12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

CDC: Những người chưa được chủng ngừa có nguy cơ tái nhiễm COVID-19 cao gấp đôi

Các nghiên cứu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), Mỹ cho thấy những người đã khỏi COVID-19 mà chưa được tiêm chủng có nguy cơ tái nhiễm cao hơn gấp đôi so với những người đã được tiêm chủng đầy đủ.

Nghiên cứu mới dựa trên 246 người trưởng thành ở Kentucky đã bị nhiễm trước đó vào năm 2020 và sau đó tái nhiễm vào tháng 5 và tháng 6 năm nay.

Họ được so sánh với 492 người thuộc nhóm đối chứng, người theo giới tính, những người phù hợp về giới tính, tuổi tác và thời gian xét nghiệm dương tính ban đầu.

Theo kết quả phân tích, những người chưa được tiêm chủng có nguy cơ bị tái nhiễm cao hơn 2,34 lần so với những người đã được tiêm chủng đầy đủ bằng vaccine Pfizer, Modana hoặc Johnson & Johnson.

Những người chưa được tiêm chủng có nguy cơ bị tái nhiễm cao hơn so với những người đã được tiêm chủng đầy đủ - (Ảnh: Unplash).

Phát hiện này một lần nữa ủng hộ khuyến nghị rằng "để giảm khả năng bị nhiễm virus trong tương lai, tất cả những người đủ điều kiện nên được tiêm vắc xin Covid-19, ngay cả những người đã bị nhiễm SARS-CoV-2 trước đó".

Các nhà nghiên cứu cũng nhấn mạnh, "sự xuất hiện của các biến thể mới có thể ảnh hưởng đến thời gian miễn lây nhiễm" của cơ thể.

"Nếu bạn từng nhiễm Covid-19 trước kia, hãy đi tiêm", Giám đốc CDC Rochelle Walensky đưa ra lời khuyên. "Nghiên cứu này cho thấy bạn có nguy cơ tái nhiễm cao gấp đôi nếu bạn không được chủng ngừa. Tiêm vắc xin là cách tốt nhất để bảo vệ bản thân và những người xung quanh, đặc biệt là khi biến thể Delta đang hoành hành".

Lợi ích của việc tiêm chủng đầy đủ vaccine COVID-19

Tiêm vaccine COVID-19 là biện pháp quan trọng để bảo vệ sức khoẻ

Vaccine COVID-19 giúp hệ miễn dịch nhận biết và sẵn sàng chống lại virus SARS-CoV-2 nếu chúng xâm nhập vào cơ thể. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, tiêm vaccine là một biện pháp quan trọng để bảo vệ sức khoẻ. Dựa trên những gì đã biết về vaccine đối với các bệnh khác và dữ liệu ban đầu từ các thử nghiệm lâm sàng, các chuyên gia tin rằng tiêm vaccine ngừa COVID-19 cũng giúp ngăn ngừa khả năng bị bệnh nặng ngay cả khi đang nhiễm COVID-19.

Tiêm vaccine COVID-19 giúp bảo vệ những người xung quanh

Người được tiêm vaccine đầy đủ ít có khả năng bị lây nhiễm bệnh mà không có triệu chứng (hay còn gọi là lây nhiễm không triệu chứng) cũng như ít có khả năng lây lan virus COVID-19 cho những người khác. Tự mình tiêm phòng cũng giúp bảo vệ những người xung quanh, đặc biệt là người lớn tuổi và người có các bệnh mạn tính, những người có nhiều nguy cơ mắc bệnh nặng do COVID-19 , thậm chí là tử vong hơn những người khác.

Càng nhiều người tiêm vắc xin, cuộc sống bình thường càng sớm trở lại

Sau hơn một năm với nhiều lần đóng cửa kinh tế, huỷ bỏ sự kiện, trì hoãn công việc vì đại dịch COVID-19, mọi người đều đang háo hức nghĩ đến cuộc sống bình thường để có thể trở lại làm việc, đi học, chơi thể thao, nghỉ lễ và tham gia các hoạt động xã hội. Mặc dù không ai biết được khi nào đại dịch sẽ kết thúc nhưng mỗi người đều sẽ được bảo vệ nếu được tiêm vaccine. Việc tiêm vaccine COVID-19 có thể giúp cuộc sống trở lại bình thường sớm hơn.

Để nhanh chóng ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, bên cạnh các biện pháp phòng ngừa tích cực bao gồm: đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn…, thì việc sử dụng vaccine phòng ngừa chủ động càng ngày càng trở nên cấp bách tại từng quốc gia và toàn cầu.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cdc-nhung-nguoi-chua-duoc-chung-ngua-co-nguy-co-tai-nhiem-covid-19-cao-gap-doi-31689/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY