Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cắt hàng rào sắt cứu người đàn ông bị đâm thủng bụng

Nhận thông tin người đàn ông ngã từ tầng 2 xuống bị hàng rào cổng đâm thủng bụng, Bệnh viện Quân y 175 đã kích hoạt Code red và cử đội ngũ bác sĩ đến tận hiện trường cắt hàng rào sắt, chuyển bệnh nhân về cấp cứu.

Ngày 29/7, Bệnh viện Quân y 175 cho biết, vừa cứu sống bệnh nhân ngã từ tầng 2 căn nhà ở Sài Gòn xuống và bị hàng rào sắt đâm trọng thương.

Theo đó, khoảng 18h35 phút ngày 28/7 bệnh viện Quân y 175 tiếp nhận bệnh nhân L.T (SN 1995 ngụ tại Gò Vấp, TPHCM) trong tình trạng sốc chấn thương, vết thương thấu bụng do dị vật kim khí (hàng rào sắt), tổn thương mạch máu lớn ổ bụng.

Bệnh nhân bị hàng rào sắt đâm thủng bụng.

Người nhà bệnh nhân cho biết, khi đang đứng trên tầng 2 thì anh T. bất ngờ trượt chân ngã cuống hàng rào cổng. Ngay sau khi nhận được tin tổ cấp cứu 115, Bệnh viện Quân y 175 đã tiếp cận cắt hàng rào sắt và đưa bệnh nhân vào Bệnh viện.

Trong quá trình tiếp cận bệnh nhân đội cấp cứu 115 đã kết hợp Bệnh viện Quân y 175 đã báo động ‘Code red’ (kích hoạt báo động đỏ nội viện từ xa) huy động các khoa có liên quan nhân chóng tổ chức cấp cứu bệnh nhân.

Kết quả kiểm tra cho thấy bệnh nhân bị dị vật đâm tổn thương mạch máu, tĩnh mạch treo tràng trên, thủng 3 lỗ tá tràng mặt trước, sau ngoài, rách tĩnh mạch chủ bụng…

Bệnh nhân được cứu sống nhờ bệnh viện kích hoạt 'Code red'.

Đội ngũ y bác sĩ nhiều khoa đã phối hợp thực hiện ca phẫu thuật kéo dài khoảng 4 tiếng đồng hồ để lấy dị vật và xử lý nhiều tổn thương cứu sống bệnh nhân. Sau phẫu thuật thành công, bệnh nhân được chuyển về khoa hồi sức tích cực tiếp tục theo dõi

Cũng trong ngày 28/7 bệnh viện quân y 175 đã cấp cứu điều trị kịp thời bệnh nhân N.V.P (SN 1977 ngụ tại Hóc Môn, TPHCM) ngã từ độ cao 13m xuống đất cũng bằng kích hoạt ‘Code red’.

Chuyên gia truyền nhiễm nói về thông tin 'có Thu*c điều trị COVID-19'

GS.TS Nguyễn Văn Kính - Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam, nguyên Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương khuyến cáo hiện nay trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về Thu*c điều trị COVID-19, đây là những thông tin thất thiệt, không đúng sự thật. Người dân không nên tin theo để mua Thu*c và sử dụng, tránh tiền mất tật mang.

Thông tin mới nhất về sức khỏe hai ca mắc COVID-19 nặng phải thở máy ở Đà Nẵng

Ngày 29/7, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, BN 416 chạy ECMO sau 5 ngày các chỉ số đã cải thiện, khả năng bệnh nhân này sẽ được cai ECMO trong những ngày tới.

Thu hồi Thu*c điều trị rối loạn tuyến giáp nhập khẩu vì không đạt chất lượng

Cục Quản lý Dược thông báo thu hồi toàn quốc Thu*c viên nén Navacarzol 5mg (Carbimazole 5mg), SĐK: VN-17813-14, số lô 180513/2, NSX: 11/2018, HD: 10/2021 do Công ty Industria Farmaceutica Nova Argentia S.p.A (Italy) sản xuất, Công ty cố phần dược phẩm Thiên Thảo nhập khẩu.

Việt Nam có bao nhiêu phòng xét nghiệm đủ năng lực xét nghiệm COVID-19?

Theo thống kê của Bộ Y tế, tới nay toàn quốc có 118 phòng xét nghiệm đủ năng lực, trong đó 66 phòng có đủ năng lực khẳng định ca mắc COVID-19.

Hai bệnh nhân mắc COVID-19 ở Đà Nẵng phải thở máy

Dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia, đến 9h ngày 27/7 7 thế giới ghi nhận hơn 16,5 triệu ca mắc, hơn 650 nghìn người Tu vong. Tại Việt Nam, còn 2 bệnh nhân phải thở máy, gần 12.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly, theo dõi sức khỏe.

Ngô Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/cat-hang-rao-sat-cuu-nguoi-dan-ong-bi-dam-thung-bung-1696203.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY