Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cảnh báo hai loại sữa nhập khẩu không đủ hàm lượng

Cục An toàn Thực phẩm hôm nay cảnh báo về các lô sữa Nutrilatt 1, Nutrilatt 2 dùng cho trẻ dưới một tuổi, có hàm lượng không đủ tiêu chuẩn.

"cục nhận được thông tin từ tổ chức alive & thrive về việc tổng cục bảo vệ người tiêu dùng, cạnh tranh và chống gian lận campuchia phát hiện một số lô của hai sản phẩm nutrilatt 1 và nutrilatt 2 có hàm lượng sắt và kẽm thấp hơn nhiều so với hàm lượng công bố trên nhãn", thông báo của cục cho hay.

Giới chức campuchia đã lấy mẫu từ 6 lô hàng mã số 487, 488, 536, 537, 538, 539 của hai loại sữa trên để kiểm nghiệm. kết quả cho thấy hàm lượng sắt và kẽm thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn của tổ chức tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế (codex) và quy định của việt nam.

Bà trần việt nga, phó cục trưởng an toàn thực phẩm, cho biết hiện chưa rõ chi tiết hàm lượng sắt và kẽm trong nutrilatt 1 và nutrilatt 2 thấp như thế nào. theo codex, hàm lượng sắt trong sữa bột là 2,286 miligam/100 g.

Cục An toàn Thực phẩm đang đề nghị phía Campuchia cung cấp chi tiết thông tin, đồng thời tạm dừng lưu thông 6 lô hàng này trên thị trường Việt Nam.

Để bảo đảm sức khỏe cho trẻ em, cục khuyến cáo người tiêu dùng không cho trẻ em sử dụng các sản phẩm có tên và số lô nêu trên, thông báo ngay với cơ quan chức năng tại địa phương khi phát hiện sản phẩm trên thị trường. hai loại sữa công thức này hiện có bán trên thị trường việt nam.

Các sữa công thức trên của công ty MS Nutrition, Singapore. Nutrilatt 1 dành cho trẻ từ 0 đến 6 tháng tuổi, Nutrilatt 2 dành cho trẻ từ 6 đến 12 tháng tuổi.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/canh-bao-hai-loai-sua-nhap-khau-khong-du-ham-luong-4159029.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Mật ong vừa là thực phẩm vừa là dược phẩm, tuy nhiên nếu sử dụng sai cách có thể bị ngộ độc, gây nguy hiểm cho sức khỏe.
  • Khoai tây không chỉ là thực phẩm có hương vị thơm ngon, dễ ăn dễ chế biến mà còn rất giàu dinh dưỡng và mang lại lợi ích to lớn đối với sức khỏe.
  • Thực phẩm luôn tươi ngon và bổ dưỡng nhất khi đúng mùa. Đặc biệt, mùa hè có rất nhiều loại quả cực kỳ tốt cho việc thải độc và giảm cân của chị em.
  • Các loại nước ép từ rau, củ, quả là lựa chọn lý tưởng để bạn giải tỏa cơn khát trong mùa hè. Không chỉ giàu dinh dưỡng, nước ép từ rau, củ, quả còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp ngăn ngừa và điều trị nhiều chứng bệnh mà không gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm.
  • Theo nhiều nhà nghiên cứu, chanh là trái cây rất tốt cho quá trình thanh lọc cơ thể. Hàm lượng dinh dưỡng trong chanh giúp loại bỏ độc tố và thúc đẩy hệ tiêu hóa.
  • Mỡ máu cao là rối loạn chuyển hóa lipid máu (mỡ). Bệnh không chỉ gặp ở người thừa cân, cao tuổi mà thực tế ngay cả người gầy, trẻ tuổi cũng có nguy cơ mắc máu nhiễm mỡ rất cao.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY