Huyết áp , Tim mạch hôm nay

CDC ấn tượng ca chữa khỏi cho phi công Scotland

BS. Drew Poéy từ CDC đã gửi thư điện tử chúc mừng BV Chợ Rẫy điều trị thành công cho phi công người Scotland nhiễm COVID-19. Bức thư đính kèm theo đăng tải của tờ New York Times trong ngày BN 91 ra viện.

Tờ New York Times đăng tải video về thành công của Việt Nam trong điều trị COVID-19 cho phi công người Scotland. Phi công này được y bác sĩ Việt Nam điều trị khỏi bệnh, ra viện sau 2 tháng trong tình trạng hôn mê.

Ngày 11/7/2020, đại diện của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ, bác sĩ Drew Posey đã gửi thư điện tử đến Bệnh viện Chợ Rẫy để chúc mừng sự thành công của Bệnh viện trong việc điều trị cho bệnh nhân 91 nhiễm COVID-19.

Trong thư, đại diện CDC Mỹ chia sẻ: “Kính gửi các bác sĩ đồng nghiệp ở Bệnh viện Chợ Rẫy. Chúng tôi xin chúc mừng Bệnh viện Chợ Rẫy đã điều trị thành công cho bệnh nhân 91 (BN 91), phi công người Scotland bị nhiễm coronavirus vào tháng 2. Giữa rất nhiều tin tức không vui về tình hình đại dịch, thật tuyệt vời khi thấy Bệnh viện Chợ Rẫy nhận được sự chú ý tích cực của báo chí quốc tế như vậy!”.

Đại diện CDC Mỹ cũng gửi kèm đường dẫn của bài viết đăng trên tờ New York Times (Mỹ) trong ngày bệnh nhân 91 rời Bệnh viện Chợ Rẫy, có tựa đề: A Scottish pilot who became an emblem of Vietnam’s virus fight leaves the hospital (Một phi công người Scotland trở thành biểu tượng của cuộc chiến chống virus của Việt Nam được xuất viện).

Phi công Scotland đã khỏe mạnh trở lại tại BV Chợ Rẫy

Theo bài viết đăng tải trên tờ New York Times, phi công Stephen Cameron đã trải qua 2 tháng dùng máy trợ thở cuối cùng đã được xuất viện tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là minh chứng cho nỗ lực hết sức mình của Việt Nam để cứu sống người phi công 43 tuổi mang quốc tịch Scotland. Có những thời điểm, sức khỏe của người phi công này yếu tới mức các bác sĩ đã tính đến phương án ghép phổi.

"Lòng tôi trào dâng xúc động trước lòng tốt của người Việt Nam, sự tận tâm và tính chuyên nghiệp của các y bác sĩ", phi công Stephen Cameron nói trước khi lên đường trở về nước. "tôi chỉ có thể cảm ơn từng người một ở đây vì những gì mà họ đã làm".

Việt Nam là một trong những quốc gia thành công nhất trong đương đầu với dịch bệnh COVID-19, tờ New York Times nhận định. Đây là quốc gia đông dân nhất mà chưa từng ghi nhận ca Tu vong do COVID-19 nào. Không có ca lây nhiễm nào trong cộng đồng ghi nhận kể từ giữa tháng 4 cho tới nay. Chỉ có tổng số 369 ca nhiễm ở đất nước hơn 97 triệu dân.

Được biết tới là bệnh nhân 91, phi công Stephen Cameron tới TP. HCM vào tháng 2 để làm việc cho hãng hàng không Vietnam Airlines. Anh có kết quả dương tính với virus vào tháng 3 sau khi ghé qua một quán bar trở thành tâm điểm của ổ dịch lớn nhất của Việt Nam.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM cho biết anh đã hoàn toàn không còn virus, tuy nhiên người phi công này cần giai đoạn hồi phục khá lâu sau khi trải qua 2 tháng trong tình trạng hôn mê. Đoạn video đăng tải trên facebook của bệnh viện vào ngày 3/7 cho thấy người phi công nằm trên giường, vây quanh là các bác sĩ y tá vỗ tay hoan hô tiến triển của anh khi trả lời được các câu hỏi và thử vận động chân.

Nguyễn Vân

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5f0af43df8ec6e6e81014d93)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY