12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cảnh báo: Suy giảm thị lực nghiêm trọng làm tăng nguy cơ tử vong cao gần 90%

Suy giảm thị lực là tình trạng giới hạn chức năng của mắt. Điều này có nghĩa là nếu một người bị suy giảm thị lực, thị lực của họ không thể được điều chỉnh về mức bình thường.

Có nhiều yếu tố có khả năng làm giảm hoặc khiến bạn mất hoàn toàn thị lực và một số tình trạng nhất định cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ít nhất 2,2 tỷ người bị suy giảm thị lực nhìn gần hoặc nhìn xa. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí The Lancet Global Health, việc mất thị lực sẽ đe dọa đến tính mạng. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người bị suy giảm thị lực nhẹ hoặc nặng có nguy cơ tử vong cao hơn.

Những người bị suy giảm thị lực nghiêm trọng có nguy cơ tử vong cao hơn 89%

Nghiên cứu cho thấy những người bị suy giảm thị lực nặng có nguy cơ tử vong cao hơn so với những người có thị lực bình thường hoặc suy giảm thị lực nhẹ.

Những người bị suy giảm thị lực nghiêm trọng có nguy cơ tử vong cao hơn 89% - (Ảnh: Thehealthsite).

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra một phân tích tổng hợp, bao gồm 48.000 người từ 17 nghiên cứu, giúp hiểu được mối liên quan giữa khuyết tật thị giác và tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân.

Kết quả nghiên cứu cho thấy những người bị suy giảm thị lực nhẹ có nguy cơ tử vong cao hơn 29%, trong khi những người bị suy giảm thị lực nặng có nguy cơ tử vong cao hơn 89%.

Phân tích này mang lại cơ hội quan trọng không chỉ trong việc đảm bảo sức khỏe và hạnh phúc mà còn kéo dài tuổi thọ bằng cách điều chỉnh, phục hồi và ngăn ngừa suy giảm thị lực.

Các nghiên cứu trước đây liên kết suy giảm thị lực với tỷ lệ tử vong

Nhiều nghiên cứu khác nhau đã liên hệ giữa suy giảm thị lực với tăng nguy cơ tử vong. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Investigative Ophthalmology & Visual Science (Mỹ), suy giảm thị lực làm tăng nguy cơ tử vong một cách trực tiếp và gián tiếp thông qua tác động xấu đến sức khỏe tinh thần.

Các nghiên cứu cho thấy suy giảm thị lực liên quan đến các tình trạng tâm lý, bao gồm suy giảm nhận thức, cô lập xã hội và trầm cảm, do đó làm tăng nguy cơ tử vong.

Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Nhãn khoa của Anh cũng liên kết suy giảm thị lực với nguy cơ tử vong cao hơn, trong đó các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ngay cả khi suy giảm thị lực nhẹ cũng làm tăng nguy cơ tử vong lên gấp hai lần.

Nguyên nhân gây suy giảm thị lực

Theo các nhà nghiên cứu, 4/5 tình trạng suy giảm thị lực có thể tránh được hoặc điều chỉnh. Đục thủy tinh thể và đeo kính không đúng cách được cho là nguyên nhân hàng đầu gây mất thị lực và mù lòa.

Ô nhiễm không khí cũng là nguyên nhân chính dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe, trong đó có bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác - (Ảnh: Internet).

Ô nhiễm không khí cũng là nguyên nhân chính dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe, trong đó có bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác (AMD). AMD được cho là nguyên nhân lớn thứ ba gây suy giảm thị lực.

Vì vậy, giải quyết ô nhiễm không khí là vô cùng quan trọng để bảo vệ đôi mắt và sức khỏe tổng thể. Các tình trạng khác có thể dẫn đến suy giảm thị lực bao gồm bệnh võng mạc tiểu đường, thoái hóa điểm vàng do tuổi tác và tăng áp lực trong mắt.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/canh-bao-suy-giam-thi-luc-nghiem-trong-lam-tang-nguy-co-tu-vong-cao-gan-90-31318/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY