12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cảnh báo cho người mắc bệnh tiểu đường khi thời tiết nóng bức

Những người bị bệnh tiểu đường được cảnh báo rằng thời tiết nóng có thể làm trầm trọng thêm tình trạng của họ.

Tiểu đường là căn bệnh mãn tính và hiện tại không có cách nào chữa khỏi hoàn toàn. Có hai loại bệnh tiểu đường chính là tiểu đường type 1 và tiểu đường type 2. Mỗi loại thường được điều trị khác nhau, nhưng cả hai đều nghiêm trọng như nhau.

Tổ chức Diabetes UK cảnh báo rằng những người mắc chứng bệnh này nên cảnh giác khi ở ngoài trời nắng nóng.

Tổ chức từ thiện về bệnh tiểu đường hàng đầu Vương Quốc Anh này cho biết: “Ngồi dưới ánh nắng mặt trời trong thời gian dài có ảnh hưởng đến bệnh tiểu đường vì bạn không hoạt động nhiều, làm cho lượng đường trong máu cao hơn bình thường”.

Tiểu đường là căn bệnh mãn tính và hiện tại không có cách nào chữa khỏi hoàn toàn.

“Mặt khác, nếu bạn dùng insulin để điều trị bệnh tiểu đường, nó sẽ được hấp thụ nhanh hơn từ vị trí tiêm khi thời tiết nóng lên và điều này làm tăng nguy cơ bị hạ đường huyết”.

Hạ đường huyết là khi lượng đường trong máu giảm xuống mức thấp nguy hiểm, kèm theo dấu hiệu đỏ sớm bao gồm chửi thề, mệt mỏi, đói, ngứa ran môi, tim đập nhanh và tái xanh.

Nhưng tổ chức Diabetes UK cho biết không có lý do gì khiến những người sống chung với bệnh tiểu đường không thể tận hưởng thời tiết đẹp nếu họ cẩn thận.

Họ khuyên những người mắc bệnh tiểu đường nên theo dõi lượng đường trong máu thường xuyên hơn bình thường. Tổ chức từ thiện hàng đầu cho biết: “Hãy sẵn sàng điều chỉnh chế độ ăn uống hoặc liều lượng insulin nếu bạn dùng insulin”.

Những người bị bệnh tiểu đường được cảnh báo rằng thời tiết nóng có thể làm trầm trọng thêm tình trạng của họ.

“Nếu bạn có kế hoạch hoạt động dưới ánh nắng mặt trời, như đi bơi, hãy ăn thêm một ít carbohydrate vào trước bữa ăn hoặc như một bữa ăn nhẹ. Hãy kiểm tra mức độ đường huyết của bạn trước và ăn một bữa ăn nhẹ có đường nếu mức độ của bạn thấp. Giữ một cái gì đó có đường trên tay để đề phòng”.

Dụng cụ quan trọng mà bệnh nhân tiểu đường sử dụng hàng ngày cũng cần được bảo quản cẩn thận khi trời nắng. Máy đo đường huyết và que thử có thể bị ảnh hưởng ở nhiệt độ khắc nghiệt và tạo ra kết quả sai lệch. Việc để những món đồ này ở dưới ánh nắng trực tiếp có thể làm hỏng chúng.

Diabetes UK nói: “Nếu bạn dùng insulin để điều trị bệnh tiểu đường, hãy theo dõi kỹ cách bạn bảo quản. Nếu lượng đường trong máu liên tục cao hơn dự kiến, bạn nên xem xét liệu insulin có thể bị hư hại dưới ánh nắng mặt trời hay không. Đặc biệt là trong thời tiết nóng bức, insulin tốt nhất nên được giữ trong tủ lạnh hoặc túi mát (nhưng cẩn thận để nó không bị đông cứng).

Khi bị nhiệt làm hỏng, insulin trong thường trở nên đục và insulin đục sẽ trở nên sần sùi và dính vào thành kính. Insulin khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời đôi khi có màu nâu. Không sử dụng insulin trông giống như thế này. Nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia chăm sóc sức khỏe nếu bạn không chắc chắn.

Xem thêm:

2 loại kem đánh răng không nên dùng vì tiềm ẩn nguy cơ ung thư

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/canh-bao-cho-nguoi-mac-benh-tieu-duong-khi-thoi-tiet-nong-buc-34232/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY