12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cảnh báo: Test nhanh kháng nguyên không chính xác với biến thể Omicron

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho biết, các xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại nhà có nhiều khả năng cho kết quả âm tính giả với biến thể Omicron bị đột biến nặng so với các chủng trước đó.

Tin tức này được đưa ra trong bối cảnh quốc gia này đang phải đối mặt với sự gia tăng lớn các trường hợp mà các chuyên gia cho rằng đang bị trì hoãn do kết quả của các cuộc xét nghiệm, với thời gian chờ đợi lâu để có các xét nghiệm PCR chính xác hơn và nguồn cung ứng dụng cụ tại nhà cực kỳ thiếu hụt.

Xét nghiệm nhanh kháng nguyên không chính xác với biến thể Omicron.

Trong một tuyên bố, FDA cho biết họ đang hợp tác với Viện Y tế Quốc gia (NIH) để nghiên cứu hiệu suất của các test nhanh tại nhà, còn được gọi là xét nghiệm nhanh kháng nguyên, đối với các mẫu bệnh nhân có chứa phiên bản sống của biến thể Omicron.

"Dữ liệu ban đầu cho thấy rằng các xét nghiệm kháng nguyên phát hiện ra biến thể Omicron nhưng có thể làm giảm độ nhạy", cơ quan này cho biết. Độ nhạy là thước đo khả năng xét nghiệm có thể phát hiện dương tính.

Các xét nghiệm trước đây đã tập trung vào các mẫu virus bất hoạt bằng nhiệt, thay vì virus sống tốt hơn và sự sụt giảm hiệu suất chưa được phát hiện cho đến bây giờ, tuyên bố cho biết thêm.

FDA cho biết họ sẽ tiếp tục cho phép sử dụng các xét nghiệm nhanh kháng nguyên - hoạt động bằng cách phát hiện các protein bề mặt của coronavirus - và các cá nhân nên tiếp tục sử dụng chúng theo hướng dẫn.

Chẳng hạn: một số mẫu test nhanh hướng dẫn người dùng thực hiện hai bài kiểm tra, cách nhau một khoảng thời gian nhất định, để xác nhận kết quả âm tính.

Nếu một người cho kết quả âm tính với xét nghiệm nhanh nhưng được cho là có khả năng mắc COVID, do các triệu chứng hoặc do phơi nhiễm, bạn vẫn được khuyến nghị làm xét nghiệm phân tử tiêu chuẩn vàng - chẳng hạn như PCR để khẳng định kết quả. Chúng phát hiện vật chất di truyền của virus. Chúng chính xác hơn vì có thể tạo ra hàng triệu bản sao của RNA của virus, vì vậy, ngay cả những lượng nhỏ cũng có thể phát hiện được.

Trong khi đó, một nghiên cứu mới tại Tây Ban Nha cho thấy, thông gió là một trong những cách quan trọng nhất để giảm sự lây lan của COVID-19 trong các không gian kín như nhà hàng.

Biến thể Omicron hiện vẫn là mối lo ngại của nhiều quốc gia trong đại dịch.

Khẩu trang là không thực tế trong các nhà hàng, và hệ thống thông gió thích hợp trở thành một công cụ phòng ngừa quan trọng. Các nhà hàng đặt ra một thách thức trong việc ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 vì những người khách quen có thể truyền virus qua đường không khí trong khi ăn. Thông gió thích hợp là chìa khóa để giảm nguy cơ lây nhiễm virus qua khí dung hô hấp.

Một nghiên cứu mới xem xét sự tương tác của carbon dioxide, COVID-19 và hệ thống thông gió nhà hàng khi thế giới chuẩn bị cho Giáng sinh và chào đón năm mới. Các tác giả lưu ý rằng vì khẩu trang được tháo ra trong môi trường nhà hàng, các quy trình thông gió trở nên đặc biệt quan trọng.

Do vậy, trong trường hợp bạn cần phải ăn uống trong các nhà hàng, lựa chọn ngồi trong khu vực được thông gió tốt hoặc khu vực bên ngoài trời sẽ giảm thiểu nguy cơ lây truyền virus trong không khí giữa các khách hàng.

Xem thêm:

Phát hiện biến thể Alpha của COVID-19 đột biến để trốn tránh hệ thống miễn dịch

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/canh-bao-test-nhanh-khang-nguyen-khong-chinh-xac-voi-bien-the-omicron-33260/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY