12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

CDC Mỹ: Omicron có thời gian ủ bệnh ngắn hơn, chỉ khoảng 72 giờ

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ mới đây cho biết biến chủng Omicron có thời gian ủ bệnh chỉ khoảng 72 giờ, ngắn hơn so với Delta và các biến thể khác.

Vài ngày trước khi Hoa Kỳ có trường hợp đầu tiên được xác nhận về biến thể Omicron vào ngày 1 tháng 12 ở California, các quan chức y tế ở Nebraska đã bắt đầu xem xét 6 ca nghi nhiễm coronavirus trong một hộ gia đình, trong số đó có một người đàn ông 48 tuổi chưa được tiêm chủng đã vừa trở về từ một hội nghị ở Nigeria.

Vào ngày 2 tháng 12, Phòng thí nghiệm Y tế Công cộng Nebraska đã xác định cả 6 trường hợp đều nhiễm biến thể Omicron, họ nằm trong độ tuổi từ 11 đến 48.

Một nghiên cứu của nhóm được công bố vào thứ Ba bởi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cho thấy rằng Omicron có thể có thời gian ủ bệnh ngắn hơn so với các biến thể trước đó, chỉ khoảng 72 giờ.

Omicron có thời gian ủ bệnh ngắn hơn, chỉ khoảng 72 giờ.

Theo các nhà nghiên cứu, người nhiễm Omicron có thể xuất hiện triệu chứng, xét nghiệm dương tính và có khả năng lây lan virus cho người khác chỉ sau 3 ngày, ngắn hơn so với 4-6 ngày của biến thể Delta và chủng SARS-CoV-2 ban đầu..

Trong 6 ca nhiễm đó, chỉ có một thành viên trong gia đình được tiêm phòng đầy đủ và 5 trong số 6 người, bao gồm cả người đàn ông từng đến Nigeria, đều đã mắc Covid-19 vào năm 2020. Không thành viên nào trong nhà có bệnh nền..

Nghiên cứu cũng báo cáo rằng cả 6 thành viên trong gia đình gặp phải các triệu chứng nhẹ, chỉ tương tự, hoặc nhẹ hơn những triệu chứng của lần nhiễm trùng đầu tiên.

“Chưa rõ nguyên nhân khiến các hội chứng lâm sàng nhẹ hơn hoặc gây ra các triệu chứng khác biệt là do mức độ miễn dịch hiện có hay do sự thay đổi các đặc điểm lâm sàng liên quan đến lây nhiễm Omicron”, tác giả của nghiên cứu cho biết..

“Năm ca tái nhiễm, bao gồm một người đã tiêm chủng đầy đủ, có thể được giải thích là do khả năng miễn dịch suy giảm, khả năng né tránh một phần miễn dịch của Omicron hoặc cả hai.”

Một nghiên cứu ở Na Uy đã xem xét một ổ dịch nhiễm Omicron tại một bữa tiệc Giáng sinh và cho thấy, thời gian ủ bệnh của biến thể mới này là khoảng 3 ngày. Hiện vẫn chưa rõ thời gian người bệnh có thể lây lan virus cho người khác là trong bao lâu.

CDC Mỹ lưu ý, 4 triệu chứng phổ biến nhất là ho, mệt mỏi, nghẹt mũi, chảy nước mũi.

Ở những người đã tiêm 2 liều vắc xin thường có các triệu chứng nhẹ, như nhức đầu, sổ mũi, hắt hơi, đau cổ họng và mất khứu giác. Vì vậy, khi có các triệu chứng này, chúng ta nên chủ động test hoặc đến trung tâm y tế càng sớm càng tốt.

Xem thêm:

Kháng thể từ Omicron có thể cung cấp khả năng miễn dịch chống lại biến thể Delta

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cdc-my-omicron-co-thoi-gian-u-benh-ngan-hon-chi-khoang-72-gio-33249/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY