Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Câu được viên kẹo trong suốt, ngư dân thích thú khi biết đó là báu vật đại dương

Tưởng là viên kẹo trong suốt cắn câu ở đại dương, cư dân mạng ngỡ ngàng bật ngửa khi biết sự thật về loài cá đặc biệt này.

Cận cảnh chú cá "trong suôt" khiến cư dân mạng thích thú.

Theo chuyên gia sinh vật biển deborah cracknell cho biết, đây là một loại cá biển có lên là salpa maggiore.

Loại cá này có chiều dài từ 1 đến 10 cm. Chúng di chuyển bằng cách co thân mình và bơm nước vào thân. Chúng sống bằng cách căng thân để lấy nước và qua đó hút các loại phù du thành thức ăn. Chúng thường sống ở Nam đại dương, đặc biệt là những nơi biển lạnh.

Loài cá Salpa maggiore con được mệnh danh là "máy lọc sinh học của đại dương" bởi nó có thể loại bỏ carbon rất tốt. Chúng là một trong số những nhân tố đóng vai trò rất lớn trong quá trình làm sạch carbon dioxide trong đại dương, giúp Trái Đất khắc phục tình trạng biến đổi khí hậu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/cau-duoc-vien-keo-trong-suot-ngu-dan-thich-thu-khi-biet-do-la-bau-vat-dai-duong-5670378.html)

Tin cùng nội dung

  • Tại Hà Nội, Thủ tướng John Key – đại diện chính phủ New Zealand đã trực tiếp trao tặng giải thưởng New Zealand ASEAN cho Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk vì những đóng góp tích cực của Bà cho các hoạt động hợp tác giữa 2 quốc gia Việt Nam và New Zealand.
  • Xã Hoàng Tây, Kim Bảng, Hà Nam có nguồn nước bị ô nhiễm nghiêm trọng với hàm lượng Asen vượt ngưỡng cho phép từ 5 - 10 lần dù nước đã được lọc qua bể lọc, trong đó “làng ung thư” Yên Lão là một trong 10 ngôi làng có nguồn nước được coi là ô nhiễm nhất cả nước theo công bố của Bộ Tài nguyên và Môi trường.
  • Cháu 30 tuổi, bị chứng đau gân mạn tính với các triệu chứng: sốt, mệt mỏi, đau toàn thân, cơ bắp đau nhức, mềm nhẽo...
  • Chị Trần Thị Kim L. (Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết “trong thời gian qua, báo đài có phản ánh rất nhiều về tình trạng nguồn nước của dân cư bị ô nhiễm nặng như ở Mỹ Đình vừa rồi, nên tôi thấy hoang mang quá.
  • Bệnh viện Tim Hà Nội không được sử dụng một phần, hoặc toàn bộ kết quả của đề tài nghiên cứu Đánh giá hiệu quả hỗ trợ giảm mỡ máu của máy lọc nước RO Kangaroo trên các người bệnh rối loạn mỡ máu điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội cho bất kỳ mục đích nào.
  • Mới đây dư luận ồn ào chia sẻ những quảng cáo về máy lọc nước thần kỳ giúp làm giảm mỡ máu. Tìm hiểu trên mạng Internet còn có vô vàn quảng cáo về máy lọc ra nước có hoạt tính chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa bệnh ung thư. Vậy thực hư câu chuyện thế nào?
  • Loét do tì đè là một loại tổn thương hoại tử tổ chức giữa vùng xương và vật có nền cứng. Nguyên nhân là do tình trạng bất động lâu ngày, thường xuất hiện ở những người bị hôn mê kéo dài,
  • Các bậc làm cha mẹ khi sinh con ra luôn mong muốn mang tới cho con yêu những điều tốt đẹp nhất. Việc sử dụng nước ăn uống loại nào cho con để đảm bảo hợp vệ sinh luôn là nỗi lo lắng hàng đầu của các mẹ
  • Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước và các bộ, ngành Trung ương đã có nhiều chủ trương, chính sách và các chương trình hỗ trợ, đồng hành cùng ngư dân vươn khơi, bám biển.
  • Tùy theo mùa, một số loại thực phẩm, đặc biệt là rau xanh, trái cây... có tác động giải tỏa căng thẳng và mang lại cho bạn trạng thái vui vẻ hơn
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY