵng

Ngày 29/7, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, BN 416 chạy ECMO sau 5 ngày các chỉ số đã cải thiện, khả năng bệnh nhân này sẽ được cai ECMO trong những ngày tới.

Thu hồi Thuốc điều trị rối loạn tuyến giáp nhập khẩu vì không đạt chất lượng

Cục Quản lý Dược thông báo thu hồi toàn quốc Thuốc viên nén Navacarzol 5mg (Carbimazole 5mg), SĐK: VN-17813-14, số lô 180513/2, NSX: 11/2018, HD: 10/2021 do Công ty Industria Farmaceutica Nova Argentia S.p.A (Italy) sản xuất, Công ty cố phần dược phẩm Thiên Thảo nhập khẩu.

Việt Nam có bao nhiêu phòng xét nghiệm đủ năng lực xét nghiệm COVID-19?

Theo thống kê của Bộ Y tế, tới nay toàn quốc có 118 phòng xét nghiệm đủ năng lực, trong đó 66 phòng có đủ năng lực khẳng định ca mắc COVID-19.

Thuận Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/canh-bao-4-thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-quang-cao-lua-nhu-thuoc-chua-benh-1696629.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Chiều ngày 20/4, tại Hà Nội, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế đã phối hợp với Công ty Amway Việt Nam tổ chức Hội thảo cập nhật quy định về quản lý thực phẩm chức năng (TPCN) của các nước khu vực ASEAN.
  • Khi bắt đầu bước qua tuổi “băm”, lo thiếu hụt nội tiết tố nhiều chị em đã tự ý bổ sung bằng nhiều loại thực phẩm chức năng mà không có sự tư vấn, chỉ định của bác sĩ. Lợi đâu chưa thấy, chỉ thấy rằng đã có không ít người tự “rước bệnh vào thân”.
  • Lại tiếp tục có 5 Công ty vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng, bị Cục An toàn thực phẩm xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt là 80 triệu đồng.
  • Có nhiều mẩu quảng cáo rất hay và có ý nghĩa , nhưng cũng có rất nhiều mẩu quảng cáo “bẩn” đến nỗi xem qua thì đã thấy … “nổi da gà”.
  • Trước những sai phạm của Công ty cổ phần Thế giới Khoa học và Tự nhiên, cơ quan chức năng đã yêu cầu công ty này phải ngừng ngay việc tiêu thụ và thu hồi toàn bộ số sản phẩm hiện còn đang lưu hành trên thị trường
  • Các quy định về quảng cáo đang có những biến tướng. Biển quảng cáo gần như che hết các căn nhà mặt tiền của hàng chục tuyến phố.
  • Nhiều mẫu thực phẩm chức năng (TPCN) được kiểm nghiệm tại Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia - Bộ Y tế cho thấy, sự thật về chất lượng của sản phẩm không như nhà sản xuất,
  • Nhìn cô gái cười khoe hàm răng trắng đẹp quảng cáo cho Thu*c đánh răng, một chàng khen: - Chà! Hàm răng trắng đẹp tuyệt trần!
  • Đời sống người dân Việt Nam ở các thành phố lớn ngày càng tăng cao đã thúc đẩy nhu cầu sử dụng thực phẩm chức năng trong việc tăng cường sức khỏe,
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY