12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cảnh báo: Khát quá mức có thể là dấu hiệu của vấn đề sức khỏe nghiêm trọng

Nếu bạn uống liên tục mà vẫn cảm thấy khát, đó là báo hiệu một vấn đề khác về sức khỏe.

Khát nước là cách cơ thể báo cho bạn biết nó đang thiếu nước và cần được bổ sung. Cảm giác khát khi trời nóng hoặc sau khi tập luyện cường độ cao là điều bình thường. Nhưng nếu bạn uống liên tục mà vẫn cảm thấy khát, đó là báo hiệu vấn đề khác về sức khỏe.

Khát nước quá mức hoặc đi tiểu nhiều là một tình trạng gây mất nước quá mức đồng thời làm cạn kiệt nước trong cơ thể. Bạn có thể bị mất một lượng lớn nước trong cơ thể khi đi tiểu nhiều, tiêu chảy, nôn mửa và đổ mồ hôi. Nếu bạn cảm thấy khát quá mức vào lúc tối muộn, thì đây là một số bệnh phổ biến nhất có thể gây ra các triệu chứng này.

1. Bệnh tiểu đường

Khi lượng đường trong máu bất thường, như trong trường hợp bệnh tiểu đường, thận sẽ không thể đối phó với tình trạng quá tải đường. Khi điều này xảy ra, đường đi vào nước tiểu đồng thời loại bỏ một lượng nước quá mức trong cơ thể.

Điều này khiến cơ thể luôn trong tình trạng cạn kiệt nước gây ra tình trạng khát nước quá mức cho người mắc phải. Do đó, một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng khát nước quá mức là do bệnh đái tháo đường týp 1 chưa được chẩn đoán.

Nếu đã uống nước mà vẫn bị khát, đó có thể là cảnh báo vấn đề về sức khỏe.

2. Tình trạng mất nước

Một số bệnh có thể gây mất nước, dẫn đến cơ thể cạn kiệt nước. Một số bệnh hàng đầu bao gồm ngộ độc thực phẩm, các bệnh tiêu chảy, kiệt sức vì nóng, nhiễm trùng gây sốt và bỏng. Khi lượng nước trong cơ thể bắt đầu cạn kiệt, bạn sẽ gặp các triệu chứng như khô miệng, mệt mỏi và cực kỳ khát.

Ngoài ra, trong trường hợp mất nước nghiêm trọng, buồn nôn và nôn cũng sẽ diễn ra. Nếu một người không thể hấp thụ chất lỏng qua miệng, họ cần được truyền dịch qua đường tĩnh mạch để bù nước. Một điều đặc biệt cần lưu ý rằng trường hợp mất nước nghiêm trọng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

3. Lo âu dẫn đến khát quá mức

Khi bạn lo lắng về điều gì đó, nó cũng dẫn đến khô miệng và khiến bạn cảm thấy khát nước. Sự lo lắng lấy nước từ miệng và truyền đến các vùng khác trên cơ thể. Nó cũng làm tăng axit trong dạ dày sau đó dẫn đến mất nước bọt. Nếu bạn đang cảm thấy lo lắng, nó cũng khiến bạn cảm thấy buồn nôn.

4. Đổ quá nhiều mồ hôi

Đổ mồ hôi là bình thường nhưng đổ mồ hôi quá nhiều có thể gây khát quá mức. Cần lưu ý rằng những người thợ mỏ ở vùng khí hậu nóng được yêu cầu uống hơn 10 lít nước mỗi ngày trong giờ làm việc. Khi uống quá nhiều nước lại gây ra mồ hôi nhiều, tiêu chảy, hoặc thậm chí nôn mửa.

5. Quá trình tiêu hóa

Quá trình tiêu hóa cũng có thể khiến một người cảm thấy khát quá mức. Đây là trường hợp đặc biệt sau một bữa ăn nặng vào ban ngày hoặc ban đêm. Ngoài ra, thức ăn nhiều dầu mỡ và cay cũng gây ra cảm giác như vậy.

Điều này xảy ra do chất lỏng trong cơ thể được sử dụng để tiêu hóa thức ăn, do đó làm cạn kiệt chất lỏng trong cơ thể. Đây là lý do chính khiến bạn cảm thấy khát sau một bữa ăn nặng. Tuy nhiên, sẽ là không tốt nếu uống nước ngay sau bữa ăn vì nó làm bão hòa thức ăn trong cơ thể và lưu trữ dưới dạng chất béo.

6. Khát quá mức do thiếu máu

Thiếu máu có nghĩa là cơ thể không có đủ tế bào hồng cầu khỏe mạnh. Một số người được sinh ra với tình trạng thiếu máu, trong khi những người khác mắc phải nó trong cuộc sống sau này. Có rất nhiều yếu tố gây ra tình trạng thiếu máu bao gồm bệnh tật, chế độ ăn uống kém hoặc chảy máu nhiều.

Thiếu máu nhẹ sẽ không khiến bạn khát, nhưng bạn có thể thấy thèm nước hơn nếu tình trạng trở nên nghiêm trọng.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/canh-bao-khat-qua-muc-co-the-la-dau-hieu-cua-van-de-suc-khoe-nghiem-trong-29792/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY