Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cắt bỏ khối u nặng hơn đứa trẻ sơ sinh nằm trong tử cung người phụ nữ

Nhập viện trong tình trạng đau nhiều ở bụng dưới, nữ bệnh nhân tá hỏa được bác sỹ thông baio chị đang mang khối u khổng lồ nặng hơn cả đứa trẻ sơ sinh trong tử cung.

Công an An Giang đạt 100% điều tra khám phá trọng án trong 10 tháng đầu năm

HUYẾT ÁP CAO 160mmHg, uống Thu*c thì ho sặc sụa. Xem ngay cách giúp cô Đào cải thiệnTin tài trợ

ĐAU BỤNG, ĐI NGOÀI sau uống rượu bia - Cảnh báo UNG THƯ đang đến gầnTin tài trợ

Ngày 29/10, bệnh viện phụ sản tp cần thơ cho biết, vừa phẫu thuật cắt bỏ khối u khổng lồ cho nữ bệnh nhân tên p.t.d.k (45 tuổi, ngụ tp cần thơ).

Chị k. nhập viện trong tình trạng đau trằn bụng dưới. sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành siêu âm, kết quả phát hiện chị k. có khối u xơ tử cung rất lớn, chiếm trọn thân tử cung, gây chèn ép các cơ quan niệu quản, trực tràng, bàng quang và thần kinh.

Các bác sĩ đã hội chẩn và chỉ định phẫu thuật cắt bỏ khối u xơ cho bệnh nhân. sau 2 giờ thực hiện, khối u xơ tử cung có kích thước 200 x 150 mm, nặng khoảng 4 kg đã được bóc tách hoàn toàn.

Cắt bỏ khối u nặng hơn đứa trẻ sơ sinh nằm trong tử cung người phụ nữ - ảnh 1Khối u khổng lồ được lấy ra từ tử cung nữ bệnh nhân.

Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân ổn định và đang được theo dõi tại Khoa Phụ của bệnh viện.

Theo bác sĩ ckii vũ đăng khoa – trưởng khoa sản, những trường hợp khối u xơ tử cung lớn nếu bệnh nhân không kịp thời được cắt bỏ thì rất dễ dẫn đến biến chứng xuất huyết, gây thiếu máu nặng, thận ứ nước, nhiễm trùng đường tiết niệu, suy thận, táo bón nặng kéo dài... về lâu dài hơn có thể gây ung thư hóa khối u nên việc điều trị sẽ khó khăn và tốn kém.

Bác sĩ khuyến cáo, chị em phụ nữ nên kiểm tra sức khỏe định kì để kịp thời phát hiện khối u và điều trị sớm.

Kim Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/cat-bo-khoi-u-nang-hon-dua-tre-so-sinh-nam-trong-tu-cung-nguoi-phu-nu-1742542.tpo)

Tin cùng nội dung

  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY