12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cảnh giác 4 tình trạng sức khỏe gây xì hơi thường xuyên

Ruột là hệ thống miễn dịch lớn nhất trong cơ thể con người, đồng thời nó cũng là hàng rào bảo vệ khỏe mạnh. Một khi sức khỏe đường ruột có vấn đề, các triệu chứng bất thường khác nhau sẽ xuất hiện và thường xuyên xì hơi là một trong số đó.

Các chuyên gia y tế chỉ ra rằng 90% bệnh tật của con người đều liên quan đến sự không sạch sẽ của đường ruột. Các biểu hiện của tình trạng không sạch sẽ của ruột thường bao gồm táo bón, tiêu chảy cấp và mãn tính, phân bẩn, xì hơi nhiều, hơi thở hôi và chất lượng da kém.

Người bình thường xì hơi 6-20 lần một ngày do cố ý hoặc vô ý, và đôi khi họ thậm chí không nhận thấy điều đó. Trung bình mỗi người thải ra từ 500 đến 1500 ml khí thải mỗi ngày.

Tần suất xì hơi liên quan đến chế độ ăn uống, tâm trạng,… Nếu bạn xì hơi nhiều thì không kèm theo các triệu chứng khó chịu khác, nó có thể là do ăn thực phẩm tạo ra nhiều khí, chẳng hạn như các sản phẩm đậu nành, củ cải,…

Bên cạnh đó, khi một lượng lớn thức ăn tích tụ trong đường ruột nó sinh ra khí, được thải ra ngoài qua đường tiêu hóa, số lần xì hơi sẽ tăng lên.

Trong một số trường hợp, nếu thường xuyên xì hơi, có mùi hôi, khó tiêu thì bạn nên đi khám chuyên khoa tiêu hóa kịp thời.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nếu thường xuyên xì hơi, có mùi hôi, khó tiêu thì bạn nên đi khám chuyên khoa tiêu hóa kịp thời. Xì hơi thường xuyên cũng có thể do những vấn đề sau:

1. Xơ gan

Chức năng chính của gan là bài tiết và tiêu hóa, còn bệnh xơ gan là nói đến tình trạng xơ hóa gan. Gan bị xơ hóa làm hỏng chức năng gan, khiến chức năng bài tiết và tiêu hóa của gan không hoạt động bình thường.

Điều này khiến mật tiết ra không đủ, sau đó ăn không tiêu dẫn đến đầy hơi, chướng bụng, tiêu chảy và xì hơi.

2. Ăn quá nhanh

Do công việc bận rộn nên nhiều người sẽ rút ngắn thời gian ăn uống. Khi ăn, họ thường ngấu nghiến phần ăn của mình. Khi chúng ta vừa ăn vừa nói chuyện, rất nhiều không khí sẽ đi vào ruột cùng với thức ăn và nó được bài tiết dưới dạng xì hơi.

3. Suy giảm chức năng tiêu hóa

Thức ăn khi ăn vào phải được tiêu hóa và hấp thụ qua đường tiêu hóa. Nhưng khi đường tiêu hóa hoạt động không bình thường, chức năng suy giảm, thức ăn không được tiêu hóa kịp thời, một số khí tồn đọng trong đường tiêu hóa.

Trên thực tế, tình trạng xì hơi thường xuyên chủ yếu do một số vấn đề về đường tiêu hóa gây ra.

Trên thực tế, tình trạng xì hơi thường xuyên chủ yếu do một số vấn đề về đường tiêu hóa gây ra.

4. Táo bón

Với điều kiện sống ngày càng được nâng cao, thực phẩm ăn uống phong phú hơn cộng với công việc bận rộn và ít tập thể dục. Kết quả là số lần nhu động ruột sẽ giảm đi, dễ xảy ra hiện tượng táo bón. Táo bón cũng là một trong những lý do chính dẫn đến xì hơi nhiều.

Trong trường hợp bình thường, một người sẽ đi tiêu từ 1 đến 2 lần mỗi ngày. Nếu quá ba ngày không đi tiêu, khó đại tiện thì đó là bị táo bón.

Việc bài tiết phân có vấn đề, khi đó ảnh hưởng đến quá trình lên men vi khuẩn, lợi khuẩn trong đường ruột tiếp tục gia tăng, cảm giác chướng bụng ngày càng mạnh, bụng dễ bị đầy hơi.

Tóm lại, khí đường ruột thải ra đặc biệt có mùi hôi có thể là tình trạng sinh lý bình thường, hoặc cũng có thể do bạn mắc một số bệnh lý về đường ruột. Vì vậy, nếu bạn không chắc về nguyên nhân, hãy đến bệnh viện kiểm tra để xử lý kịp thời.

Xem thêm: 3 biểu hiện bất thường ở phụ nữ báo hiệu sắp bước vào giai đoạn mãn kinh

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/canh-giac-4-tinh-trang-suc-khoe-gay-xi-hoi-thuong-xuyen-35828/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY