Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Câu chuyện về người “gieo chữ” thầm lặng nơi bãi giữa sông Hồng

Chứng kiến số phận éo le của những đứa trẻ nơi bãi giữa sông Hồng, càng không muốn chúng lớn lên mà không biết được con chữ, ông bỏ tiền, bỏ đất ra xây lớp, dựng thư viện sách…bắt đầu hành trình “gieo chữ” ở nơi đây.
Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/nhan-ai/cau-chuyen-ve-nguoi-gieo-chu-tham-lang-noi-bai-giua-song-hong-CSkcawoMR.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Mỗi lần khi trời mưa, hoặc sương mù dày đặc là các em học sinh ở bản Pà Khốm (xã Tri Lễ, huyện biên giới Quế Phong, Nghệ An) không thể mở sách ra học bài, thầy cô lại phải đưa các học trò của mình vào những căn phòng “may mắn” được che tấm bạt để đốt lửa và dạy học cho các em.
  • Môi trường công sở được cho là rất dễ lây nhiễm các dịch bệnh nên các doanh nghiệp cũng chủ động đề ra nhiều phương án để đối phó với virus cúm corona nguy hiểm.
  • (MangYTe) - Mùng 4 Tết hằng năm, người dân xã Đại Đồng (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) lại nô nức đi xem lễ hội “Trâu rơm bò rạ” để khởi động cho năm mới lao động hăng say.
  • (MangYTe) - Những bước chân âm thầm, cõng từng con chữ xuyên rừng lên cổng trời Mang Yang đã được báo Dân trí phản ánh chân thực, khiến bạn đọc trên cả nước khâm phục trước nghị lực phi thường của các giáo viên vùng cao và nhận được nhiều sự quan tâm của tấm lòng hảo tâm, chính quyền địa phương.
  • (MangYTe) - Mỗi tuần, trên chiếc xe cà tàng, các thầy cô giáo điểm trường BYầu (trường tiểu học Lơ Pang, Mang Yang, Gia Lai) phải rất chật vật xuyên rừng để lên đỉnh BYầu “gieo chữ”. Cứ thế hơn 30 năm nay, các thầy cô giáo vẫn thầm lặng làm người đưa đò chở bao thế hệ con em đồng bào Barna trưởng thành.
  • (MangYTe) - Gà chưa gáy, những cơn rét đang riết qua khe cửa nhưng các cô giáo đã khoác trên mình bộ quần áo bảo hộ, chân đi ủng để bắt đầu hành trình vượt “cổng trời”  đến với cho trò nghèo làng Đê Kôn (xã Hra, huyện Mang Yang, Gia Lai). Dân thương tấm lòng thầy cô miền xuôi nên đã góp gạo, rau rừng để nuôi thầy cô trên núi.
  • (MangYTe) - Lênh đênh trên sông nước qua nhiều thế hệ, một cái Tết an cư trên bờ là ước mơ của nhiều cư dân làng chài Vạn Vĩ (xã Trung Châu, huyện Đan Phượng). Xuân Canh Tý 2020, mơ ước đó của nhiều người dân nơi đây sẽ trở thành hiện thực.
  • (MangYTe) - Một cụ già cao niên đã được lựa chọn theo tiêu chuẩn về tuổi tác, đạo đức gia đình cũng như sức khỏe, sẽ đại diện dân làng dùng gáo đồng múc nước đổ vào chóe.
  • (MangYTe) - Hiện nay chỉ còn một đến hai làng ở ven sông Hồng, Gia Lâm, Hà Nội là còn tổ chức trò chơi dân gian đi cầu kiều vào mỗi dịp Tết đến xuân về.
  • (MangYTe) - Sông Họng nằm trong hệ thống thủy lợi Đa Độ có chiều dài khoảng 4,7km bắt đầu từ cống Đồng Mô, xã Tú Sơn huyện Kiến Thụy (Hải Phòng) đi qua địa bàn một số phường tại quận Đồ Sơn và chảy ra biển hiện đang ô nhiễm nặng nề.