Sức khỏe hôm nay

Cha mẹ cần biết 4 mẹo an toàn khi sử dụng xe nôi này

Hầu hết các bậc cha mẹ mới sinh đều chuẩn bị sắm một chiếc xe nôi để có thể ra ngoài và đi chơi nhiều hơn nơi với đứa con nhỏ của mình. Điều đó có nghĩa là trẻ sẽ có nhiều thời gian hơn trong xe nôi, đặc biệt nếu một ngày chạy quanh công viên khiến chúng mệt mỏi.

4 điều cha mẹ cần biết khi dùng xe nôi

Ở bên ngoài nhiều hơn cũng có nghĩa là bạn không thể kiểm soát nhiệt độ, vì vậy bạn phải sử dụng những thứ như băng bịt chân vào mùa đông và dù che nắng vào mùa hè.

Trẻ sơ sinh không thể giao tiếp khi chúng không thoải mái, có nghĩa là rất khó để đánh giá mức độ thoải mái của chúng trong xe đẩy của mình.

Hầu hết các bậc cha mẹ mới sinh đều chuẩn bị sắm một chiếc xe nôi.

Các chuyên gia tại tổ chức an toàn CPR Kids, Úc cho biết điều quan trọng là cha mẹ phải biết điều gì an toàn và điều gì không khi nói đến xe đẩy cho em bé.

Họ cảnh báo các bậc cha mẹ cần phải chú ý đến 4 điều sau khi đặt em bé trong xe đẩy:

- Bảo vệ trẻ khỏi ánh nắng mặt trời

- Thường xuyên kiểm tra em bé

- Đảm bảo lưu thông không khí là chìa khóa quan trọng

- Đảm bảo rằng bạn có thể nhìn thấy em bé mọi lúc

Các chuyên gia khuyến cáo rằng bạn không bao giờ nên che xe nôi của mình bằng thứ gì đó không được thiết kế riêng cho xe đẩy. Điều này sẽ bao gồm các tấm che mưa hoặc dù che nắng, nếu không được thiết kế cho xe đẩy, chúng sẽ không cung cấp lượng thông gió chính xác.

Luôn đảm bảo rằng em bé có đủ luồng không khí. Điều này có thể là từ một xe đẩy mở không được che phủ, các tấm mặt sau được mở ra nếu xe đẩy cho phép điều này hoặc sử dụng các phụ kiện được thiết kế để không che hoàn toàn hoặc sử dụng lưới để hỗ trợ lưu thông không khí.

Cần đảm bảo độ an toàn cho xe của bé

Bên cạnh đó, các chuyên gia tại tổ chức này cho biết, bạn nên kiểm tra thường xuyên em bé của mình và đảm bảo rằng chúng luôn được nhìn thấy trước mặt bạn.

Bạn nên kiểm tra em bé của mình thường xuyên và đảm bảo rằng chúng luôn được nhìn thấy trước mặt bạn.

Nếu che chắn cho con để bảo vệ chúng khỏi ánh nắng mặt trời, bạn nên ghi nhớ những cách tốt nhất để làm điều này. Sử dụng kem chống nắng an toàn cho em bé, đội mũ, mặc quần áo đầy đủ, tìm bóng râm, tránh ra ngoài khi trời nóng và đảm bảo em bé luôn đủ nước.

Dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS) nói rằng, khi nói đến một chiếc xe đẩy cho em bé, cha mẹ cũng cần phải suy nghĩ về những gì tốt nhất cho em bé. Về độ an toàn, bạn cần kiểm tra xem hệ thống phanh có hoạt động tốt không và tay cầm có đúng độ cao để đẩy hay không. Bạn cũng cần đảm bảo khung đủ chắc.

Điều quan trọng cần lưu ý là bạn cần một chiếc xe đẩy có thể ngả hoàn toàn cho trẻ sơ sinh. Điều này để chúng có khả năng nằm thẳng và trẻ cần phải làm điều này vì cột sống và hông của chúng chưa phát triển đầy đủ.

Em bé sơ sinh không nên nằm nghiêng vì khi nằm thẳng cũng giúp bé thở tối ưu và nhận được tất cả lượng oxy cần thiết.

Xem thêm:

Trẻ em tăng trưởng chiều cao nhiều hơn trong các kỳ học ở trường

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/cha-me-can-biet-4-meo-an-toan-khi-su-dung-xe-noi-nay-34581/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY