Mắt hôm nay

Cảnh giác với những căn bệnh có thể gây mù lòa

Dưới đây là những căn bệnh về mắt mà bạn phải cẩn trọng vì nó có thể khiến bạn bị mù lòa vĩnh viễn.
Đục thủy tinh thể: Đây là một nguyên nhân phổ biến của bệnh mù lòa ở người già. Một số triệu chứng chính của bệnh này bao gồm mờ mắt, không thể nhìn thấy mọi thứ trong đêm, và song thị.

Bệnh tăng nhãn áp: Điều này ảnh hưởng đến thần kinh thị giác và dẫn đến mù lòa. Nó xảy ra khi áp lực chất lỏng gia tăng dần trong mắt, làm hư hỏng các dây thần kinh thị giác. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mù.

Bệnh võng mạc tiểu đường: Điều này là do bệnh tiểu đường gây ra, nó ảnh hưởng đến võng mạc và kết quả là dẫn đến mù lòa ở người lớn. Nó có thể gây mất thị lực ở những người được chẩn đoán với bệnh tiểu đường ở tuổi 18 hoặc nhiều hơn.

Bệnh ban đào: Bệnh ban đào thường kèm với mù lòa. Bệnh này có thể truyền từ mẹ sang thai nhi, do đó các biện pháp phòng ngừa phải được thực hiện để ngăn chặn điều này.

Viên kết mạc ở trẻ sơ sinh: Đây là tình trạng viêm ở mắt của trẻ sơ sinh. Nó xảy ra khi vi khuẩn từ ống sinh của mẹ di chuyển vào trong đôi mắt của em bé.

Phá vỡ võng mạc: Do quá trình lão hóa hoặc di truyền, nhiều người có thể bị phá vỡ võng mạc, điều này dẫn đến mù lòa. Tình trạng này xảy ra như là kết quả của sự thoái hóa của võng mạc.
Theo D.Nhung - Lao động
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/canh-giac-voi-nhung-can-benh-co-the-gay-mu-loa-n318697.html)

Tin cùng nội dung

  • Đi ngoài ra máu, phân lỏng lẫn máu như máu cá, đau bụng, gầy sút, chán ăn, buồn nôn… là dấu hiệu điển hình cho biết có thể bạn đã mắc ung thư đại trực tràng.
  • Tiêu chảy hay dân gian thường gọi đùa là tào tháo đuổi khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này đôi khi là do việc uống Thuốc kháng sinh.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY