Tình yêu và giới tính hôm nay

Câu nói truyền cảm hứng của những phụ nữ quyền lực nhất thế giới

Phụ nữ với phẩm chất vốn có thường đa sầu đa cảm, yếu đuối và đôi lúc dễ gục ngã hơn đàn ông. Nhưng điều đó không có nghĩa phụ nữ không mạnh mẽ, khó làm việc lớn và có vị trí cao trong xã hội. Minh chứng rõ ràng là các tấm gương và câu nói truyền cảm hứng của những người phụ nữ quyền lực sau.

Những câu nói này là lời khuyên chân thành từ những người phụ nữ thành đạt, có địa vị và quyền lực nhất thế giới. Hầu như phát ngôn nào của họ cũng đều thu hút sự chú ý của truyền thông và có khả năng lan truyền mạnh mẽ.

1. “Thành công không hẳn phải kiếm được nhiều tiền mà còn là tạo được sự khác biệt trong số hàng vạn người” - Đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ Michelle Obama

Michelle Obama là một người phụ nữ đa tài, từng tốt nghiệp 2 trường Đại học nổi tiếng thế giới là Princeton và Harvard. Bà cùng với chồng mình- tổng thống Barack Obama luôn đề cao giá trị người phụ nữ, ủng hộ các chính sách bình đẳng giới và tôn trọng vị trí của người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại.

Thật vậy, câu nói ca ngợi nét đẹp riêng, độc đáo và không thể nhầm lẫn của mỗi người phụ nữ. Phụ nữ thành công nên dùng vốn kiến thức của bản thân để làm đẹp cho mình, từ đó có thể khẳng định vị thế riêng.

2. “Nếu bạn muốn nói về điều gì đó, hãy hỏi một người đàn ông. Còn nếu muốn vấn đề đó được giải quyết, hãy hỏi một người phụ nữ” - Nguyên thủ tướng Anh Margaret Thatcher

Bà Margaret Thatcher được mệnh danh là Bà đầm Thép của của chính trường nước Anh. Với tính cách mạnh mẽ và cá tính, bà đã khẳng định vị thế “người phụ nữ lãnh đạo tài giỏi” của mình không hề thua kém bất kì đấng mày râu khác.

Câu nói đã khẳng định tầm quan trọng của người phụ nữ trong giải quyết công việc. So với đàn ông, người phụ nữ thường đảm đang và có tầm nhìn xa rộng hơn nên sẽ biết cách giải quyết sự việc thế nào để ổn thoả nhất.

3. “Hãy suy nghĩ như nữ hoàng, nữ hoàng thì không bao giờ sợ thất bại cả…” - Nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey

Oprah Winfrey được mệnh danh là Bà trùm truyền thông, nằm trong top 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn.

Oprah có riêng một chương trình do bà sản xuất và dẫn chương trình cũng như chịu trách nhiệm nội dung. Chương trình đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người phụ nữ hiện đại khi nêu lên các vấn đề nhân quyền và nóng hổi về phụ nữ như ngược đãi phụ nữ, bất bình đẳng giới, lạm dụng tình dục ở trẻ em…

Những câu nói của Oprah luôn cổ vũ tinh thần của những người phụ nữ, trân trọng giá trị của họ trong đời sống xã hội.

4. “Người phụ nữ giống như một túi trà, bạn sẽ không bao giờ biết được cô ấy mạnh mẽ như thế nào cho đến khi đặt cô ấy vào nước nóng” - Nguyên đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ, Eleanor Roosevelt 1933-1945

Eleanor Roosevelt vừa là chính khách Mỹ được biết đến như là phu nhân tổng thống Mỹ Franklin Roosevelt vừa là nhà văn, nhà diễn giả, nhà phát ngôn nhân quyền.

Câu nói của bà mang hàm ý ca ngợi sức mạnh tiềm ẩn trong mỗi người phụ nữ là vô hạn. Ở thời điểm thích hợp, môi trường thích hợp, bạn sẽ không thể nào đoán trước được cô ấy sẽ tiến xa tới đâu.

Gokuyuri

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/cau-noi-truyen-cam-hung-cua-nhung-phu-nu-quyen-luc-nhat-the-gioi-22834/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY