12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cảnh báo dân văn phòng: Ngồi hơn 8 tiếng/ngày dễ bị đau tim hoặc đột quỵ cao hơn tới 50%

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhân viên văn phòng dễ bị đau tim và đột quỵ hơn. Trong nhiều thập kỷ, các bác sĩ đã cảnh báo về sự nguy hiểm của lối sống ít vận động và tác động của nó đối với các cơ quan như tim.

Nghiên cứu mới, theo dõi 100.000 người trưởng thành trong hơn một thập kỷ, đã thúc đẩy những lời kêu gọi mới mẻ cho những người đang mắc kẹt tại bàn làm việc để đứng dậy và di chuyển.

Các chuyên gia Trung Quốc phát hiện những người ngồi 8 tiếng mỗi ngày có nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ cao hơn 20%.

Họ cũng có nguy cơ bị suy tim cao hơn 49% so với những người chỉ ngồi một nửa thời gian đó.

Các nhà nghiên cứu tuyên bố rằng, giảm thời gian ngồi và tăng cường hoạt động thể chất sẽ đạt được những lợi ích tương tự như việc hạn chế hút thuốc.

Các tổ chức từ thiện kêu gọi người lao động nghỉ tập thể dục thường xuyên và đi bộ đến nơi làm việc, đồng thời kêu gọi người sử dụng lao động cung cấp bàn làm việc đứng.

Các học giả tại Học viện Khoa học Y tế Trung Quốc và Cao đẳng Y tế Công đoàn Bắc Kinh đã phân tích dữ liệu từ 105.677 người. Những người tham gia được chia ở 21 quốc gia, có độ tuổi trung bình là 50 và được hỏi về việc họ đã dành bao nhiêu giờ mỗi ngày để ngồi xuống mỗi tuần.

Các nhà nghiên cứu sau đó đã theo dõi hồ sơ sức khỏe của họ trong 11 năm tiếp theo. Đến cuối cuộc nghiên cứu, chỉ có hơn 6.200 trường hợp tử vong.

Ngoài ra còn có 2.300 ca đau tim, 3.000 ca đột quỵ và 700 ca suy tim - mặc dù không phải tất cả đều tử vong.

Những người tham gia được chia thành các nhóm khác nhau, dựa trên thời gian họ thừa nhận đã ngồi.

Các nhà nghiên cứu tuyên bố rằng giảm thời gian ngồi và tăng cường hoạt động thể chất sẽ đạt được những lợi ích tương tự như việc hạn chế hút thuốc.

Điều này cho phép các nhà nghiên cứu, những người có phát hiện đã được xuất bản trên tạp chí JAMA Cardiology, tìm hiểu xem có bất kỳ xu hướng nào hay không.

Nghiên cứu cũng gợi ý rằng tập thể dục hàng tuần đã giúp giảm thiểu nguy cơ của việc ngồi quá nhiều.

Những người tập thể dục nhiều nhất - được định nghĩa là 12 giờ rưỡi mỗi tuần - chỉ có 17% ​​nguy cơ tử vong hoặc tử vong.

Trong khi đó, những người tập thể dục ít nhất - ít hơn 2,5 giờ mỗi tuần - có nguy cơ tăng 50%.

Nhưng các tác giả lưu ý rằng ngay cả những người hoạt động tích cực nhất cũng có nguy cơ tử vong hoặc bệnh tim tương tự như những người không hoạt động thường xuyên.

Họ cũng tính toán rằng 8,8% số ca tử vong và 5,8% số ca bệnh tim được ghi nhận trong giai đoạn nghiên cứu là do tác động tổng hợp của việc ngồi quá nhiều và không hoạt động thể chất.

Nghiên cứu cũng gợi ý rằng tập thể dục hàng tuần đã giúp giảm thiểu nguy cơ của việc ngồi quá nhiều.

Các tác giả cho biết có thể so sánh với hút thuốc lá, chiếm 10,6% và 6,6%.

Tác giả chính của nghiên cứu, Wei Li tuyên bố rằng những phát hiện này sẽ khuyến khích mọi người ngừng ngồi nhiều và năng động hơn.

Lời khuyên của các chuyên gia rằng người lớn nên thực hiện ít nhất 150 phút hoạt động cường độ vừa phải mỗi tuần, như đi bộ nhanh hoặc 75 phút hoạt động cường độ mạnh mỗi tuần, chẳng hạn như chạy.

Họ cũng nên thự hiện các bài tập rèn luyện cơ bắp vào ít nhất hai ngày một tuần.

Các bệnh về tim và tuần hoàn máu gây ra 1/4 số ca tử vong ở Anh, khoảng 160.000 ca mỗi năm, tương đương với một ca tử vong cứ sau 3 phút. Tại Hoa Kỳ, bệnh tim là nguyên nhân hàng đầu đối với người Mỹ - giết chết 659.000 người mỗi năm, cứ 36 giây lại có một người tử vong.

Xem thêm: Bạn đã biết cách đo huyết áp và nên đo vào thời điểm nào tốt nhất chưa?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/canh-bao-dan-van-phong-ngoi-hon-8-tiengngay-de-bi-dau-tim-hoac-dot-quy-cao-hon-toi-50-35010/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY