12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cảnh báo biến chứng đe dọa tính mạng ở những người đã hồi phục sau khi nhiễm Omicron

Với nhiều người, COVID-19 hiện giống như một bệnh cảm cúm thông thường, với các triệu chứng như đau họng và chảy nước mũi. Nhưng các chuyên gia đã tiết lộ rằng một số người trải qua COVID có thể gặp phải các biến chứng đe dọa tính mạng sau khi họ đã hồi phục sau đợt nhiễm trùng ban đầu.

Các nhà khoa học tại Đại học Washington University in St Louis, Mỹ, đã cảnh báo rằng bất kỳ ai hồi phục sau Omicron đều có nguy cơ mắc các biến chứng tồi tệ trong một năm sau khi nhiễm trùng.

Một số nghiên cứu đã xác định một số biến chứng đe dọa tính mạng bao gồm: Đau tim, bệnh động mạch vành, đột quỵ, suy tim, cục máu đông, nhịp tim không đều, thuyên tắc phổi, rối loạn lo âu, trầm cảm và căng thẳng.

Bất kỳ ai hồi phục sau Omicron đều có nguy cơ mắc các biến chứng tồi tệ trong một năm sau khi nhiễm trùng.

Các chuyên gia đã phân tích hồ sơ của 150.000 người dương tính với Covid và phát hiện ra rằng tỷ lệ mắc các bệnh như bệnh mạch vành, đột quỵ và suy tim, ở những người đã bị nhiễm bệnh cao hơn đáng kể so với những người không mắc bệnh.

Các nhà nghiên cứu cho biết rằng sự khác biệt này cũng có thể nhìn thấy ở những người bị nhiễm virus nhẹ và không phải nhập viện. Nguy cơ đau tim tăng 63% sau khi mắc COVID, trong khi nguy cơ mắc bệnh mạch vành hoặc đột quỵ, lần lượt là 72% và 52%.

Một nghiên cứu khác đã sử dụng cơ sở dữ liệu từ Bộ Cựu chiến binh Hoa Kỳ và phát hiện ra rằng những người mắc bệnh COVID có nhiều khả năng phát triển các vấn đề sức khỏe tinh thần hơn trong năm sau khi chẩn đoán ban đầu.

Các chuyên gia cho biết: "Cơ sở bằng chứng về COVID kéo dài cho thấy cần phải điều chỉnh lại suy nghĩ của chúng ta về SARS-CoV-2. Nó không chỉ là một loại virus đường hô hấp, nó là một loại virus toàn thân có thể gây ra thiệt hại và hậu quả lâm sàng ở gần như mọi hệ thống cơ quan, bao gồm các rối loạn sức khỏe tinh thần và suy giảm nhận thức thần kinh”.

Nghiên cứu đã xem xét hàng triệu người đàn ông chủ yếu là người da trắng, vì vậy các chuyên gia cho biết đây sẽ không phải là một đại diện chính xác về mức độ ảnh hưởng của bệnh tật đối với tất cả các nhóm.

Họ phát hiện ra rằng nguy cơ tổng thể phát triển bất kỳ vấn đề sức khỏe tinh thần nào đã tăng lên sau một năm. Có sự gia tăng các rối loạn như lo âu, rối loạn trầm cảm và căng thẳng và rối loạn điều chỉnh.

Những tình trạng như vậy có nguy cơ dẫn đến các vấn đề sức khỏe tinh thần khác nếu không được điều trị - với chứng rối loạn lo âu cũng dẫn đến các vấn đề như cơn hoảng sợ.

Cơ sở bằng chứng về COVID kéo dài cho thấy cần phải điều chỉnh lại suy nghĩ của chúng ta về SARS-CoV-2.

Nếu bạn lo lắng rằng mình có khả năng bị trầm cảm, thì điều quan trọng là bạn phải tìm kiếm sự giúp đỡ để ngăn chặn nó leo thang.

Trong khi nhiều người phải vật lộn với sức khỏe tâinh thần của mình, một số người cũng được kê đơn thuốc để giúp giảm bớt các triệu chứng. Chúng bao gồm việc sử dụng thuốc chống trầm cảm và thuốc benzodiazepine.

Những người khác cũng bị rối loạn giấc ngủ và các chuyên gia nói rằng những người bị các vấn đề về sức khỏe tinh thần có thể đã bị viêm não.

Các tác giả của nghiên cứu nói rằng không có gì ngạc nhiên khi nhiễm COVID-19 ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong ngắn hạn. Họ cho biết: "Không chỉ nhiều bệnh nhân gặp phải các triệu chứng bệnh, từ khó chịu đến nghiêm trọng, mà việc tự cách ly ở nhà khiến cuộc sống của mọi người bị gián đoạn”.

"Hơn hết, những lo lắng về việc truyền bệnh cho những người thân yêu và về mức độ nghiêm trọng tiềm ẩn của căn bệnh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe ít nhất là trong thời gian ngắn tiếp theo”.

Xem thêm:

Nếu đang phải vật lộn để đi vào giấc ngủ, hãy thử ngay các tư thế yoga này

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/canh-bao-bien-chung-de-doa-tinh-mang-o-nhung-nguoi-da-hoi-phuc-sau-khi-nhiem-omicron-33757/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY