Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Cảnh báo dùng rượu gừng nghệ hạ thổ làm đẹp cho phụ nữ sau sinh

Nghe quảng cáo phương pháp dân gian “rượu gừng nghệ hạ thổ” làm đẹp cho phụ nữ sau sinh, người mẹ 37 tuổi ở TP.HCM làm theo khiến da bị tổn thương và suýt gây hại cho con.

Ngày 27/4, Bệnh viện (BV) Da Liễu TP.HCM cho biết, nơi đây vừa tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân nữ bị ngứa rát, sẩn đỏ toàn thân do sử dụng rượu gừng, nghệ thoa lên da sau sinh.

Bệnh nhân là chị H.K.P. (37 tuổi, trú tại quận 7) đến khám trong tình trạng da toàn thân nổi sẩn đỏ, ngứa, rát.

Vùng da cổ bệnh nhân nổi sần đỏ và ngứa rát

Chị P. cho biết trong thời gian mang thai có nghe đồn về phương pháp dân gian "rượu gừng nghệ hạ thổ" làm đẹp cho phụ nữ sau sinh giúp da sáng, cơ thể săn chắc, thon gọn.

Vì vậy, chị đã làm theo hướng dẫn trên mạng, giã gừng và nghệ tươi để ngâm với rượu. Sau sinh vài ngày chị dùng rượu ngâm này thoa lên da.

Tuy nhiên chỉ 2 ngày sau thoa thì toàn thân bị ngứa, rát, sẩn đỏ... nên chị vội đến BV cầu cứu.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng, Phó Giám đốc BV Da Liễu TP.HCM (người trực tiếp khám cho chị P.) cho biết, bệnh nhân bị viêm da tiếp xúc kích ứng do sử dụng rượu gừng nghệ thoa lên da.

Theo BS Hùng việc dùng gừng và nghệ ngâm với rượu để làm đẹp hiện chưa được khoa học chứng minh và tiềm ẩn một số nguy cơ.

"Rượu thoa lên da diện rộng sẽ gây khô da, làm tổn thương lớp thượng bì.

Tinh chất trong nghệ và gừng khi ngâm với rượu rất dễ gây kích ứng da, nhất là ở những người có cơ địa dị ứng và làn da nhạy cảm.

Da sẽ bị viêm, nổi sẩn đỏ, ngứa rát… rất khó chịu. Ngoài ra, sẽ không an toàn cho làn da mỏng manh của em bé nếu lỡ không may mẹ để dung dịch này tiếp xúc với da em bé" - BS Hùng nói.

Bác sĩ lưu ý để khôi phục làn da và vóc dáng sau khi sinh, chị em hãy duy trì chế độ chăm sóc da cơ bản hàng ngày, dành 15-20 phút mỗi ngày để tập thể dục và có thể tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để có phương pháp chăm sóc phù hợp nhất cho tình trạng da của mình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/me-tre-lanh-hau-qua-vi-thoa-ruou-gung-len-da-lam-dep-sau-sinh-canh-bao-nguy-co-ton-thuong-cho-ca-em-be-20200427135918999.chn)

Tin cùng nội dung

  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Sau khi sinh, một số sản phụ có biểu hiện đau tức âm ỉ bụng dưới. Theo quan niệm của y học cổ truyền, nguyên nhân thường do khí huyết hư, do huyết ứ hoặc hàn (lạnh) gây nên. Tùy từng nguyên nhân mà có cách điều trị phù hợp.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Cuối cùng điều bạn mong đợi, hồi hộp cũng đã đến, con bạn đã chào đời. Tuy nhiên, bạn gần như đã kiệt sức, không thoải mái, tâm trạng rối bời với nhiều cảm xúc đan xen, và bạn tự hỏi liệu bao lâu nữa bạn có thể mặc quần jean vừa vặn như trước.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY