Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cao Vị Nhân hiệu quả với người u xơ, u nang

Hàng ngàn chị em mắc u xơ tử cung, u nang buồng trứng không còn phải lo phẫu thuật nhờ Cao Vị Nhân do bác sĩ Vũ Công Phú bào chế.

Say mê với thảo dược của người Mường

Tìm đến nhà Thu*c Phú Vân vào một buổi chiều cuối tháng 4, nơi bác sĩ Vũ Công Phú đang trực tiếp bốc Thu*c chữa bệnh cho bệnh nhân. Đây cũng là cơ sở trực tiếp điều chế ra nhiều bài Thu*c điều trị bệnh rất hiệu quả được nhiều người biết đến.

Cao Vi Nhan hieu qua voi nguoi u xo, u nang
Sản phẩm Cao Vị Nhân

Bác sĩ Phú là người được đào tạo bài bản về Đông y, bác sĩ tốt nghiệp Học viện Y Dược cổ truyền Việt Nam, hiện đang là trưởng khoa Đông y của bệnh viện Đa khoa Tân Lạc.

Quá trình công tác đã giúp bác sĩ Phú áp dụng được rất nhiều kiến thức được đào tạo trong trường đại học vào thực tiễn chữa bệnh cũng như học hỏi được rất nhiều từ những ca bệnh mà mình trực tiếp điều trị.

Chia sẻ về nghề, bác sĩ bác sĩ Phú cho biết, tình yêu dành cho Đông y của bác sĩ ngày càng được nhân lên, khi có được người bạn đời cũng là một đồng nghiệp và cả hai đã gắn bó với nhau từ những ngày còn ngồi trên ghế giảng đường. Chị cũng là cộng sự mẫn cán, tin cậy cho bác sĩ trong quá trình chữa bệnh cho các bệnh nhân hàng ngày.

Những chuyến công tác xa tại nhiều xã vùng cao, bác sĩ Phú đã được bà con dân tộc giới thiệu cho nhiều bài Thu*c hay, những cây Thu*c quý. Đặc biệt, ở Tân Lạc – Hoà Bình có hai xã Lũng Vân và Bắc Sơn là hai xã cao nhất của tỉnh Hoà Bình. Ở đây cao hơn 1000m so với mặt nước biển, quanh năm mây mù bao phủ, mùa hạ nắng mát, mùa đông lạnh có khi còn có tuyết. Đây là điều kiện thuận lợi để các cây dược liệu sinh trưởng và phát triển, mang trong mình những tinh chất dược quý và có hàm lượng cao. Hầu hết các thành phần chính trong các bài Thu*c của bác sĩ Phú đều được thu mua ở đây.

Cao Vi Nhan hieu qua voi nguoi u xo, u nang
Bác sĩ Vũ Công Phú nấu Cao Vị Nhân

Để tìm ra cao thảo dược cho người u xơ, u nang

Gần 20 năm công tác trong ngành, bác sĩ Phú được tiếp xúc với không ít các bệnh nhân mắc u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u xơ tuyến vú, tuyến giáp. Bác sĩ chia sẻ đây là những căn bệnh cực kỳ phổ biến, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, sinh hoạt, thậm chí là khả năng làm mẹ của các chị em.

Hầu hết các bệnh nhân khi mắc những căn bệnh này đều rất lo sợ phải phẫu thuật. Bởi ngoài cảm giác đau đớn, mệt mỏi họ rất dễ gặp phải các biến chứng hậu phẫu, bên cạnh đó, khả năng tái phát bệnh sau mổ vẫn còn.

Thấu hiểu điều đó, bác sĩ Vũ Công Phú đã tìm tòi, nghiên cứu các thảo dược chiết tách cho ra sản phẩm Cao Vị Nhân cho người bị u xơ tử cung, u nang buồng trứng. Các bài Thu*c điều trị u xơ - u nang chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên trên thị trường hiện nay không hiếm, tuy nhiên, điểm đặc biệt khác biệt trong Cao Vị Nhân của bác sĩ Phú lại chính là những loại thảo dược mà anh lựa chọn để kết hợp với nhau.

Cao Vi Nhan hieu qua voi nguoi u xo, u nang
Bác sĩ Vũ Công Phú giới thiệu về tính năng của cây Xạ đen

Theo đó, thành phần chính Cao Vị Nhân là các loại cây sẵn có tại núi rừng Hòa Bình đã được nghiên cứu, có những báo cáo khoa học và những thử nghiệm lâm sàng cho kết quả tốt như: Cây sói rừng, Gai bồ kết, Xạ đen, Tam thất bắc, Nga truật, Trinh nữ hoàng cung… Khi sử dụng các vị Thu*c sẽ tác động thành ba quá trình đó là: Tán Kiên – Nhuyễn kết – Tiêu u.

Điểm nổi bật nhất trong các nguyên liệu của Cao Vị Nhân chính là Cây sói rừng. Theo Đông y, cây sói rừng có vị đắng cay, tính hơi ấm, hơi độc có tác dụng hoạt huyết giảm đau, tiêu viêm, tiêu u. Theo chia sẻ của bác sĩ Phú, loại cây này được người dân ở “thung lũng Trường Thọ” - xã Lũng Vân, huyện Yên Lạc đi vào rừng chặt về uống hàng ngày để tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ. Địa phương này có số người sống thọ cao nhất Việt Nam. Được biết, cũng đã có không ít công trình nghiên cứu về tác dụng tiêu u của cây sói rừng, nổi bật trong đó là công trình: “Nghiên cứu ứng dụng cây Sói rừng (Sarcandra Glabra (Thunb) Nakai) ở Cao Bằng để hỗ trợ điều trị một số bệnh ung thư” của Bệnh viện y học cổ truyền tỉnh Cao Bằng, đã cho kết quả kiểm chứng rất khả. Chính vì vậy, bác sĩ Phú đã thu mua trực tiếp cây sói rừng của bà con, đem về cắt nhỏ phơi khô, sao tẩm và đưa vào sản phẩm của mình.

Một nguyên liệu nữa phải kể đến trong Cao Vị Nhân của bác sĩ Phú là gai bồ kết (Tạo Giác Thích). Thông thường, chúng ta chỉ biết đến công dụng làm sạch và mượt tóc của quả bồ kết mà không biết rằng gai bồ kết chính là một vị Thu*c không thể thiếu trong rất nhiều bài Thu*c trị u bướu. Gai bồ kết có vị cay, tính ôn, không độc, tác dụng sát khuẩn, chống viêm, làm mềm và tiêu tan các khối u. Thường dùng để chữa các chứng u nhọt mưng mủ, chín mé, thông tắc sữa, đau nhức xương khớp do đàm thấp…

Một nguyên liệu nữa không thể không nhắc đến là cây Xạ đen. Đây là vị Thu*c cực kỳ nổi tiếng trong công dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư. Chia sẻ về vị Thu*c này, bác sĩ Phú cho biết: “Xưa kia, người Mường thường dùng lá xạ đen để trị ung nhọt, có tác dụng tiêu viêm, kháng sinh rất mạnh, giúp giải độc, điều trị ngứa, hỗ trợ phòng ngừa ung thư”.

Đã có không ít nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước đã chứng minh được tác dụng phòng và hỗ trợ điều trị ung thư của loại cây này. Điển hình phải kể đến công trình nghiên cứu “Cây xạ đen và hiệu quả điều trị bệnh ung thư” của Giáo sư Lê Thế Trung – nguyên Giám đốc Học viện Quân Y. Kết quả nghiên cứu và thử nghiệm đã tìm ra các hợp chất: Flavonoid, Quinon, Saponin Triterpenoid, Maytenfolone A có khả năng tiêu diệt các khối u bướu đặc biệt là u ác tính.

Cao Vi Nhan hieu qua voi nguoi u xo, u nang
Bác sĩ trực tiếp cùng người dân vào rừng hái Thu*c

Nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí sinh hóa quốc tế Medicines của MDPI ngày 4/5/2019 về lá cây xạ đen có tác dụng chống oxy hóa mạnh và ức chế bệnh ung thư. Tác giả là nhóm nghiên cứu người Việt Nam và Indonesia do PGS Trần Đăng Xuân,Trưởng phòng thí nghiệm S*nh l* thực vật và Hóa sinh (Đại học Hiroshima, Nhật Bản) đứng đầu .

Các loại thảo dược này đều được nhà Thu*c khai thác từ tự nhiên của núi rừng Tây Bắc và trực tiếp sao tẩm, chế biến để thành dược liệu nên đảm bảo độ an toàn, lành tính. Nhà Thu*c nói không với các dược liệu không có nguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng.

Trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân Bác sĩ Vũ Công Phú nhận thấy trong cuộc sống hiện đại ngày nay nhiều người không có thời gian sắc Thu*c, có những người lại thường xuyên phải đi công tác xa không tiện mang theo đun sắc để uống do đó quá trình điều trị dán đoạn đãn đến hiệu quả điều trị thấp nên nhà Thu*c đã đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại chiết tách, cô đặc bài Thu*c thành sản phẩm cao. Bác sĩ Phú đặt tên cho sản phẩm là Cao Vị Nhân, được phép lưu hành rộng rãi. Nói về cái tên này, anh cho biết: “ Khi bào chế dạng cao, tôi đặt tên nó là Cao Vị Nhân bởi xuất phát từ phương châm cơ bản của Đông y trong điều trị là “lưu nhân trị bệnh”. Tức là trước hết phải giữ lấy mạng sống của con người, sau đó mới nghĩ tới vấn đề khống chế, tiêu trừ ổ bệnh. Mục tiêu chữa bệnh của Đông y là lập lại trạng thái “cân bằng chỉnh thể” hướng tới một cơ thể khỏe mạnh để chống lại bệnh”.

Hàng ngàn người mắc U xơ tử cung, u nang buồng chứng, phì đại tiền liệt tuyến, u nang tuyến giáp và các bệnh u biếu khác đã có kết quả tốt chỉ sau một thời gian sử dụng Cao Vị Nhân. Niềm vui của người thầy Thu*c đôi khi đơn giản chỉ là những cuộc điện thoại phản ánh tình trạng bệnh thuyên giảm, những tờ kết quả siêu âm cho kết quả tiêu u. Mong rằng trong tương lai, Cao Vị Nhân của lương y Vũ Công Phú sẽ được đến với đông đảo bệnh nhân để có thật nhiều người có thêm sức khoẻ và không con lo lắng về u xơ, u nang. Đó chính là động lực để bác sĩ thêm yêu nghề, tiếp tục nghiên cứu ra nhiều bài Thu*c, sản phẩm hữu ích cho nhiều bệnh nhân.

Để được tư vấn các vấn đề về bệnh lý xin gọi Hotline: 0357.200.234

Cao Vi Nhan hieu qua voi nguoi u xo, u nang

Bác sĩ Đông y Vũ Công Phú sinh năm 1980 ở Khu Thanh Đức, Xã Mãn Đức, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình.

Ngay từ khi sinh ra, bác sĩ Vũ Công Phú được biết đến là người có thể trạng yếu, hay đau ốm và thường xuyên phải nhờ tới những bài Thu*c dân gian của bà con dân tộc Mường, Hòa Bình.

Khi lớn lên, tiếp xúc với nhiều ca bệnh ung thư và tận mắt chứng kiến giây phút cuối cùng đau đớn của người bệnh, người dân sống quanh mình, bác sĩ càng thêm trăn trở.

Trong lòng bác sĩ từ đó cũng luôn đau đáu một điều là muốn tìm hiểu, nghiên cứu cũng như phát triển những bài Thu*c quý đã từng cứu sống mình để cứu sống cho thêm nhiều người khác.Vì thế, bác sĩ đã theo học ngành y học cổ truyền và tốt nghiệp Học viện y học cổ truyền Việt Nam năm 2012, hiện đang công tác tại bệnh viện đa khoa huyện Tân Lạc- tỉnh Hòa Bình.

Với kinh nghiệm hơn 20 năm học tập và gắn bó với nghề y, bác sĩ Phú luôn mong muốn chữa khỏi cho thật nhiều người bệnh. Đem lại niềm vui vỡ òa cho những người bệnh khi thoát khỏi nỗi khổ từ bệnh tật, đó là tâm huyết của bác sĩ.

*Sản phẩm này không phải là Thu*c, không có chức năng thay thế Thu*c chữa bệnh

Nhã Đan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/suc-khoe/cao-vi-nhan-hieu-qua-voi-nguoi-u-xo-u-nang-3403372/)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY