12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cảnh giác với 4 triệu chứng của bệnh mỡ máu, nếu không chú ý sẽ mắc phải 3 biến chứng này

Hầu hết người bị tăng mỡ máu không có triệu chứng rõ ràng ở giai đoạn đầu của bệnh, nhưng theo thời gian bệnh sẽ tiếp tục phát triển. Nếu không kiểm soát hiệu quả mỡ máu, nó sẽ xuất hiện nhiều triệu chứng khó chịu, thậm chí gây ra nhiều bệnh đe dọa đến tính mạng và sức khỏe.

Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh mỡ máu

1. Chân tay yếu và đau

Những người bị bệnh mỡ máu có khả năng bị yếu chân tay hoặc đau nhức sau các hoạt động, đồng thời có thể gặp các triệu chứng như ớn lạnh, tê bì, kêu liên tục các chi dưới trong cuộc sống hàng ngày. Bị ảnh hưởng bởi các triệu chứng trên, người bệnh còn có nguy cơ bị đau quặn, trường hợp nặng có thể bị teo chân tay.

Hầu hết người bị tăng mỡ máu không có triệu chứng rõ ràng ở giai đoạn đầu của bệnh, nhưng theo thời gian bệnh sẽ tiếp tục phát triển.

2. Đau bụng

Bệnh nhân tăng mỡ máu thường đau bụng thoáng qua sau khi ăn, triệu chứng này sẽ tái phát. Không giống như đau bụng dữ dội, đau bụng do tăng mỡ máu ở mức độ nhẹ thường tự khỏi mà không cần điều trị đặc biệt.

3. Béo phì

Triệu chứng điển hình của bệnh mỡ máu là béo phì, đặc biệt là tích mỡ vùng bụng, khi đó béo bụng là biểu hiện rõ ràng nhất. Trong trường hợp nghiêm trọng, bệnh nhân béo phì tăng mỡ máu còn bị hạn chế hoạt động hoặc khó thở.

4. Khối u da

Da nổi mụn là một triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân tăng mỡ máu, điều này cũng có nghĩa là bệnh đã phát một thời gian và phải được chú ý điều trị kịp thời.

Những bệnh nào xảy ra khi bỏ qua việc điều trị bệnh mỡ máu?

1. Huyết áp cao

Trên thực tế, nhiều bệnh nhân bị tăng mỡ máu và đồng thời bị huyết áp cao. Những bệnh nhân này thường có các biểu hiện như chóng mặt kịch phát, nhức đầu, suy nhược cơ thể, tê bì chân tay ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống.

2. Bệnh tim mạch vành

Bệnh nhân tim mạch vành do tăng mỡ máu thường gặp các triệu chứng như đau thắt ngực, rối loạn nhịp tim hoặc suy tim, thậm chí có thể ngừng tim trong trường hợp nặng rất nguy hiểm.

ngực, rối loạn nhịp tim hoặc suy tim...

3. Bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu

Bệnh nhân gan nhiễm mỡ không do rượu do tăng mỡ máu thường có các biểu hiện như mệt mỏi, uể oải, xơ gan, chức năng gan bất thường, gan to. Đi khám cũng sẽ phát hiện ra vấn đề men gan tăng cao.

Một khi đã chẩn đoán tăng mỡ máu, việc điều trị tích cực cũng rất hữu ích trong việc ngăn ngừa các biến chứng. Khuyến cáo những người có nguy cơ cao mắc bệnh mỡ máu nên có thói quen tốt là thường xuyên đến bệnh viện để khám sức khỏe, đặc biệt là kiểm tra mỡ máu.

Ngay cả khi chỉ phát hiện thấy mỡ máu tăng cao khi đi khám và không có biểu hiện gì bất thường trong cơ thể thì bạn cũng nên đi kiể tra thường xuyên.

Một số người nghĩ rằng bệnh mỡ máu không cần điều trị và được điều chỉnh đơn giản bằng chế độ ăn uống, thực tế thì quan điểm này là không chính xác.

Vì bệnh mỡ máu là bệnh có diễn biến kéo dài nên thường phải dùng một số loại thuốc để duy trì điều trị trong thời gian dài. Do đó việc điều trị tích cực là rất quan trọng đối với bệnh nhân tăng mỡ máu.

Xem thêm: 6 dấu hiệu chuyển dạ sớm cho bà bầu, giai đoạn này nguy hiểm nhất đừng bất cẩn

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/canh-giac-voi-4-trieu-chung-cua-benh-mo-mau-neu-khong-chu-y-se-mac-phai-3-bien-chung-nay-36502/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY