Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

CDC Mỹ chỉ cách phân biệt bệnh dị ứng thời tiết theo mùa và COVID-19

MangYTe - Dị ứng theo mùa và COVID-19 có triệu chứng giống nhau là ho, đau đầu và mệt mỏi nhưng thường không gây khó thở như COVID-19.

Ảnh minh họa: The Guardian/Getty Images

Vào thời điểm giao mùa, rất khó để phân biệt các triệu chứng của bệnh dị ứng thời tiết theo mùa và bệnh covid-19. trong bài viết đăng trên trang cbs news mới đây, tác giả đã nêu rõ sự khác nhau giữa hai căn bệnh này, dựa trên thông tin của trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (cdc) của mỹ và chuyên gia y tế.

Theo cdc, dị ứng theo mùa và covid-19 có triệu chứng giống nhau là ho, đau đầu và mệt mỏi. tuy nhiên, dị ứng theo mùa thường không gây khó thở như covid-19, trừ khi người đó mắc các bệnh về hô hấp như hen suyễn.

Ngoài ra, dị ứng theo mùa cũng không gây sốt, ớn lạnh, đau mỏi người hoặc mất vị giác, khứu giác vốn là những triệu chứng phổ biến của covid-19. trong khi đó, covid-19 không gây hắt hơi, ngứa hoặc chảy nước mắt, sổ mũi, nghẹt mũi hoặc đau họng như dị ứng thời tiết.

Tiến sĩ anjuli mehrotra, bác sĩ chuyên khoa dị ứng, nhi khoa và miễn dịch học, cho biết các triệu chứng của dị ứng thời tiết và covid-19 có thể khá giống nhau. vì vậy, nếu có các triệu chứng kể trên, việc cần làm là thực hiện xét nghiệm kháng nguyên nhanh tại nhà để xác định đó có phải là covid-19 hay không.

Cũng theo bà mehrotra, những người bị dị ứng thời tiết không có nguy cơ mắc covid-19 cao hơn hoặc xuất hiện các triệu chứng nghiêm trọng hơn so với những người khác. tuy nhiên, bà cảnh báo những người bị hen suyễn có thể có nguy cơ cao phải nhập viện vì covid-19.

Theo hiệp hội hen suyễn và dị ứng của mỹ, mỗi năm ở nước này có hơn 50 triệu người bị các phản ứng dị ứng khác nhau. dị ứng thường xảy ra khi hệ miễn dịch phản ứng với một chất lạ như phấn hoa hoặc lông động vật.

Singapore bỏ hầu hết hạn chế COVID-19 từ ngày 26-4

TTO - Bộ Y tế Singapore cho biết kể từ ngày 26-4 nước này sẽ bỏ hầu hết hạn chế phòng dịch và giảm bớt yêu cầu nhập cảnh đối với du khách.

TTXVN

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/cdc-my-chi-cach-phan-biet-benh-di-ung-thoi-tiet-theo-mua-va-covid-19-20220415223502447.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nếu bạn gặp các dấu hiệu sau khi ăn chuối, bạn có thể đang bị dị ứng chuối.
  • Hải sản là món ăn bổ dưỡng và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, hải sản cũng là loại thực phẩm nhạy cảm dễ gây dị ứng cần cẩn trọng khi sử dụng.
  • Dị ứng với nọc độc của ong là một trong những nguyên nhân gây Tu vong quan trọng ở những bệnh nhân nhạy cảm với nọc độc của ong.
  • Ngứa mắt, họng khô, phát ban, buồn nôn, khó thở… là những triệu chứng của dị ứng mà trẻ nhỏ có thể gặp do ăn thực phẩm không hợp với cơ thể.
  • Theo nghiên cứu, đơn tướng quân có tác dụng tiêu độc, chống dị ứng và kháng khuẩn mạnh. Trong nhân dân thường dùng lá đơn tướng quân dị ứng,
  • Cóc mẳn, còn được gọi là cúc mẳn, cúc ma, cỏ the, nga bất thực thảo..., có tên khoa học là Centipeda minima (L.). Cóc mẳn phân bố chủ yếu ở các tỉnh vùng đồng bằng, trung du và núi thấp, thường mọc nhiều ở những nơi ẩm thấp, ruộng bỏ hoang.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Dị ứng cấp tính thường có liên quan đến cơ địa; do dùng những thức ăn không tươi, nhất là với cá, tôm, cua, trứng không đảm bảo an toàn vệ sinh, do uống rượu; hoặc vì bên trong có nhiệt, cảm phong hàn, gió nóng, hoặc vì ra mồ hôi nhiều.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY