12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cảnh báo tái nhiễm COVID chỉ trong vòng 20 ngày

Các nhà khoa học cho biết mọi người đều có nguy cơ bị tái nhiễm COVID trong vòng ba tuần kể từ lần nhiễm bệnh trước đó.

Các chuyên gia đã chia sẻ về cách một nhân viên chăm sóc sức khỏe người Tây Ban Nha 31 tuổi chiến đấu với biến thể Delta và Omicron trong khoảng thời gian 20 ngày.

Các nhà nghiên cứu tin rằng trường hợp của người phụ nữ (không được tiết lộ danh tính) là khoảng cách tái nhiễm ngắn nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Trường hợp người phụ nữ chiến đấu với virus được giới thiệu tại một hội nghị y tế, đã được tiêm vaccine tăng cường COVID-19.

Các bác sĩ ở Catalonia, Tây Ban Nha đã điều trị cho trường hợp này cảnh báo rằng những người đã tiêm phòng hoàn toàn không thể cho rằng mình đã được bảo vệ để chống lại sự tái nhiễm - ngay cả khi đã bị nhiễm virus trước đó.

Các nhà khoa học cho biết mọi người đều có nguy cơ bị tái nhiễm COVID trong vòng ba tuần kể từ lần nhiễm bệnh trước đó.

Tiến sĩ Gemma Recio, thuộc Institut Catala de la Salut, nói thêm: “Trường hợp này làm nổi bật khả năng của Omicron trong việc tránh khỏi khả năng miễn dịch trước đó có được từ nhiễm bệnh tự nhiên với các biến thể khác hoặc từ vaccine”.

“Nói cách khác, những người đã từng bị nhiễm COVID không thể cho rằng họ được bảo vệ chống lại sự tái nhiễm, ngay cả khi họ đã được tiêm phòng đầy đủ”.

Tuy nhiên, tiến sĩ Gemma Recio nói thêm rằng nhiễm trùng và vaccine trước đó dường như bảo vệ một phần chống lại bệnh nặng và nhập viện ở những người bị nhiễm Omicron.

Người phụ nữ được tiêm mũi vaccine COVID tăng cường 12 ngày trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus vào tháng 12 năm 2021 thông qua chương trình kiểm tra định kỳ tại nơi làm việc của cô.

Các cuộc kiểm tra trong phòng thí nghiệm sau đó cho thấy cơn bệnh đầu tiên của cô - khiến cô không có triệu chứng - là với biến thể Delta. Tuy nhiên, cô sớm bắt đầu mắc phải các triệu chứng có thể kể đến của COVID - ho và sốt.

Một cuộc kiểm tra khác cho thấy cô ấy đã dương tính trở lại và phân tích gen cho thấy cô ấy đã bắt được chủng Omicron.

Dữ liệu cho thấy việc tái nhiễm COVID-19 không phải là hiếm.

Tiến sĩ Recio cho biết thêm: “Trường hợp này cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải thực hiện giám sát bộ gen đối với virus trong các trường hợp nhiễm trùng ở những người được tiêm chủng đầy đủ và trong trường hợp tái nhiễm. Theo dõi như vậy sẽ giúp phát hiện các biến thể có khả năng né tránh một phần phản ứng miễn dịch”.

Trường hợp này đang được trình bày trước Đại hội Châu Âu về vi sinh lâm sàng và các bệnh truyền nhiễm ở Bồ Đào Nha.

Dữ liệu cho thấy việc tái nhiễm COVID-19 không phải là hiếm. Khả năng miễn dịch không bao giờ là hoàn hảo, có nghĩa là virus vẫn có thể vượt qua hàng rào bảo vệ của những người đã được tiêm phòng và bị nhiễm virus trước đó.

Một số biến thể, chẳng hạn như biến thể Omicron, mang các đột biến cho phép nó trốn tránh kho vũ khí chống virus của cơ thể dễ dàng hơn.

Xem thêm:

Thường xuyên chóng mặt khi đứng lên, kỹ thuật đơn giản này sẽ rất hiệu quả cho bạn

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/canh-bao-tai-nhiem-covid-chi-trong-vong-20-ngay-34317/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY