12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

CDC Mỹ khuyến nghị rút ngắn thời gian cách ly xuống còn 5 ngày đối với người nhiễm COVID-19

Các quan chức y tế Hoa Kỳ hôm 27 tháng 12 đã cắt giảm các hạn chế cách ly đối với những người Mỹ nhiễm COVID-19 không có triệu chứng từ 10 ngày xuống còn 5 ngày và tương tự rút ngắn thời gian mà những người tiếp xúc gần cần phải cách ly.

Các quan chức của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho biết hướng dẫn này phù hợp với bằng chứng ngày càng tăng cho thấy những người nhiễm COVID-19 dễ lây nhiễm nhất trong 2 ngày trước và 3 ngày sau khi các triệu chứng phát triển.

Quyết định này cũng được thúc đẩy bởi sự gia tăng gần đây trong các trường hợp COVID-19 trong làn sóng biến thể Omicron.

CDC Mỹ khuyến nghị rút ngắn thời gian cách ly xuống còn 5 ngày đối với người nhiễm COVID-19.

Nghiên cứu ban đầu cho thấy Omicron có khả năng gây ra bệnh nhẹ hơn so với các phiên bản trước đó của virus. Tuy nhiên, số lượng mắc gia tăng nhanh chóng và do đó phải cách ly sẽ đe dọa phá hủy khả năng mở cửa của các bệnh viện, hãng hàng không và các doanh nghiệp khác.

Giám đốc CDC, Rochelle Walensky cho biết, "Không phải tất cả những trường hợp đó đều nghiêm trọng. Trên thực tế, nhiều trường hợp sẽ không có triệu chứng”.

Tuần trước, cơ quan này đã nới lỏng các quy định trước đó đã kêu gọi các nhân viên y tế nghỉ việc trong 10 ngày nếu họ có kết quả dương tính.

Các khuyến nghị mới cho biết người lao động có thể trở lại làm việc sau 7 ngày nếu kết quả xét nghiệm âm tính và không có các triệu chứng. Cơ quan này cho biết thời gian cách ly có thể được cắt giảm xuống còn 5 ngày, hoặc thậm chí ít hơn, nếu tình trạng thiếu nhân sự trở nên trầm trọng.

Giờ đây, CDC đang thay đổi hướng dẫn cách ly đối với công chúng để trở nên ít nghiêm ngặt hơn. Sự thay đổi này nhằm vào những người không gặp phải các triệu chứng.

Những người có các triệu chứng trong quá trình cách ly, hoặc những người phát triển các triệu chứng trong quá trình cách ly, được khuyến khích ở nhà.

Khi mọi người bị nhiễm bệnh, nguy cơ lây lan giảm đáng kể sau 5 ngày, nhưng nó không biến mất đối với tất cả mọi người.

Hướng dẫn cách ly của CDC đã khiến công chúng hoang mang và các khuyến nghị mới đang diễn ra vào thời điểm nhiều người lần đầu tiên có kết quả xét nghiệm dương tính và đang tìm kiếm hướng dẫn.

Theo các chuyên gia, khuyến nghị cách ly 5 ngày không phải là không có rủi ro. Rất nhiều người đi xét nghiệm khi họ lần đầu tiên cảm thấy các triệu chứng, nhưng nhiều người đi xét nghiệm vì những lý do khác, như để xem liệu họ có thể về thăm gia đình hoặc đi làm hay không.

Điều đó có nghĩa là kết quả xét nghiệm dương tính có thể không tiết lộ chính xác thời điểm một người bị nhiễm bệnh hoặc cung cấp một bức tranh rõ ràng về thời điểm họ dễ lây nhiễm nhất.

Khi mọi người bị nhiễm bệnh, nguy cơ lây lan giảm đáng kể sau 5 ngày, nhưng nó không biến mất đối với tất cả mọi người. Một số người vẫn sẽ có khả năng lây nhiễm sau 5 ngày kể từ khi xuất hiện triệu chứng.

Đó là lý do tại sao đeo khẩu trang là một phần quan trọng trong hướng dẫn của CDC Hoa Kỳ. CDC không chỉ đơn giản áp đặt giảm thời gian tự cách ly đối với những cá nhân bị nhiễm bệnh.

Cơ quan này nói thêm rằng quy tắc chỉ áp dụng cho những người không có biểu hiện triệu chứng và sẵn sàng đeo khẩu trang xung quanh người khác trong ít nhất 5 ngày sau khi rời khỏi nơi cách ly.

Các cá nhân đã được tiêm phòng một phần hiện được yêu cầu cách ly trong 5 ngày và sau đó đeo khẩu trang xung quanh những người khác trong 5 ngày nữa, hoặc đeo khẩu trang trong cả 10 ngày (nếu việc tự cách ly là không khả thi)

Động thái của CDC theo sau quyết định vào tuần trước của các quan chức Vương quốc Anh nhằm giảm thời gian tự cách ly đối với những người được tiêm chủng có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho biết lý do đằng sau những sửa đổi này bắt nguồn từ kinh tế học có lẽ nhiều hơn là khoa học.

Xem thêm:

Chiều cao cân nặng chuẩn của nữ: Nắm chắc để có được vóc dáng cân đối

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cdc-my-khuyen-nghi-rut-ngan-thoi-gian-cach-ly-xuong-con-5-ngay-doi-voi-nguoi-nhiem-covid-19-33257/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY