12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cảnh báo tự nặn mụn trên mặt dẫn đến nhiễm trùng nguy hiểm do siêu vi khuẩn

Người phụ nữ phải nhập viện để chiến đấu với một siêu vi khuẩn sau khi cố nặn nốt mụn lớn trên mặt. Gibsen Armstrong đã chia sẻ câu chuyện của mình trên TikTok và nhận được gần 3 triệu lượt xem.

Giống như nhiều người trong chúng ta hàng ngày, cô ấy nghĩ rằng cô ấy nổi một nốt mụn nhỏ trên mặt và nặn mụn là chuynn bình thường. Nhưng từ câu chuyện của cô chúng ta thấy hậu quả là khuôn mặt của cô bị sưng tấy, và ảnh hưởng đến một bên mắt của cô.

Cuối cùng, cô ấy phải nhập viện. Hình ảnh dưới đây là cảnh Gibsen đang bóp mặt trong khi tay cô ấy cầm một chiếc ống truyền thuốc. Khuôn mặt của Gibsen chảy ra một dòng mủ vàng khi cô ấy ấn vào da. “Tôi nhập viện trong một tuần vì họ không thể hiểu nó là gì. Cuối cùng nó cũng tự vỡ", cô nói.

Tự nặn nốt mụn nhỏ trên mặt...

Cô được chẩn đoán nhiễm tụ cầu vàng kháng methicillin (MRSA). Đây là tình trạng do một loại vi khuẩn tụ cầu kháng lại nhiều loại thuốc kháng sinh được sử dụng để điều trị các bệnh nhiễm trùng do tụ cầu thông thường gây ra. MRSA thường bắt đầu như một vết nhọt trên da gây đau đớn. Nó thường lây lan khi tiếp xúc da với da.

MRSA sống vô hại trên da của khoảng 1 trong số 30 người, thường là ở mũi, nách, bẹn hoặc mông. Nó có thể gây ra vấn đề nếu nó đi sâu hơn vào cơ thể, có khả năng gây nhiễm trùng máu nghiêm trọng, có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Vi khuẩn có nguy cơ xâm nhập vào vết thương hoặc vết xước và gây nhiễm trùng da đau đớn bao gồm nhọt, áp xe và viêm mô tế bào. Tuy nhiên, đôi khi MSRA có thể được che giấu dưới dạng mụn hoặc đốm, vì vậy không rõ điều gì xuất hiện đầu tiên trong trường hợp của Gibsen.

Gibsen phải nhập viện vì nhiễm trùng.

Bất kể điều gì, các bác sĩ da liễu nói rằng bạn không nên nặn, ngoáy hoặc thậm chí chạm vào các nốt mụn. Việc nặn mụn có thể dẫn đến nhiễm trùng, sẹo hoặc làm chậm quá trình chữa lành.

Các bác sĩ da liễu cho biết, nếu bạn thực sự muốn tự xử lý mụn, hãy dùng một miếng gạc ấm chườm lên da, việc này sẽ làm dịu mụn và làm dịu da, đôi khi khiến mụn tự bong ra. Tốt nhất là đợi cho đến khi có đầu trắng và xử lý một cách vô trùng nhất có thể, tức là đeo găng tay và kim vô trùng để chỉ làm bong lớp ngoài của mụn.

Nếu bạn thấy chảy máu nghĩa là bạn đã đi quá sâu vào trong da dễ dẫn đến nhiễm trùng. Khi đó, bạn nên để vết trợt đến bác sĩ da liễu chăm sóc để dảm bảo an toàn.

Vi khuẩn MSRA thường gặp nhất ở bệnh nhân bệnh viện vì các ống dẫn thức ăn, ống nhỏ giọt hoặc ống thông là những điểm để vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Nó có thể gây ra sốt cao, đau đớn, ớn lạnh, nhức mỏi, chóng mặt và lú lẫn. Trong trường hợp nghiêm trọng nhất, nó có khả năng gây viêm phổi, tổn thương van tim, dẫn đến nhiễm trùng huyết hoặc nhiễm trùng xương.

Xem thêm:

Phát hiện virus tương tự như SARS-CoV-2 ở dơi Campuchia cho thấy cần xem xét nguồn gốc COVID-19 từ Đông nam Á

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/canh-bao-tu-nan-mun-tren-mat-dan-den-nhiem-trung-nguy-hiem-do-sieu-vi-khuan-32783/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY