12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cảnh báo sốt xuất huyết mùa hè

Trong những ngày gần đây số người mắc bệnh sốt xuất huyết đang có dấu hiệu gia tăng. Căn bệnh này không chừa một ai, vậy nên cần biết cách nhận biết phòng tránh bệnh sốt xuất huyết để không mắc phải căn bệnh này khi mùa bệnh đang bắt đầu.

“Người mắc phải bệnh sốt xuất huyết thường có những biểu hiện như: sốt cao một cách đột ngột, buồn nôn, chán ăn, đau đầu, đau nhức xương khớp. Tình trạng này có thể kéo dài đến một tuần hoặc cũng có thể lâu hơn tùy vào tình trạng sức khỏe của người bệnh”. – TS. Trần Thanh Dương, Viện trưởng Viện Sốt rét Ký sinh trùng Côn trùng Trung ương (Bộ Y tế) cho biết. “Song song với sốt là phát ban và uể oải kéo dài trong nhiều lần, xuất hiện thường xuyên nhất là xuất huyết dưới da”.

PGS, TS. Nguyễn Huy Nga - Cục trưởng Cục Quản lý Môi trường (Bộ Y tế) cũng cho biết, vào tháng 5 khi mùa mưa bắt đầu một số ca mắc sốt xuất huyết phải nhập viện tăng lên một cách nhanh chóng.

Cho đến nay vẫn chưa loại thuốc và vaccine nào có thể điều trị sốt xuất huyết một cách dứt điểm.

Muỗi truyền virus gây bệnh sốt xuất huyết có đến 4 chủng huyết thanh khác nhau. Do vậy, bệnh nhân nhiễm với chủng virus nào thì chỉ có khả năng tạo nên miễn dịch suốt đời với chủng virus đó. Chính vì vậy, những người sống trong vùng dịch có thể mắc bệnh sốt xuất huyết nhiều hơn một lần trong đời.

Ở rất nhiều nơi do không có lượng nước sinh hoạt nên nhiều người phải trữ nước để dùng, thói quen này có thể dẫn đến việc bùng phát dịch.

Theo VnMedia, PGS.TS. Nga khuyến cáo, người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống như diệt bọ gậy lăng quăng, phun hóa chất diệt muỗi chủ động tại các điểm nguy cơ cao, xử lý ổ dịch ngay khi phát hiện để giảm tối đa số mắc, tử vong. Khi bị sốt người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị, không tự ý điều trị tại nhà.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/canh-bao-sot-xuat-huyet-mua-he-6719/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY