12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chải tóc 10 lần trước khi đi ngủ, 6 điều kỳ diệu sẽ xảy ra

Theo y học Trung Quốc, việc chải tóc hàng ngày không chỉ là cách giúp tóc bớt xù rối mà hành động này cũng tương tự như việc massage, tác động tới nhiều huyệt vị, từ đó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

1. Vì sao nên chải tóc trước khi ngủ

Trên đầu chúng ta có rất nhiều huyệt vị quan trọng như: huyệt bách hội (giữa đỉnh đầu), huyệt tứ huyền công ở 4 xung quanh huyệt bách hội, huyệt thái dương, huyệt nhân trung… Các huyệt vị này ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của toàn cơ thể. Vi thế, cứ một lần chải đầu cũng đồng nghĩa với việc các huyệt vị được massage.

Theo đông y, massage huyệt vị ở đầu có tác dụng tăng cường quá trình lưu thông máu, thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể và giảm bớt sự tích tụ của các chất béo dư thừa. Vì thế, tập thói quen chải tóc trước khi đi ngủ sẽ góp phần thư giãn, cải thiện chất lượng giấc ngủ và giúp máu lưu thông tốt hơn…

Vì sao nên chải tóc trước khi ngủ

2. Tác dụng của chải tóc trước khi đi ngủ

Chải tóc nhiều có tốt không? Theo y học Trung Quốc, việc chải đầu hàng ngày không chỉ là cách giúp tóc bớt xù rối mà hành động này cũng tương tự như việc massage, tác động tới nhiều huyệt vị, từ đó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

2.1 Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Máu trên phần đầu vô cùng nhiều và đây cũng là nơi tất cả các kinh mạch của cơ thể nối với nhau theo cách trực tiếp hoặc gián tiếp. Ngoài ra, phần đầu cũng là nơi có nhiều huyệt vị quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe của mỗi người.

Trong khi đó, chiếc lược có hàng tá răng nhỏ với những khoảng cách nhất định. Khi đi qua tóc, những chiếc răng nhỏ này sẽ tiếp xúc trực tiếp lên da đầu, giúp thúc đẩy lưu thông máu, từ đó giúp bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái như đang được ai đó massage da đầu. Vì vậy, chải đầu trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn vào giấc nhanh hơn, đồng thời cải thiện chất lượng giấc ngủ.

2.2 Cải thiện chất lượng tóc

Khá nhiều chị em rất ngại việc chải tóc vì họ cho rằng càng chải thì tóc càng rụng nhiều. Thực tế, việc sử dụng lược răng dày chải đầu sẽ giúp kích thích các lỗ nang lông trên da đầu phát triển, thúc đẩy lưu thông máu, từ đó giúp ngăn ngừa tình trạng rụng tóc và giảm tóc bạc. Chải đầu với một chút tinh dầu trước khi đi ngủ sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

2.3 Làm sạch da đầu

Tác dụng của chải tóc trước khi đi ngủ - làm sạch da đầu

Không chải tóc dễ khiến da đầu bám bụi bẩn, nhanh nhờn rít, dẫn tới tình trạng ngứa, nhiều gàu, thậm chí là viêm da đầu. Theo một số nghiên cứu, chải tóc thường xuyên có tác dụng làm giảm sự xuất hiện của gàu và làm sạch da đầu.

2.4 Ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Theo y học Trung Quốc, việc chải tóc cũng có tác dụng ngăn ngừa bệnh Alzheimer. Nguyên nhân là do chải tóc có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu lên não, ngăn ngừa xơ cứng động mạch não, từ đó giúp não hoạt động linh hoạt hơn. Ngoài ra, chải tóc thường xuyên cũng giúp ngăn ngừa tình trạng suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi.

2.5 Phòng ngừa đột quỵ

Tác dụng của chải tóc trước khi đi ngủ - ngừa đột quỵ

Dùng lược chải đầu sẽ kích thích toàn bộ huyệt vị của kinh mạch trên phần đầu, tương ứng với các chức năng thần kinh, bao gồm dây thần kinh vận động, cân bằng, cảm giác, nói và thị lực. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, kích thích da đầu đã giúp người bị liệt nửa người do đột quỵ khôi phục hoạt động như trước đây. Vì vậy, chải đầu thường xuyên có thể ngăn ngừa và hỗ trợ việc chữa trị cho người bị đột quỵ.

2.6 Làm chậm lão hóa

Hầu hết các huyệt vị quan trọng đều tập trung trên phần đầu, cho nên chải đầu bằng lược trước khi đi ngủ sẽ gián tiếp kíc thích nhiều huyệt đạo tại đây.Việc này giúp loại bỏ sự tắc nghẽn của các mạch máu, giúp cải thiện tinh thần và giấc ngủ. Một khi tinh thần thoải mái, tươi trẻ, giấc ngủ đảm bảo chất lượng thì chắc chắn quá trình lão hóa của cơ thể sẽ chậm lại.

3 Cách chải đầu đúng cách

Để có thể mang lại hiệu quả cao khi sử dụng lược chải đầu, bạn cần phải thực hiện đúng cách. Sau đây là gợi ý về cách dùng lược đúng cho bạn:

- Khi chải đầu cần thực hiện từ trước ra sau cho đến khi da đầu ấm lên. Chải từ từ, nhẹ nhàng và ổn định. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên chải đầu vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ, mỗi lần nên chải từ 5-10 phút.

- Nên dùng lược bằng gỗ hoặc bằng sừng để chải, vì dùng lược nhựa hay kim loại có thể sinh ra tĩnh điện, làm xước da đầu và lấy mất lượng dầu tự nhiên trên tóc.

- Có thể thay thế lược bằng 10 ngón tay để chải đầu kết hợp với massage da đầu.

Đừng quên chải tóc mỗi ngày trước khi đi ngủ để có được giấc ngủ ngon và cơ thể khỏe mạnh nhé!

Tuệ Nhi

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chai-toc-10-lan-truoc-khi-di-ngu-6-dieu-ky-dieu-se-xay-ra-28872/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY