12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cảnh báo: các chuyến bay bị hoãn làm tăng nguy cơ giết người thầm lặng

Mùa hè đã đến và cùng với nó là những chuyến đi du lịch và những chuyến phiêu lưu trên bãi biển. Nhưng có một điều mà những kỳ nghỉ này có thể làm tăng nguy cơ gây hại cho sức khỏe, cho dù đó là sự hỗn loạn của chuyến bay hay sự chậm trễ của hộ chiếu - luôn có điều gì đó xảy ra.

Gần đây, các chuyên gia đã cảnh báo rằng những chuyến bay sẽ gặp nhiều vấn đề hơn khi số người đi lại gia tăng và việc hủy chuyến tiếp tục diễn ra.

Các chuyên gia hiện đã cảnh báo rằng căng thẳng tích tụ do vấn đề đi lại có khả năng khiến nó trở thành kẻ giết người thầm lặng. Họ cho biết các sự kiện bất ngờ như chuyến bay hạ cánh chậm và các vấn đề nảy sinh từ sự chậm chễ có thể gây ra những thay đổi về thể chất trong cơ thể.

Các chuyên gia hiện đã cảnh báo rằng căng thẳng tích tụ do vấn đề đi lại có khả năng khiến nó trở thành kẻ giết người thầm lặng.

Đặc biệt, những người đi nghỉ quyết định ngủ trong sân bay, mua những bữa ăn không lành mạnh và tăng tiêu thụ rượu khi đối mặt với tình trạng bất trắc liên tục có nguy cơ bị cholesterol cao, dẫn đến tình trạng đe dọa tính mạng là bệnh tim.

Bệnh tim là nguyên nhân chính gây tử vong trên toàn thế giới.

Các triệu chứng chính của bệnh là đau ngực, khó thở, đau khắp cơ thể, cảm thấy yếu ớt hoặc buồn nôn. Nó xảy ra khi nguồn cung cấp máu cho tim bị tắc nghẽn hoặc bị gián đoạn do tích tụ các chất béo trong động mạch vành.

Đây là một tình trạng không thể chữa khỏi nhưng có những phương pháp điều trị mà bạn có thể thực hiện như dùng thuốc. Bạn cũng có thể thay đổi lối sống của mình như cắt giảm thức ăn béo và ngừng hút thuốc, điều này sẽ làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề như đau tim.

Những thay đổi thể chất khác có khả năng xảy ra do căng thẳng trong kỳ nghỉ bao gồm tim đập nhanh hơn, căng cơ, thở nhanh và tăng huyết áp khi cơ thể phản ứng với căng thẳng.

Kết quả là, hormone cortisol được sản xuất trong cơ thể sẽ ức chế hormone sinh dục của khách du lịch, dẫn đến ham muốn tình dục thấp hơn. Nam giới sẽ gặp khó khăn trong chuyện chăn gối và cương cứng vì lượng máu đến dương vật cũng giảm.

Những thay đổi thể chất khác có khả năng xảy ra do căng thẳng trong kỳ nghỉ bao gồm tim đập nhanh hơn, căng cơ...

Khi một người đàn ông vô cùng mệt mỏi, điều này cũng có thể làm cho nó trở nên khó khăn hơn. Mức độ căng thẳng làm tăng hormone tuyến thượng thận cortisol - do đó ngăn chặn các hormone sinh dục làm giảm ham muốn tình dục và làm giảm khoái cảm tình dục.

Các triệu chứng của rối loạn chức năng tình dục có thể làm tăng thêm mức độ căng thẳng, khiến du khách khó thư giãn, trở nên hưng phấn và tận hưởng các mối quan hệ lãng mạn.

Bên cạnh đó, ăn đồ ăn vặt ở sân bay cũng cản trở khả năng đạt được và duy trì sự cương cứng của nam giới.

Chính vì vậy, trong trường hợp vô tình bị hoãn hủy chuyến trong chuyến đi, thay vì tức giận, bạn hãy thư giãn và chấp nhận nó như một phần của kế hoạch. Trong thời gian chờ đợi, cố gắng lựa chọn những thực phẩm lành mạnh hơn ở sân bay như trái cây, rau, ngũ cốc và đậu sẽ giúp giảm mức cholesterol nguy hiểm.

Xem thêm: Người mắc bệnh xương khớp không nên bỏ qua các loại thảo dược sau

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/canh-bao-cac-chuyen-bay-bi-hoan-lam-tang-nguy-co-giet-nguoi-tham-lang-35015/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY