12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cha mẹ không tiêm vaccine ngừa COVID-19 khiến con cái gặp rủi ro như thế nào?

Các bậc cha mẹ chưa tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 khi chăm sóc con cái phải thận trọng hơn bao giờ hết, vì trẻ em hiện không được tiếp cận với các loại vaccine và có nguy cơ bị nhiễm trùng nghiêm trọng rất lớn.

Khi các trường hợp nhiễm bệnh do biến thể Delta ngày càng gia tăng, các đợt tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 đang được tiến hành nhanh chóng trên cả nước. Trong khi tình trạng không có vaccine và sự chần chừ còn tồn tại, mọi người đã trở nên cảnh giác hơn và thúc đẩy bản thân làm bất cứ điều gì cần thiết để bảo vệ những người thân yêu của mình.

Tuy nhiên, những người vẫn chưa được tiêm vaccine ngừa COVID hoặc những ai vẫn tiếp tục bỏ qua việc cấp thiết này nên cực kỳ cẩn thận.

COVID-19 có ảnh hưởng đến cả người lớn và trẻ em

Trong đợt bùng phát COVID-19 hiện nay, cả người lớn và trẻ em đều bị ảnh hưởng nặng nề bởi loại virus chết người. Trong khi có nhiều trường hợp nhiễm trùng nặng hơn ở người lớn, trẻ em cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

COVID-19 ảnh hưởng đến cả người lớn và trẻ nhỏ. Vì vậy các bậc cha mẹ phải cực kỳ chú ý trong việc chăm sóc con - (Ảnh: Timesofindia).

Từ nhiễm trùng nhẹ đến trung bình, cả người lớn và trẻ em đều trải qua một loạt các dấu hiệu và triệu chứng. Trong khi sốt, ho, mất khứu giác và vị giác vẫn là một số triệu chứng phổ biến nhất của COVID ở trẻ em và người lớn tuổi, Hội chứng viêm đa hệ (MIS-C) được cho là phổ biến hơn ở trẻ em.

Không được tiếp cận với vaccine, trẻ em dễ bị nhiễm virus hơn

Ở nước ta, trẻ em dưới 18 tuổi vẫn chưa được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Nếu không được tiếp cận với vaccine, trẻ em có nhiều khả năng bị nhiễm virus và phát triển nhiễm trùng nghiêm trọng. Các trường hợp biến thể Delta ngày càng gia tăng đã làm dấy lên báo động cho các nhà chức trách và các bậc cha mẹ trở nên lo lắng hơn bao giờ hết.

Mặc dù vaccine COVID vẫn chưa được cung cấp cho trẻ em, nhưng chúng cũng không thể làm được gì nhiều. Do đó, những người còn do dự về vaccine và chưa tiêm phòng nên biết rằng họ đang đặt con mình vào tình trạng nguy hiểm nghiêm trọng.

Không được tiếp cận với vaccine, trẻ em dễ bị nhiễm virus hơn - (Ảnh: Timesofindia).

Việc không chủng ngừa sẽ khiến bản thân và những người thân yêu, bao gồm cả những đứa trẻ chưa được tiêm chủng, nhiễm virus SARs-COV-2 chết người. COVID-19 và đặc biệt là biến thể Delta mới, cực kỳ dễ lây lan. Hãy ghi nhớ điều đó, trẻ em có thể dễ dàng nhiễm virus từ người lớn chưa được tiêm chủng, điều này có thể gây ra nhiều rủi ro hơn cho chúng.

Các triệu chứng phổ biến của COVID-19 ở trẻ em

So với người lớn, hầu hết trẻ em không có triệu chứng hoặc bị nhiễm trùng nhẹ. Những người bị nhiễm trùng nhẹ có thể có các triệu chứng như sốt, chảy nước mũi, mệt mỏi, đau họng và ho.

Bên cạnh tất cả các triệu chứng cổ điển của COVID ở trẻ em, các nghiên cứu đã gợi ý tỷ lệ phổ biến của các trường hợp hội chứng viêm đa hệ ở trẻ em (MIS-C) bị nhiễm COVID-19. Trẻ bị MIS-C bị viêm nặng ở các cơ quan khác nhau của cơ thể, bao gồm tim, phổi, mạch máu, thận, hệ tiêu hóa, não, da hoặc mắt.

Là cha mẹ, ngoài việc thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa như đeo khẩu trang, duy trì khoảng cách xã hội và hạn chế đi lại, bạn cũng phải ưu tiên tiêm chủng. Hiện tại, tiêm phòng vaccine ngừa COVID là cách duy nhất bạn có thể làm để giữ an toàn cho bản thân và con mình.

Mặc dù các trường hợp nhiễm trùng đột phá đã xảy ra, nhưng vaccine ngừa COVID có thể giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng nặng và nhập viện. Ngoài ra, nó cũng hạn chế khả năng bạn lây bệnh cho con cái của mình.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cha-me-khong-tiem-vaccine-ngua-covid-19-khien-con-cai-gap-rui-ro-nhu-the-nao-31668/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY