Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cập nhật Covid-19 ở Việt Nam: Thêm 5 trường hợp dương tính

Bản tin lúc 6h ngày 22/7 của Ban Chỉ đạo quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết đã ghi nhận 5 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Các trường hợp này trở về từ Mỹ và Nga, được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng, nâng tổng số trường hợp mắc tại Việt Nam lên 401 ca.

Cụ thể 5 ca bệnh gồm:

- Bệnh nhân 397, nữ, 58 tuổi, ở phường Trương Mỹ Tây, quận 12, TP. Hồ Chí Minh.

Hôm 16/7, bệnh nhân từ Mỹ trở về từ sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VN1, được cách ly sau nhập cảnh tại Trung đoàn 125, Cộng Hòa, Chí Linh, Hải Dương.

Ngày 17/7, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh lấy mẫu xét nghiệm lần 1, cho kết quả nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2. Ngày 20/7 lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính với SARS-CoV-2, mẫu được gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương ngày 21/7 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương.

- Bệnh nhân 398, nam, 25 tuổi, địa chỉ tại Yên Đồng, Ý Yên, Nam Định.

- Bệnh nhân 399, nam, 25 tuổi, địa chỉ tại Trung Dũng, Tiên Lữ, Hưng Yên.

- Bệnh nhân 400, nam, 25 tuổi, địa chỉ tại Tiên Phong, Ba Vì, Hà Nội.

- Bệnh nhân 401, nam, 24 tuổi, địa chỉ tại Điền Xá, Nam Trực, Nam Định.

Ngày 17/7, cả 4 trường hợp đều từ Liên bang Nga (quá cảnh Belarus) về Sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VN5062, được cách ly ngay sau nhập cảnh tại Trung đoàn 814, tỉnh Hoà Bình.

Ngày 18/7, các bệnh nhân trên được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hoà Bình lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm, nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2. Ngày 21/7, mẫu lần 2 được gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm, kết quả xét nghiệm có 4 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện cả 4 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình.

Tính đến 6h sáng 22/7, Việt Nam có tổng cộng 261 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Việt Nam đã chữa khỏi 365/401 bệnh nhân Covid-19, chiếm 91,2% tổng số ca bệnh của nước ta.

Đến nay, trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện 1 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1 - 2 lần với virus SARS-CoV-2, còn 30 bệnh nhân dương tính với virus Covid-19.

BP (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/cap-nhat-covid-19-o-viet-nam-them-5-truong-hop-duong-tinh-20200722100226344.htm)

Tin cùng nội dung

  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế...Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Gs.Ts.Nguyễn Anh Trí, giám đốc Viện huyết học truyền máu TW
  • Mới đây, Sở Y tế Đồng Nai kết hợp với Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tổ chức họp mặt với anh em báo chí trong và ngoài tỉnh nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.
  • Xuất thân từ ngôi trường Trung học Hàm Nghi ở Huế, học Đại học Y khoa và ra trường năm 1972, mấy chục năm sau anh đã trở thành một thầy Thuốc nổi danh “Lương y như từ mẫu”.
  • Thực tế, qua triển khai, hệ thống liên kết dữ liệu và phần mềm giám định nhận được sự đánh giá tích cực từ phía các cơ sở KCB. TS. Nguyễn Thanh Hồi...
  • Theo báo cáo của BHXH Việt Nam, tính đến ngày 31/5/2015, cả nước đã có 64,6 triệu người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ bao phủ 71,4% dân số.
  • Sau khi bác sĩ (BS) T.Q.H. ở Bệnh viện đa khoa Lâm Thao (Phú Thọ) bị kỷ luật bởi hình ảnh cho chân lên giường khi khám bệnh...
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
  • Theo các chuyên gia y tế, tính mạng con bạn có thể gặp nguy hiểm ngay khi ở trong gia đình với chỉ một hạt na, hạt táo hay chỉ đơn giản là một hạt lạc rang.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY