Huyết học hôm nay

Cardiolipin IgM dương tính nghĩa là sao BS ơi?

Cháu mang thai 8 tuần, xét nghiệm máu có Cardiolipin IgM dương tính. BS điều trị nói có thể đây là nguyên nhân thai lưu.
Chào bác sĩ, Cháu có tiền sử thai lưu 2 lần khi thai gần 8 tuần mà chưa có tim thai. Hiện tại cháu đang có thai 8 tuần 2 ngày. Siêu âm cho thấy: có thai trong tử cung, và cũng đã có tim thai. Kết quả xét nghiệm antiphospholipid: Cardiolipin IgM: 19.5. Ghi chú: dương tính. Cardiolipin IgG: 6.3; Beta2-Glucoprotein IgG: 1.4; Beta2-Glucoprotein IgM: 3.7. Ghi chú: Âm tính. Cháu chưa rõ Cardiolipin IgM 19.5 là gì bác ạ. BS điều trị nói có thể đây là nguyên nhân thai lưu. Vì cách đây 6 tháng cháu có đi xét nghiệm antiphospholipid, các kết quả đều âm tính. Hiện tại cháu có 1 chỉ số dương tính, vậy là rất nguy hiểm cho bé đúng không? Nguyên nhân nào đã làm máu của cháu bị vậy? Với bệnh này cháu phải dùng Thu*c cho đến khi sinh em bé đúng không BS? Cháu cảm ơn BS rất nhiều!
(Tường Lam – tuonglam…@yahoo.com)
Em Tường Lam thân mến, Qua xét nghiệm trên cho thấy em đang có kháng thể kháng Cardiolipin, kháng thể này hay gặp trong hội chứng kháng photpholipid như: huyết khối động mạch, tĩnh mạch, nhồi máu cơ tim, sảy thai hoặc thai lưu liên tiếp… Đây được xem là một bệnh hệ thống, cơ chế sinh bệnh thì chưa rõ nhưng có liên quan đến di truyền và yếu tố môi trường, tình trạng viêm nhiễm cũng khởi phát gây bệnh (viêm da, viêm phổi, viêm gan C, giang mai…) Trường hợp của em có tiền căn thai lưu 2 lần và xét nghiệm này dương tính, chứng tỏ đây là nguyên nhân dẫn đến thai lưu và hiện tại xét nghiệm này cũng có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Việc điều trị cho những bệnh nhân này là sử dụng Heparin trọng lượng phân tử thấp phối hợp với Aspirin liều thấp và duy trì cho đến khi thai 34 tuần. Tuy nhiên, việc điều trị còn phụ thuộc vào từng bệnh nhân, nguyên nhân gây bệnh, có tiền căn các bệnh lý khác đi kèm… BS điều trị sẽ giải thích cụ thể hơn cho em.
BS chuyên khoa của Mangyte
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-cardiolipin-igm-duong-tinh-nghia-la-sao-bs-oi-3123.html)

Chủ đề liên quan:

cardiolipin igm dương tính

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY