Khoa học hôm nay

Cây phượng vĩ trong sân trường bật gốc, 13 học sinh ở TP.HCM bị thương

MangYTe - Vào đầu giờ sáng 26-5, trong khi các em học sinh chuẩn bị vào lớp, một cây phượng vĩ to trong sân Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM) bất ngờ bị bật gốc. Một số em học sinh bị đè dưới cây. Thông tin cho hay 13 học sinh bị thương.

Sơ cứu học sinh bị cây xanh đè - Ảnh: Phụ huynh

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6h15 một cây cổ thụ ở Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM) bất ngờ bật gốc ngã xuống đất khiến nhiều học sinh bị thương.

Chị N.T.H., một phụ huynh đưa con đến trường, cho biết khoảng 6h15, cây cổ thụ ở trường đột nhiên bật gốc, ngã làm bị thương một nhóm học sinh gần đó. Hiện lực lượng chức năng đã đến phong tỏa hiện trường.

Ban giám hiệu cùng lực lượng công an địa phương đang giải quyết vụ việc. Chị H. cũng cho biết 3 xe cấp cứu được điều động đến đưa các học sinh bị thương đến bệnh viện gần nhất.

Theo ông Nguyễn Văn Phúc - hiệu trưởng Trường THCS Bạch Đằng, có 13 học sinh lớp 6.8 bị thương. Hiện trường đã đưa các em đến các bệnh viện gần đó để được chăm sóc kịp thời.

Phụ huynh lo lắng tới hỏi thăm tình hình con em sau vụ ngã cây - Ảnh: TRỌNG NHÂN

Chị Nguyễn Thục Vân vừa đọc thông tin trên Tuổi Trẻ Online đã nhanh chóng chạy đến trường xem sự việc thế nào vì con chị học lớp 6.8. "Tôi hồi hộp lắm, chạy tới trường cho yên tâm", chị Vân nói.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều phụ huynh đã đến trường xem tình hình con đã được lực lượng chức năng trấn an.

Đến 8h15 sáng, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết bệnh viện đã tiếp nhận khoảng 8 em trong nhóm học sinh bị thương trong vụ cây đổ. Bệnh viện An Sinh tiếp nhận 1 em, Bệnh viện chấn thương chỉnh hình SAIGON - ITO tiếp nhận 4 em.

Cây bị bật gốc là một cây phượng vĩ lớn - Ảnh: Phụ huynh

Theo thông tin do phụ huynh chia sẻ, cây phượng bị bật gốc đè nhiều em học sinh bên dưới - Ảnh: TRỌNG NHÂN

Một chiếc xe đạp cũng bị cây đè - Ảnh: TRỌNG NHÂN

TP.HCM mưa dông mạnh, cây xanh bật gốc

TTO - Chiều 19-5, bầu trời TP.HCM bao phủ mây đen, liền sau đó xuất hiện mưa dông kèm theo sét. Mưa gió khiến một số cây xanh trên các tuyến đường bị đổ ngã.

TRỌNG NHÂN - V.T - T.DƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/cay-phuong-vi-bat-goc-dau-gio-sang-de-hoc-sinh-o-tp-hcm-20200526073131852.htm)

Tin cùng nội dung

  • Gần 40 em học sinh của trường THCS Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vừa bị kỷ luật vì tham gia ẩu đả. Hiệu trường và cô giáo chủ nhiệm cũng chịu trách nhiệm liên đới.
  • Trên đường cùng mẹ từ chợ về nhà, em Tuấn nhặt được một chiếc ví có chứa số tiền hơn 20 triệu đồng cùng một số giấy tờ có giá trị khác. Ngay sau đó Tuấn đã nhờ người liên hệ trả lại chiếc ví cho người bị mất.
  • Dư luận cho rằng thời gian gần đây U-19 HA Gia Lai Arsenal JMG và nhất là Công Phượng đang có dấu hiệu bệnh ngôi sao…
  • Vào học chưa được 2 tháng, cô giáo đã kêu con tôi không biết đọc trơn (đọc từ không phải đánh vần), trong khi yêu cầu hết lớp 1, học sinh mới phải đọc thông, viết thạo. Con tôi giờ sợ đến trường vì bị nhồi nhiều kiến thức quá, một phụ huynh chia sẻ.
  • Nhiều học sinh đã lập ra câu lạc bộ hạ nhục thầy cô của mình trên mạng xã hội.Hãi hùng trước nạn chửi bậy của giới trẻKhi học sinh tiểu học viết thư tình: Cười ra nước mắt
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
  • Khi bị thương và chảy máu, bạn đừng quá hoảng hốt mà hãy bình tĩnh để xử trí. Việc đầu tiên cần làm là phải cẩm máu. Theo BS. Ninh Hồng, cầm máu trong sơ cấp cứu là rất quan trọng tránh tình trạng choáng ngất thậm chí có thể Tu vong do mất máu. Cần trang bị những kiến thức sau để biết cầm máu
  • Các bác sĩ ở Úc, lần đầu tiên trên thế giới, đã sử dụng máu bò để cứu mạng thành công một phụ nữ bị T*i n*n xe hơi nghiêm trọng...
  • Trường hợp trẻ gặp những thương tích bất ngờ bạn cần hết sức bình tĩnh và thực hiện các bước sơ cứu kịp thời nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc.
  • Luyện tập ngón tay sau khi bị thương sẽ giúp ngón tay mạnh hơn và cử động dễ dàng hơn. Tuy nhiên bạn chỉ nên bắt đầu luyện tập sau khi được bác sĩ cho phép.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY