12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cấy kính sát tròng sinh học giúp thị lực con người có tầm nhìn gấp 3 lần bình thường

Đây là một loại kính áp tròng sử dụng vật liệu sinh học, có thể cấy ghép vĩnh viễn vào mắt người. Nó có thể làm tăng thị lực của con người tốt hơn gấp 3 lần bình thường.

Theo trang Interestingengineering, một phát minh y học mới của nhà khoa học Canada vừa công bố, một loại kính sát tròng sinh học có thể cấy vào mắt người, tăng cường thị lực gấp 3 lần tiêu chuẩn phổ quát đối với thị lực bình thường. Các nhà khoa học cho rằng, đây sẽ là cuộc cách mạng hóa trong việc chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới.

Tiến sĩ nhãn khoa Garth Webb tại British Columbia, Canada - người vừa tạo ra loại mắt kính Ocumetics Bionic Lens (Kính sát tròng sinh học) giúp các bệnh nhân mắc tật khúc xạ có thể nhìn tốt hơn 3 lần và có thể phục hồi lại thị lực 20/20.

Photo credit: Darryl Dyck / Canadian Press

Ocumetics Bionic Lens là một loại kính áp tròng sử dụng vật liệu sinh học, có thể cấy ghép vĩnh viễn vào mắt người trong một ca phẫu thuật chỉ kéo dài 8 phút với phương pháp đơn giản như ghép giác mạc, không gây đau đớn, tương tự như phẫu thuật đục thuỷ tinh thể thông thường.

Loại kính này có hình dạng như một chiếc bút nhỏ, được cuộn tròn lại rồi "tiêm" vào mắt người cùng với dung dịch nước muối sinh học và sẽ tự bung ra, cố định chính xác vị trí trong vòng 10 giây. Sản phẩm nhân tạo này được đánh giá là an toàn và bền, không gây kích ứng cho mắt, mỏi mắt hay đau đầu.

Kính sinh học có kích thước như một chiếc nút nhỏ, có thể cuộn tròn lại và "tiêm" vào mắt người cùng với dung dịch nước muối sinh học, cố định chính xác vị trí trong vòng 10 giây​.

Mắt bệnh nhân sẽ thay đổi chỉ sau 10 giây khi được ghép Ocumetics Bionic Lens, thị lực của người bệnh không chỉ phục hồi lại như bình thường mà nó còn tăng cao hơn gấp 3 lần so với thị lực 10/10. Mặt khác, bệnh nhân sau khi cấy ghép sẽ không bao giờ mắc chứng đục thủy tinh thể do tròng sinh học sẽ tự phân hủy dần dần và có thể thay mới khi cần thiết.

Nhưng loại tròng kính sinh học này sẽ chỉ dành cho người trên 25 tuổi. Bởi những người dưới 25 tuổi thì mắt của họ vẫn trong quá trình phát triển, vì vậy không nên thực hiện cấy ghép.

Đây là kết quả sau 8 năm nghiên cứu với tổng chi phí 3 triệu đô la của TS. Garth Webb và các cộng sự. "Bạn khó nhìn rõ đồng hồ ở khoảng cách 3m, nhưng với thấu kính sinh học bạn có thể nhìn thấy rõ ở vị trí cách 9m", TS. Garth Webb, người tạo ra sản phẩm này, cho hay.

Mặc dù đây là một công nghệ đầy sự hấp dẫn và hứa hẹn, nhưng sản phẩm vẫn phải tiếp tục trải qua nhiều thử nghiệm trước khi chính thức thương mại hóa trong tương lai. Hiện tại, nhóm đang tiến hành các thử nghiệm trên động vật và những người mù.

Theo kế hoạch, nếu quá trình diễn ra suôn sẻ thì sản phẩm cuối cùng sẽ được phát hành rộng rãi sớm nhất là vào năm 2017.

Đây không chỉ là một phương pháp hữu hiệu để phục hồi khả năng nhìn cho những người có thị lực kém, mà còn hứa hẹn sẽ thay đổi toàn bộ diện mạo của ngành công nghiệp mắt kính hoặc các sản phẩm hỗ trợ thị lực trong tương lai.

Khánh An

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cay-kinh-sat-trong-sinh-hoc-giup-thi-luc-con-nguoi-co-tam-nhin-gap-3-lan-binh-thuong-21093/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY